x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

“Nam thần đi phượt” Lê Quang Vinh nói gì về Rừng Thế Mạng?

Lindo 08:00 - 03/01/2022

Trong Rừng Thế Mạng, bên cạnh Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, tôi cũng ấn tượng với vai Hoàng do Lê Quang Vinh thủ vai. Nhân vật này ghi dấu ấn với hình thể mạnh mẽ, khuôn mặt nam tính. Hoàng là người dẫn đường của nhóm bạn trong phim và có nhiều mâu thuẫn với Kiên (Huỳnh Thanh Trực).

>>>Xem thêm: Trần Phong: Với Rừng Thế Mạng, tôi không còn là Dũng “Mắt Biếc”

Lê Quang Vinh sinh năm 1997, từng gây chú ý khi đóng phim Vợ và người tình cùng nữ diễn viên kỳ cựu Đinh Y Nhung. Anh là một diễn viên được đào tạo bài bản ở Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Với chiều cao 1m8, vóc dáng vạm vỡ, Lê Quang Vinh là một tên tuổi triển vọng của điện ảnh Việt, đặc biệt trong bối cảnh làng phim đang thiếu các diễn viên nam tính. Để tìm hiểu thêm về người diễn viên trẻ tuổi này, tôi và DienAnh.net đã có cuộc giao lưu với Lê Quang Vinh để hiểu thêm về anh và quá trình quay phim Rừng Thế Mạng.

Cơ duyên nào để bạn tham gia phim Rừng Thế Mạng?

Tôi tham gia phim này thông qua thầy tôi, đạo diễn Hữu Tiến. Anh Tiến giới thiệu tôi đến gặp đạo diễn Trần Hữu Tấn. Sau khi gặp nhau, anh Tấn nói sơ về nhân vật. Đến khoảng lần gặp thứ ba thì anh Tấn đưa cho tôi kịch bản thử rồi sau đó chọn tôi.

Nhân vật này giống và khác gì bạn ngoài đời?

Trong phim, nhân vật của tôi tên Hoàng, là lead (người dẫn đường) của nhóm bạn. Tuy nhiên, anh ấy chỉ mới đi Tà Năng – Phan Dũng lần đầu và còn chưa nắm hết cung đường. Dù đã chuẩn bị rất kỹ, Hoàng không tránh khỏi sự lo âu. 

Tôi không phải một phượt thủ chuyên nghiệp nhưng cũng là một người thích đi du lịch đây đó. Tôi từng đi một số cung đường ở ở Nghệ An, Kon Tum, Đắk Lắk và nhiều tỉnh miền núi khác. Tôi giống Hoàng ở chỗ là trong các chuyến đi chơi cùng bạn bè, tôi cũng là người lên kế hoạch: mấy giờ xuất phát, phương tiện gì, cần chuẩn bị gì. Về cá tính, tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều thuộc mẫu người có trách nhiệm và tương đối chu đáo.

Điểm nào khiến bạn hứng thú với nhân vật này?

Tôi phải cảm ơn anh Tấn vì chăm chút các nhân vật, để cả các vai phụ như Hoàng cũng có câu chuyện riêng. Hoàng mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng không tự tin, nhất là khi mọi người phát hiện anh ta thật sự chưa đi cung đường này. Hoàng cũng là một nhân vật có lòng trắc ẩn và chuyện buồn cá nhân. Anh ấy có một người bạn thân từng mất khi đi phượt. Lúc người bạn đó qua đời, lẽ ra Hoàng phải ở đó cùng bạn mình. Anh ấy luôn dằn vặt vì chuyện đó và rất thương bạn mình. Trong giấc mơ, người bạn thân đó thôi thúc Hoàng là phải đi tìm anh ta. Điều này làm tâm trạng Hoàng thêm phần phức tạp trong chuyến đi.

Khó khăn lớn nhất khi vào vai là gì?

Từ khi tôi nhận vai, đạo diễn nói rõ là sẽ quay thực tế trên Tà Năng - Phan Dũng. Như vậy, thể lực của mình cũng phải cỡ như vậy, giống như là trekking thật luôn. Tôi là phải rèn luyện thể thao, chạy bộ, tập thể dục để đủ sức khỏe đi hết con đường Tà Năng - Phan Dũng cùng đoàn.

Ngoài ra, thách thức lớn nhất của tôi là kinh nghiệm, khi trước đó gia tài phim ảnh của tôi rất ít ỏi, chưa có phim điện ảnh nào. Cũng may là khi lên trên đó, anh Tấn và mọi người hỗ trợ rất nhiệt tình mọi thứ, từ chuyên môn cho tới chuyện sinh hoạt ở điều kiện khó khăn.

Trong phim, nhân vật Hoàng có nhiều cảnh cãi nhau với nhân vật Kiên (Huỳnh Thanh Trực). Bạn có kỷ niệm gì về các phân đoạn này?

Có rất nhiều đoạn cãi nhau gọi là lớn của hai nhân vật, khi mà Kiên nghi ngờ khả năng lãnh đạo của Hoàng. Bản thân Kiên cũng là một phượt thủ nên anh ta rất “soi” người lead. Ấn tượng của tôi là sự động viên của Huỳnh Thanh Trực, đối lập với sự cộc lốc của nhân vật Kiên trong phim. Mỗi lần diễn chưa tốt, tôi rất bực mình, vừa nghe hô cắt là bỏ ra chỗ khác gào lên. Lúc đó, Trực hay chạy theo an ủi: "Không sao, không sao. Làm tốt mà, làm tốt mà". Nhờ đó, tôi lấy lại tinh thần để đóng lại phân cảnh.

