x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Vu Chính: Bị chê tơi bời nhưng vẫn hút khách

Tiểu Vy 09:45 - 12/03/2022

Vu Chính là một trong những biên kịch nổi tiếng nhất trong làng giải trí Hoa ngữ từ hơn một thập kỷ nay. Nói tới phim Vu Chính là các mọt phim sẽ nhớ ngay tới hàng loạt các ý kiến trái chiều của dư luận về các tác phẩm của anh. Mặc dù bị chê “nát nước” nhưng không một ai có thể phủ nhận được độ hot từ các tác phẩm của nhà biên kịch này.

Vì sao lại có hiện tượng kỳ lạ nói trên? Theo Vy, chúng ta có thể lý giải bởi một số nguyên nhân chủ yếu sau:

Hàng loạt kịch bản “ảo ma Canada”

Năm 2010 có thể nói là năm của Vu Chính khi tên của biên kịch này liên tục xuất hiện trong các bộ phim ăn khách như Mỹ Nhân Tâm Kế, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Quốc Sắc Thiên Hương hay Đại A Hoàn. Chưa dừng lại ở đây, ngay cả kịch bản của Cung Tỏa Tâm Ngọc, bộ phim nhận được giải Biên kịch xuất sắc nhất trong Liên hoan phim truyền hình châu Á lần thứ 16 cũng là do Vu Chính chắp bút.

Trong 1 năm ngắn ngủi, Vu Chính từ một biên kịch không mấy ai biết tới lập tức trở thành tên tuổi hàng đầu của làng giải trí. Lấy thành công vang dội này làm bàn đạp, biên kịch họ Vu liên tục tung ra các tác phẩm “người người đều biết, nhà nhà đều xem” như Lục Trinh Truyền Kỳ, Mỹ Nhân Thiên Hạ, Vân Trung Ca, Thần Điêu Đại Hiệp 2014. 

Để có được thành công này, phải kể đến phong cách biên kịch không giống ai của Vu Chính. Ngay từ series Cung Tỏa Tâm Ngọc, các mọt phim đã bắt đầu nhận thấy độ “ảo ma Canada” trong phong cách của anh với những sáng tạo hơi quá đà. Thậm chí, sự sáng tạo này đã lên đến tầm sai lệch cả nguyên tác, ví dụ như việc thay đổi giới tính của Đông Phương Bất Bại trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ hay buff nữ chính quá lố đến độ sai lệch lịch sử như trong Diên Hi Công Lược và gần đây nhất là Thượng Thực.

Vì thế, mỗi khi Vu Chính có tác phẩm mới, điều đầu tiên người hâm mộ nghĩ đến ắt sẽ là không biết vị biên kịch này còn có thể đưa trí tưởng tượng đi xa đến đâu được nữa. Một số khác thì sẽ như Vy, thắc mắc không biết lần này liệu Vu Chính có viết được một kịch bản với logic bình thường không. Và đã thắc mắc thì tất nhiên là phải xem để giải đáp rồi!

Biết cách làm truyền thông

Trong giới đạo diễn, Vu Chính biết làm truyền thông thứ hai thì không ai là thứ nhất, đây là điều mà không ít “mọt” phim phải công nhận. Thông thường, vị đạo diễn này rất biết cách đánh vào tâm lý của đại chúng và chúng ta có thể dễ dàng thấy qua việc độ thảo luận về phim của Vu Chính luôn rất cao ngay từ khi phim mới bắt đầu chọn diễn viên. Vy thấy chỉ cần gắn tag “phim của Vu Chính” là đã quá đủ để dân mạng được một phen xôn xao rồi.

Ngoài độ thảo luận từ các tình tiết kì quặc trong kịch bản, người xem luôn dõi theo phim Vu Chính từ tạo hình nhân vật, các câu chuyện ngoài lề. Còn nhớ tạo hình của Trần Nghiên Hy trong Thần Điêu Đại Hiệp 2014 đã từng là chủ đề thảo luận của dân mạng hàng tháng trời chỉ vì vai Tiểu Long Nữ của diễn viên họ Trần không đủ độ “tiên khí”, thậm chí mỗi khi nhắc tới nhân vật này, người xem sẽ nhớ ngay ra “Cô cô đùi gà”. 

