x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Vừa Lúc Em Tỏa Sáng: Phá vỡ motip dòng phim thanh xuân

Hóng hớt Cbiz 08:45 - 13/10/2021

Sau thành công của Sơn Hà Lệnh đầu năm nay, Cung Tuấn đang dần khẳng định tên tuổi của mình thông qua hàng loạt tác phẩm truyền hình, show đã và đang đợi lên sóng. Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ phim Vừa Lúc Em Tỏa Sáng hiện đang chiếu trên WeTV với đầy đủ phụ đề tiếng Việt Vietsub.

 Theo Hóng Hớt Cbiz xem thì Vừa Lúc Em Tỏa Sáng là phim hiện đại thanh xuân vườn trường xoay quanh câu chuyện về Lục Thất Nhất (Vương Tử Tuyền diễn) - cô con gái ngoan trong mắt phụ huynh lại giấu bố mẹ, âm thầm đăng ký vào trường đại học nghệ thuật Phương Nam khoa diễn xuất. 

Sau khi vào học, cô nàng phát hiện Phương Nham (Cung Tuấn diễn) - người thi chung với mình môn nghệ thuật ấy vậy mà là bạn cùng lớp. Dưới sự ủng hộ, động viên của bạn bè, từ một hoa khôi, học bá nhút nhát, sống nội tâm, Lục Thất Nhất dần lột xác trở nên nhiệt tình, vui vẻ và tràn đầy tự tin trên bước đường chinh phục ước mơ của mình.

 Toàn bộ quá trình của phim đều lấy Châu Hải (Quảng Đông) làm bối cảnh, khung cảnh thành phố biển tuyệt đẹp cho phép khán giả quay trở lại cuộc sống không lo không nghĩ trong khuôn viên trường chỉ trong vài giây. Những giây phút học tập căng thẳng nhưng không kém phần thú vị, những hoạt động xã hội phong phú và sôi nổi, những con đường mòn rợp bóng cây… 

Ở đó, chúng ta có thể thấy một Phương Nham điển trai ngời ngợi tràn đầy sức sống, một Lục Thất Nhất luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên để theo đuổi ước mơ cùng những “nụ hoa” tình yêu dần chớm nở trong những ngày sớm tối bên nhau… Đây đều là những điểm nhấn lớn nhất của Vừa Lúc Em Tỏa Sáng.

Phá vỡ mô-típ quen thuộc của dòng phim thanh xuân, tiết lộ sự thật xót xa đằng sau của nghề diễn xuất

Bên cạnh cuộc sống, sinh hoạt thời đại học đầy màu sắc của dàn trai sinh gái đẹp, mình thấy Vừa Lúc Em Tỏa Sáng còn tập trung vào những chủ đề nóng hổi gây tranh cãi của giới giải trí. Chỉ có củng cố kỹ năng chuyên môn, nền tàng lý luận và phẩm chất nghệ thuật của sinh viên mới có thể bồi dưỡng, ươm mầm cho giới nghệ thuật những diễn viên vừa có năng lực, vừa có nghệ đức. 

 Vừa Lúc Em Tỏa Sáng tập trung vào cuộc sống thường nhật trên lớp, học cách nhả lời thoại, học cách biểu đạt hình thể… của những sinh viên nghệ thuật, có thể nói đây là bộ phim truyền hình hiếm hoi hé lộ điểm xuất phát trên bước đường thành danh của diễn viên sau này. Thêm vào đó là sự kết hợp, bổ sung các yếu tố truyền cảm hứng bên cạnh ngọt sủng cũng là điểm khác biệt lớn giữa những phim thanh xuân vườn trường trước đây.

Dàn diễn viên trẻ đẹp, đầy chất lượng

Để có thể tái hiện lại một khung cảnh vườn trường sinh động, tràn đầy hơi thở thanh xuân, ekip mời đến những diễn viên trẻ đẹp, đầy sức sống thế hệ 9X như Cung Tuấn, Vương Tử Tuyền, Bành Tất Dao… Bên cạnh đó, tuyến giáo viên đều là những nhân vật máu mặt trong nghề. Từ thầy Tôn đứng lớp môn biểu diễn đến cô giáo dạy hình thể… họ là những diễn viên thâm niên, diễn viên tuyến một cấp quốc gia ngoài đời thật.

Thế nhưng, một tác phẩm luôn tồn tại hai mặt tốt xấu song song. Bên cạnh những điểm nhấn bên trên thì những vấn đề trang phục, tình tiết… lại trở thành những điểm trừ lớn nhất của phim. Vì Vừa Lúc Em Tỏa Sáng là phim đã được đóng máy cách đây hơn 4 năm, tạo hình trang phục của thời điểm đó có thể đẹp, có thể thịnh hành nhưng ở hiện tại lại trông có hơi quê quê. Nhưng không sao, mình nghĩ vấn đề này không ảnh hưởng quá lớn đến bộ phim.

Vấn đề thứ hai thì có phần nghiêm trọng hơn, trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của khán giả chính là tình tiết phim với nhiều tình huống “ảo tung chảo”. Ví như, nữ chính trong lúc thi môn nghệ thuật, khi được thầy giám thị yêu cầu phải bộc phát thì đã giơ tay “động” vào thầy choáng váng luôn.

Hay như việc nữ chính vì giấu bố mẹ thi vào khoa diễn xuất đã làm giả giấy báo nhập học của khoa tiếng Anh rồi nhờ bạn học đóng giả làm giáo viên đại học đến gặp bố mẹ. Nghe thôi đã thấy “hài hước” phải không các bạn. Giả giấy thông báo khó khăn bao nhiêu, chưa kể bố mẹ nữ chính đều là những thành phần tri thức cấp cao, sao có thể dễ dàng bị lừa như thế.

Và còn nhiều tình huống khác. Nếu bạn là một người dễ tính thì Vừa Lúc Em Tỏa Sáng rất thích hợp để giải trí. Bạn đã xem những tập đầu của Vừa Lúc Em Tỏa Sáng chưa? Các bạn có thể tải ứng dụng WeTV để xem phụ đề tiếng Việt chuẩn chỉnh nha. Hãy đến thảo luận cũng Hóng hớt Cbiz nhé!

>>>Xem thêm: Sáng Như Trăng Trong Mây: Trương Chỉ Khê tự biên tự diễn phim của mình

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố, Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Vừa Lúc Em Toả Sáng, Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Hộc Châu Phu Nhân...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".