x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim Việt khởi sắc: Bố Già gần chạm mốc 300 tỷ, Vị thắng giải ở Berlin

Hoa Le 11:15 - 18/03/2021

Nếu như năm 2020 là thời kỳ ảm đạm và đen tối với nền điện ảnh thế giới nói chung và trong nước nói riêng, thì đến đầu tháng 3/2021, khán giả Việt Nam đã chứng kiến sự trở lại của hàng loạt tên tuổi đình đám, hâm nóng phòng vé cả nước. 

Sau thời gian dài “lỡ hẹn” thì cuối cùng những “chiến mã” như Bố Già, Gái Già Lắm Chiêu V đã chính thức khởi chiếu và đủ sức mạnh để đánh bật nhiều cái tên đến từ nước ngoài như Palm Springs, Chaos Walking, Boss Level... Điều đó khiến tôi có đủ tự tin để khẳng định rằng đây là một sự hồi sinh của nền điện ảnh Việt hậu Covid-19, đồng thời là sự khởi sắc trong chất lượng cũng như niềm tin của khán giả với những tác phẩm nội địa.

  >>> Xem thêm: Bố Già của Trấn Thành có gì mà khiến sao Việt khóc "lụt" phòng vé?

Nếu như trước đây, khán giả trong nước còn hoài nghi về chất lượng của điện ảnh Việt thì Bố Già dường như đã xóa tan mọi quan ngại ấy. Câu chuyện về gia đình, phụ tử của những con người trong hang cùng ngõ hẻm, giữa một đô thị hoa lệ đã kéo khán giả ùn ùn tới rạp để xem cho bằng được. Và con số doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 9 ngày chiếu đã chứng minh được niềm tin của khán giả Việt dành cho một bộ phim nội địa.

Phải rất lâu rồi, tôi mới chứng kiến cảnh hàng dài người kiên nhẫn xếp hàng để xem một bộ phim Việt, trong sự háo hức. Doanh thu của phim có thể sẽ còn cao hơn nữa, vượt cột mốc 300 tỷ đồng, tôi đoán là chỉ trong tuần sau thôi. Với một thị trường gần 100 triệu dân như Việt Nam thì giấc mơ chạm tới 10 triệu vé cũng không phải quá xa vời. Nhất là khi khán giả đang có tâm thế háo hức, tin yêu và thậm chí là “khát” phim rạp sau thời gian dài phải ở nhà xem TV show, series.

Bên cạnh Bố Già, Gái Già Lắm Chiêu V cũng khởi chiếu ngày 12/3 vừa qua. Tuy nội dung phim bị đánh giá là kém hơn các phần trước, doanh thu cũng ảm đạm hơn. Song vẫn phải dành lời khen cho cặp “bài trùng” Bảo Nhân và Namcito khi đã hoàn thiện bộ phim với một sự chỉn chu nhất định. Ở Gái Già Lắm Chiêu V, tôi nhìn thấy được sự tham vọng của 2 vị đạo diễn trẻ khi bám sát thị hiếu của khán giả để tạo ra những kịch bản tốt. Dù không bắt kịp Bố Già, xong bộ phim vẫn tạo được hiệu ứng và nhận sự ủng hộ của khán giả Việt.

 >>> Xem thêm: Trạng Tí, Thiên Thần Hộ Mệnh và loạt phim Việt ra mắt tháng 4/2021

Một tin vui khác đánh dấu sự khởi sắc của điện ảnh Việt đó là bộ phim độc lập của đạo diễn trẻ Lê Bảo - Vị (Taste) đã vinh dự nhận giải Đặc Biệt của Ban Giám Khảo - Special Jury Award tại Liên Hoan Phim Berlin. Bộ phim được đánh giá là sự trừu tượng được dàn dựng táo bạo, rất nghệ thuật về quan hệ xã hội nhờ những cấu trúc cụ thể. Không phải tác phẩm điện ảnh Việt nào cũng vinh dự nhận giải thưởng này. Nên đối với tôi, đây là một điều đặc biệt, cho thấy điện ảnh nước nhà không chỉ chiếm được niềm tin của khán giả trong nước mà còn đang vươn ra quốc tế một cách mạnh mẽ.

Từ những thành công thấy rõ của những tác phẩm điện ảnh nói trên, có thể thấy, đây chính là bước đệm lớn để hàng loạt cái tên như Thiên Thần Hộ Mệnh, 1990, Lật Mặt: 48h, Trạng Tí Phiêu Lưu Kí... tự tin hơn trong trận chiến phòng vé tháng 4. Trong thời gian sắp tới, điện ảnh Việt hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa, bởi trước sự ủng hộ và niềm tin của khán giả, các nhà làm phim như được tiếp lửa để mang những đứa con tinh thần ra trình làng.

Ở góc độ cá nhân, tôi hy vọng sự khởi sắc này của Việt Nam sẽ kéo dài và đánh dấu cho một thời kỳ tươi sáng hơn của các tác phẩm phim nội địa. Thế nhưng, cũng không nên vì cạnh tranh doanh thu, chạy theo lợi nhuận mà các nhà làm phim được phép bỏ qua chất lượng, vì giờ đây chẳng khó để khán giả quay lưng với phim ảnh nếu nó không được làm chỉn chu và tâm huyết. 

*Bài đóng góp của độc giả cho DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về sự khởi sắc này của điện ảnh Việt, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.