Hay như Diên Hi Công Lược, ngay từ trước khi lên sóng, bộ phim này đã bị so sánh với Như Ý Truyện, những lùm xùm từ nghi vấn đạo nhái đã làm dân mạng phải tranh cãi trong suốt một thời gian dài. Trước đó, Cung Tỏa Tâm Ngọc cũng là bộ phim được bàn tán rất nhiều khi luôn bị so sánh với Bộ Bộ Kinh Tâm. 

Đôi khi nhiệt độ của phim cũng đến từ chính các phát ngôn của vị đạo diễn này. Còn nhớ có lần, Vu Chính đã khẳng định rằng anh không làm phim cho các nhà sử học mà làm phim cho khán giả, bởi vậy dù có bị chê ra sao đi nữa, vị đạo diễn này cũng chẳng quan tâm. Mục đích cuối cùng của Vu Chính chỉ là được khán giả yêu thích khi lên sóng mà thôi.

Chịu chi cát-xê “khủng”

Một lý do khác dẫn đến thành công của Vu Chính là anh đích thân làm nhà sản xuất cho các phim mình viết kịch bản. Nhờ thế, khâu lựa chọn diễn viên cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Có thể nhận thấy trong phim của Vu Chính, các tên tuổi nổi tiếng của cả Trung Quốc và Đài Loan đều xuất hiện. 

Điểm danh qua thì những tên tuổi hạng A từng xuất hiện trong phim Vu Chính có Lâm Tâm Như, Xa Thi Mạn, Hoắc Kiến Hoa, Trần Hảo, Tiêu Ân Tuấn, Kiều Chấn Vũ, Nghiêm Khoan, Hoắc Tư Yến, mỗi cái tên này cũng đều đảm bảo cho chất lượng diễn xuất và số lượng fan ủng hộ cho phim rồi. Tất nhiên là để mời được họ về đoàn phim, Vu Chính cũng phải tiêu tốn một khoản không nhỏ để chi trả cát-xê. 

Mát tay lăng-xê

Bên cạnh việc lựa chọn diễn viên thực lực, có lưu lượng thì một đặc điểm nổi bật khác là Vu Chính thường xuyên chọn các diễn viên trẻ, chưa có nhiều tiếng tăm vào các vai chính hoặc vai quan trọng trong phim. Một khi Vu Chính đã lựa chọn các diễn viên trẻ này, mà thường là các nữ diễn viên, Vu Chính sẽ dồn lực “đẩy” cho họ trở thành người có vị trí nhất định trong làng giải trí. 

Có thể kể ra không ít cái tên từng được bàn tay vàng của làng lăng-xê này giúp đỡ, đó là Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dung, Trần Hiểu, Viên San San. Nhất là trong trường hợp của Viên San San, "biên kịch vàng" từng gây ra một cuộc tranh luận lớn khi khẳng định cô chính là Phạm Băng Băng thứ 2 của điện ảnh Trung Hoa, là người “sinh ra chỉ để trở thành vai chính”. 

Chỉ riêng việc trong phim mới của Vu Chính, cái tên nào sẽ “một bước lên trời” cũng đủ làm dân mạng hồi hộp dõi theo phim rồi. Có lẽ Vu Chính chỉ “bất lực” mới mỗi Ngô Cẩn Ngôn khi phim nào cô đóng cũng nổi rần rần nhưng bản thân nữ diễn viên vẫn cứ flop mà thôi.

Có thể thấy, công thức thành công của Vu Chính là độ độc đáo và sức hút dư luận, bởi vậy mà trong thời gian dài, vị biên kịch này vẫn đứng vững trong làng giải trí bất chấp những lời khen, chê trái chiều. Vy nghĩ nếu giữ vững phong cách này, có lẽ ngày Vu Chính hết thời chắc còn lâu mới tới.

>> Xem thêm: Phim Thượng Thực bị chê đa phần do Ngô Cẩn Ngôn: Lỗi ở Vu Chính

*Bài viết của Tiểu Vy gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.