x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phố Trong Làng: Vợ chồng Mến - Thương lúc yêu và sau cưới khác hẳn

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:30 - 18/11/2021

Khi xem Phố Trong Làng - bộ phim nối sóng Hương Vị Tình Thân thì ngoài ba chàng soái ca công an vừa điển trai lại tài năng thì câu chuyện của vợ chồng Mến – Thương (Doãn Quốc Đam – Ngô Lệ Quyên) cũng là yếu tố khiến khán giả hết mực chú ý, quan tâm. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Khác với cái tên “tình thương mến thương”, cặp vợ chồng “hot hit” nhất nhì xã Tân Xuân lại không được ấm êm, hạnh phúc cho lắm. Mà nguyên nhân là do Mến xứng danh là truyền nhân của anh Chí trong tác phẩm của Nam Cao, đã thích nâng ly, nhả khói, say sưa tối ngày lại còn hay quơ chân múa tay với vợ con, hát bài 5 ngón tay xinh.

Đây cũng là lý do khiến Mến lọt vào “tầm ngắm” của các anh công an, được mời lên để khuyên nhủ, răn dạy. Thế nhưng, tình hình là anh Mến của chúng ta vẫn chưa thực sự hối lối, chỉ viện lý do là: “Nói thật với chú là lúc đó say quá. Mà nó biết tôi say thì phải tránh đi, chứ lại cứ chọc để tôi lộn tiết lên”.

Có vẻ “mềm mỏng” hơn trước mặt cơ quan chức năng vậy thôi chứ còn khi về nhà, Mến lại bắt vợ đi mua đồ về nâng ly chén tạc chén thù, nếu không nghe lời thì vuốt má không trượt phát nào. Chưa kể, “Chí Phèo thời hiện đại” lại còn hay ghen, khiến cho Thương khổ đủ mọi đường.

Trong diễn biến mới đây của Phố Trong Làng, đến anh công an đẹp trai Nam (Anh Tuấn) cũng vướng phải lùm xùm vì màn um sùm của vợ chồng Mến – Thương. Cụ thể, sau thời gian dài âm thầm chịu đựng, Thương quyết định tạm rời nhà một thời gian, ai ngờ, khi đang sắp xếp quần áo thì bị chồng bắt gặp.

Dù lúc đó chẳng có tý hơi men nào nhưng vốn là người hay ghen, Mến cho rằng Thương muốn bỏ nhà theo trai nên lập tức hát liền bài “5 ngón tay xinh” với vợ. Trong lúc né tránh, Thương bất ngờ gặp Nam và ôm chặt lấy anh để cầu cứu. Thế là tự dưng, anh công an điển trai rơi vào cảnh tình ngay lý gian, bị Mến coi như tình địch.. 

Ngay trước mặt Nam, Mến không chỉ cho vợ vài gót chân hồng mà còn nặng lời: “Tang chứng, vật chưa đều ở đây! Quần áo đây, nó lấy để nó đi theo trai đây! Mày còn cãi không? Tao vừa nhìn thấy hai chúng mày ôm nhau xong”.

>>> Xem thêm: Cảnh - Quỳnh Búp Bê và loạt vai diễn bi đát của Doãn Quốc Đam ở VTV

À, và dĩ nhiên, Mến đã được mệnh danh là “anh Chí thời hiện đại” thì chẳng thể thiếu được màn ăn vạ trứ danh rồi! Trong khi Mến nằm vật ra, kêu trời kêu đất thì đã có cả đội quần chúng thích “ăn dưa, hóng thị” ùa đến với chiếc điện thoại trên tay, đưa vụ việc lên mạng xã hội với tốc độ nhanh đến chóng cả mặt.

Việc này không chỉ khiến Nam phải chịu lời ra tiếng vào của cư dân mạng mà Mến cũng một lần nữa được mời lên phường. Tuy nhiên, ông Trung – trưởng dòng họ Vũ đã ép Thương phải lên cơ quan chức năng giải thích, xin lỗi để tìm cách đưa cháu đích tôn của dòng họ (chính là anh Mến đấy ạ) về nhà: “Ở đây có lệ làng, việc dạy vợ, dạy con là trách nhiệm của đàn ông trong gia đình, xưa nay vẫn thế. Các chú từ nơi khác đến không thể áp dụng luật vào lệ làng”.

Chắc hẳn không ít người phải hoang mang vì sao Thương lại cứ nhẫn nhịn người chồng cục súc và những “lệ làng” bất công ở xã Tân Xuân đúng không nào? Mình nghĩ rằng dù khổ quá là khổ vì Mến nhưng Thương vẫn còn tình cảm với người đàn ông này đó! Bởi lẽ, trước đây, Mến và Thương cũng có quãng thời gian ngọt ngào bên nhau cơ mà!

Nhìn vào hình ảnh của cặp đôi này thuở hẹn hò mà xem, trông họ hạnh phúc quá đúng không nào? Hơn nữa, từ những lời tiết lộ của ông Trung thì trong lúc Thương gặp cơn hoạn nạn, Mến vẫn sát cánh bên cô: “Chị đừng quên, lúc chị khó khăn nhất thì thằng Mến và tôi đã đón chị về làm dâu con của họ này”.

Hơn nữa, giờ đây, tưởng như Mến chẳng có bất cứ điểm tốt gì nhưng thực tế, anh cũng như Chí Phèo trong tác phẩm của Nam Cao, khao khát được làm người thiện lương các bạn ạ! Như chính Thương cũng chia sẻ rằng: “Anh ấy đã cố gắng bỏ thói nhiều lần rồi nhưng ra ngoài, mọi người lại lôi kéo chuếnh choáng rồi làm phiền vợ con”.

>>> Xem thêm: Phan Sơn - Người Phán Xử và những dấu ấn màn ảnh của Trần Quốc Trọng

Minh hi vọng là trong diễn biến tiếp theo của Phố Trong Làng, Mến sẽ có sự thay đổi nhờ sự trợ giúp, khuyên nhủ của cơ quan chức năng, trở lại thành người đàn ông dịu dàng với Thương như trước kia nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.