x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Rewind 2022 - Câu nói viral 2022: “Ra dẻ” thành câu cửa miệng của GenZ

Hoa Le 08:00 - 23/12/2022

Có lẽ dân tình đã quá quen với chuyện bắt trend với những câu nói cực kỳ hot, viral khắp mạng xã hội. Nhiều lúc, tôi còn có cảm giác chỉ cần tắt máy tính đi một lúc thôi là lập tức trở thành người tối cổ vì không theo kịp xu hướng. Nếu bạn tự tin là một dân mạng đu trend chính hiệu, lướt “tóp tóp” quá 180 phút mỗi ngày thì chắc chắn phải biết những câu nói cực kỳ viral này.

Nổi lên từ đầu năm 2022, nhưng đến tận bây, tôi thấy “Ét O Ét” vẫn là câu cửa miệng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Xuất phát từ kênh TikTok của Bà Toàn Vlog, khi được các cháu hỏi rằng “Cô bị ép đúng không? Hãy ra tín hiệu đi”, thì người phụ nữ này đã nhìn vào camera và nói “Ét O Ét” (tức SOS). Hình ảnh của cô khiến tôi cười không ngậm được miệng và sau đó lập tức trở nên viral trên mạng xã hội. 

Câu nói này có nghĩa là giải cứu khẩn cấp một cách hài hước và được ứng dụng trong nhiều trường hợp đời sống. Chẳng thế mà các bạn trẻ vẫn thi nhau sử dụng dù cho trend này đã qua cả hơn nửa năm.

>>> Xem thêm: TikTok Awards 2022: Quan Không Gờ chiến thắng thuyết phục

Cũng xuất phát từ TikTok, cụm từ “Gét Gô” nhanh chóng được kết nạp vào từ điển của giới trẻ. Nhiều người đu trend nhưng tôi dám cá là không phải ai cũng biết nguồn gốc của cụm từ này từ đâu. Thực tế thì từ “Gét Go” là cách phát âm của từ “Let’s Go” được chủ kênh Tới Trời Thần phổ biến khi anh này thực hiện thử thách 6 ngày 6 đêm dưới bãi sình. Cũng từ đây, cụm từ này thường gắn với những thử thách 6 ngày 6 đêm, được các bạn trẻ biến tấu với nhiều phiên bản hài hước khác nhau. 

Nhưng mà tôi không thích trend này bằng “Làm quá nó ô dề”. Cụm từ “ô dề” bất ngờ trở thành từ khoá mà ai cũng sử dụng. Trend này bắt nguồn từ một cô gái trên TikTok thực hiện trang điểm loè loẹt nhưng miệng thì nói làm sương sương thôi vì làm quá nó lố lăng, ô dề. 

Sự đối lập, tương phản này cùng biểu cảm hài hước của nhân vật chính làm tôi cực kỳ ấn tượng. Hơn nữa, cụm từ ô dề cũng cực kỳ mới mẻ, hay ho, là cách hài hước, dí dỏm để nói về sự lố lăng. 

Nói đến những câu nói viral trong năm 2022, làm sao tôi có thể quên được “Sao hay ra dẻ quá” của Lê Dương Bảo Lâm được. Từ câu cửa miệng của nam diễn viên trong 2 Ngày 1 Đêm, câu nói này trở thành tên 1 bài hát và là câu nói cực trend của năm. Từ “ra dẻ” thực chất là cách đọc khác của từ “ra vẻ”, ý chỉ những hành vi thể hiện, “tạo nét” những thứ bản thân không có, tôi tôi nói ngắn gọn là “làm màu”.

Bản thân tôi thì thấy đây là một cách chọc ghẹo khá hài hước, thú vị, giống từ cụm từ “ô dề”. Hơn nữa, câu nói này cũng dễ sử dụng, có thể dùng cho nhiều trường hợp khác nhau trong cuộc sống.

Cách đây không lâu, một kênh TikTok tên EYEIYAGI Bất Ổn bỗng tạo trend với câu chào cửa miệng “hé lô bà dà” với gương mặt biểu cảm hài hước, duyên dáng. Từ đây, cả cõi mạng bắt đầu sử dụng cụm từ “Hé lô bà dà, bất ngờ chưa bà dà”. 

Bản thân tôi thấy đây là một câu nói vui, hài hước để chào đối với những người bạn thân. Tuy nhiên, cũng rất cần lưu ý với đối tượng và hoàn cảnh sử dụng, nếu không tôi nghĩ trend này sẽ mất vui đó nha.

Một ngày đẹp trời cuối năm 2022, từ khoá “Bing Chilling” bất ngờ trở nên viral khắp cõi mạng Việt, thậm chí nằm trong top những từ khoá tìm kiếm nhiều nhất năm 2022 trên Google. Chiếc meme đình đám này đến từ một clip ăn kem, nói tiếng Trung của diễn viên John Cena.

Chẳng hiểu vì lý do gì mà tôi thấy chiếc biểu cảm sượng trân của nam tài tử lại cựu kỳ đáng yêu. Bảo sao mà đi đâu người ta cũng cố gắng nhét thêm từ Bing Chilling vào để đu trend.

>>> Xem thêm: Quan Không Gờ: TikTok Creator truyền cảm hứng với video việc tử tế

Những cụm từ viral trên mạng xã hội nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của giới trẻ trong năm 2022. Đa số các trend này đều có nguồn gốc không tưởng, được dân tình ứng dụng khéo léo vào đời sống để tạo nên tiếng cười và những điều tích cực, vui vẻ trên không gian mạng. Còn bạn, trong năm qua bạn đã đu được bao nhiêu trend? Có câu nói nào bạn nói mỗi ngày mà vẫn chưa rõ nguồn gốc của nó ra sao không? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.