x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Đêm Tối Rực Rỡ: Vợ chồng Aaron Toronto làm phim cực trăm bề

Salonpas 22:30 - 10/04/2022

Sau khi nhận được những phản hồi tích cực về dự án phim mới. Đạo diễn ngoại quốc Aaron Toronto cùng người vợ đa tài với cả lĩnh vực sản xuất, biên kịch và kiêm luôn diễn viên trong Đêm Tối Rực Rỡ đã có những trải lòng sâu sắc về “đứa con tinh thần” này của mình. 

Vốn là người ngoại quốc và có tình yêu mến, gắn bó kỳ lạ với Việt Nam, Aaron Toronto luôn ấp ủ trong mình sẽ thực hiện được một dự án điện ảnh nào đó chạm đến những ngóc ngách cuộc sống chân thật nhất của con người nơi đây.

Dù đã đồng hành trong nhiều vai trò của các dự án phim Việt tên tuổi như Tấm Cám - Chuyện Chưa Kể, Em Chưa 18, Để Mai Tính, hay gần nhất là Thanh Sói, vị đạo diễn đã đúc kết cho mình kha khá kinh nghiệm về phim ảnh và đời sống văn hóa nơi đây. 

Nhưng khi đến với Đêm Tối Rực Rỡ, Aaron Toronto vẫn không hoàn toàn tự tin về những kiến thức của mình mà phải nhờ thêm sự trợ giúp rất nhiều từ người vợ Nhã Uyên. Nhiêu đây đủ để thấy vị đạo diễn đã đặt tâm huyết và sự chỉn chu như thế nào với dự án lần này.

Aaron chia sẻ: “Dù có sống ở Việt Nam lâu đến mấy, quan sát và thấu cảm những vấn đề thuộc về mặt đời sống, văn hoá kĩ đến mấy thì tôi vẫn là một người ngoại quốc. Thế nên khi thực hiện Đêm Tối Rực Rỡ, tôi phải mượn vốn sống của Nhã Uyên vợ mình rất nhiều. Nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất chính là có được những đồng đội và anh em cùng làm nên bộ phim. Họ cho mình mượn kinh nghiệm, vốn sống, văn hoá, tư duy mỹ thuật, ánh sáng, hình ảnh… mọi thứ họ có để bộ phim có được “đời sống” riêng biệt và đậm đặc tính thuần Việt”. 

 >>> Xem thêm: Đêm Tối Rực Rỡ có đang khai thác đề tài quá nhạy cảm?

Để nói về quá trình sản xuất của Đêm Tối Rực Rỡ thì có lẽ là một hành trình đầy những “đêm tối” chứ không hề “rực rỡ” như tên phim. “Đêm tối” đầu tiên và có lẽ đến từ chính người bạn đồng hành thân thiết nhất của đạo diễn, đó là người vợ Nhã Uyên. Bộ phim phải bấm máy quay vào khoảng thời gian thai kỳ tháng thứ 8 của cô vì một số trục trặc bất đắc dĩ. Sự liều lĩnh nguy hiểm này để lại vô vàn cảm xúc trong lòng Aaron Toronto, anh nghẹn ngào tâm sự:

“Lúc đó tôi cực kì áp lực, vì sơ sót của mình mà lịch sản xuất bị ảnh hưởng. Tôi suy sụp và trầm cảm. Uyên đã mang bầu 8 tháng, vai của Uyên còn là một vai nặng tâm lý, việc bấm máy khi ấy cực kì mạo hiểm. Nhưng chính Uyên đã tiếp sức mạnh cho tôi, hai vợ chồng cùng liều và cuối cùng thật may mắn vì quá trình quay rất suôn sẻ. Quay xong 2 tuần là Uyên sanh”.

Về phía Nhã Uyên, cô nàng cũng không nén được cảm xúc khi gợi nhắc lại quyết định gan dạ kia. Đứng trước cả hai “đứa con” của mình, Nhã Uyên dù quyết tâm nhưng vẫn không tránh khỏi những dằn vặt, liệu rằng sự cố chấp này có thể gây ra lỗi lầm với đứa bé hay không?

Nhã Uyên bộc bạch: “Nhưng tôi biết rằng đây là bộ phim mình phải làm. Vì khi đi hết đoạn đường với bộ phim, tôi đã có thể làm được những thứ tôi chưa bao giờ làm được”. 

“Khoảnh khắc Uyên được nói về bộ phim mình lúc này, khi nó đã thành hình, thật sự rất rực rỡ. Uyên tự hào vì mình đã làm được”. Xúc động trước những thành quả được đền đáp xứng đáng, Nhã Uyên chia sẻ thêm. 

“Đêm tối” sau đó cũng mù mịt không kém ở dự án lần này nữa chính là áp lực về tiền bạc, vì là phim độc lập nên hai vợ chồng đã rất chật vật trong quá trình huy động vốn đầu tư. Nhã Uyên tiếp lời: “Áp lực về làm bố mẹ đè ngang đè dọc lên áp lực về tài chính, thời gian khi làm phim, lại còn là một phim độc lập gian khó trăm bề. Những điều đó khiến cả hai vợ chồng thực sự như bị đẩy đi trong một đêm tối mù mịt. Nhưng thật may mắn vì cả hai vẫn có nhau, có đồng đội và có tổ nghiệp giúp đỡ nên mới đi được đến giai đoạn nhìn thấy ánh sáng”. 

Để mang lại những hình ảnh chân thật nhất trong thước phim của mình, Nhã Uyên đã chọn cách đem kể những trải nghiệm thật, chất liệu thật từ đời sống qua những câu chuyện mà cô gom nhặt được từ người thân và những mối quan hệ xung quanh. Đó là những câu chuyện ẩn uất về nỗi đau thân xác, tinh thần của các nạn nhân bị bạo hành gia đình, một vẫn đề nhức nhối luôn hiện hữu trong đời sống người Việt Nam.

Đem một sự đời gai góc và đặc biệt tôn trọng sự thật lên màn ảnh, cùng với sự chắt chiu, chọn lọc từ những nhân vật đến tình tiết nhỏ nhặt nhất, Nhã Uyên đã đặt một tâm huyết cực kỳ lớn với dự án điện ảnh lần này. Cô cho biết thêm: “Uyên thực lòng rất mong bộ phim được ra rạp quang minh chính đại, vì tin rằng nó sẽ khiến khán giả đồng cảm, như một lời động viên để những nạn nhân của bạo hành cảm thấy được chữa lành đôi phần. Đó mới là cảm giác rực rỡ mà bộ phim này mang lại cho chính mình”. 

 >>> Xem thêm: Văn hóa ma chay trong Đêm Tối Rực Rỡ: Chân thật và đau buồn

Có thể nói Đêm Tối Rực Rỡ đã nhận được cơn mưa lời khen từ sau ngày đầu tiên công chiếu. Đây là quả thật là tín hiệu “rực rỡ” sau những ngày trải qua “đêm tối” ám ảnh và khó khăn nhất không chỉ với vợ chồng đạo diễn Aaron – Nhã Uyên còn đối với cả ê-kíp đoàn phim. 

Cá nhân mình nhận thấy đây chính là bộ phim thành công nhất trong thị trường điện ảnh Việt Nam từ đầu năm nay với những giá trị nhân văn cốt lõi đầy thấu cảm.

Nếu bạn đã xem thì hãy để lại cảm nhận về Đêm Tối Rực Rỡ bên dưới bình luận nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Đêm Tối Rực Rỡ tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.