Trước khi bấm máy, chúng tôi cũng có thời gian khoảng mấy tháng với nhau, ngồi với nhau đọc kịch bản, phân tích tâm lý của từng nhân vật. Việc diễn tập được giữ ở mức vừa phải để không bị chai cảm xúc. Để đến lúc diễn thì hai người mới có thể phối hợp một cách tốt nhất về cảm xúc. Một kỷ niệm đáng nhớ là ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau để bàn kịch bản lại là ngày lễ Tình nhân (14/2). Trong lúc người ta đi chơi, hai thằng đực rựa không có bồ phải ra quán cà phê cóc ở sân khấu Trần Hữu Trang để cầm kịch bản nói chuyện.

Bạn có tin vào chuyện tâm linh khi đi rừng, hoặc ở ngoài đời?

Tôi cũng là người khá tin vào tâm linh dù chưa gặp chuyện gì khi đi rừng. Khi vào rừng, mỗi lần làm những chuyện đặc biệt thì tôi đều xin trước. Cá nhân tôi rất thích một cuốn sách cũng có một số ý tưởng về tâm linh, đó là Nhà giả kim. Tôi cảm nhận được khi mình thực tâm, dồn hết sức làm gì đó, thì mình đã gửi một thông điệp lên vũ trụ. Rồi vũ trụ sẽ nhận lấy và dùng mọi thứ để giúp mình. 

Nhiều khán giả ấn tượng với vẻ điển trai, ngoại hình săn chắc của Vinh. Bạn giữ chế độ tập luyện như thế nào?

Từ lâu, tôi đã nhận thức được sức khỏe quan trọng thế nào. Với nghề diễn viên thì tôi thấy điều đó càng quan trọng hơn. Làm nghề này thật sự cần thể lực và ngoại hình tốt. Một tuần, tôi tập thể dục từ 4-5 buổi, nếu bận thì tập 2-3 buổi, nhưng không được mất nhịp. Môn thể thao tôi yêu thích là bóng chuyền và chơi được 5-6 năm rồi. Ngoài ra, tôi chạy bộ, tập gym và bơi lội để giữ cơ thể săn chắc, linh hoạt.

Với chiều cao 1m80, một gương mặt nam tính và hình thể vạm vỡ, liệu bạn sẽ hướng đến hình ảnh mạnh mẽ trên màn ảnh?

Tôi muốn hướng tới sự đa dạng tất cả các loại vai. Tôi mong dạng vai nào mình cũng sẽ hiểu và sống trong nó được, cả vai tâm lý lẫn hành động. Mỗi thể loại đều cho mình một trải nghiệm và bài học khác nhau rất thú vị. Trước mắt, tôi đang hy vọng được nhận một vai kiểu lạnh lùng mà hơi có chút gì đó kịch tính và kinh dị.

Còn hình tượng tổng thể mà tôi theo đuổi quả thật là là một người đàn ông nam tính, một người diễn viên nam tính và lịch lãm. Hồi trước, tôi từng thử theo hình tượng hài hài vui vui, nhưng mà không thành công vì thực sự là tôi không có chất hài bẩm sinh.

Bạn quan niệm thế nào về tình yêu?

Tôi sống thiên về tình cảm nhiều hơn lý trí. Nếu có người yêu, tôi sẽ rất lãng mạn với bạn ấy, nhưng cũng đúng nơi đúng chỗ thôi. Nếu công việc yêu cầu nhiều thời gian thì tôi sẽ phân bổ lại để hợp lý. Tôi cũng muốn cân bằng nhiều thứ chứ không phải mẫu người xem người yêu là tất cả trong đời mình.

Nếu có một ngày Lê Quang Vinh nổi tiếng và đi kèm với danh vọng là cuộc sống riêng bị soi mói, bạn có hối tiếc khoảng thời gian tự do khi xưa?

Bây giờ tôi vẫn chỉ muốn là mình cứ trải nghiệm hết đi, sự rực rỡ cũng có cái giá của nó. Có lúc mình sẽ hạnh phúc nhất và cũng có lúc nó đưa tới mình đau khổ nhất.

Bạn có cảm thấy bây giờ hơi khó sống với nghề diễn, nếu không có việc làm thêm?

Tôi nghĩ diễn viên trẻ phải có một nghề tay trái nào đó khác, thì mình mới làm nghề lâu dài được, vì đôi khi mọi thứ không như ý mình. Mình có thể nhiệt huyết, làm hết sức của mình và cũng có tâm với nghề, nhưng đôi khi sẽ không may mắn bằng nhiều bạn khác. Mình nên có một nghề tay trái nào đó để không bận tâm về kinh tế, từ đó có thể theo nghề diễn trọn vẹn hơn. Tôi từng được thầy bói đoán rằng rất giỏi kinh doanh (cười) nên kinh doanh có thể sẽ là nghề tay trái của tôi.

Cảm ơn anh về cuộc nói chuyện ngày hôm nay.

Qua buổi trò chuyện cùng tôi và DienAnh.net, tôi cảm nhận được sức trẻ, sự nhiệt huyết với nghề diễn của Lê Quang Vinh. Một diễn viên mới như anh ấy trân trọng cơ hội đóng trong một phim điện ảnh như Rừng Thế Mạng và nỗ lực hết mình để thể hiện vai diễn đó. Tôi cũng nhận thấy diễn xuất của Lê Quang Vinh khá tốt, tiềm năng trở thành một gương mặt sáng để các đạo diễn khai thác sau bộ phim Rừng Thế Mạng này. Tôi sẽ chờ đợi sự trở lại của anh trong một phim khác.

Rừng Thế Mạng khởi chiếu ngày 31.12. 2021. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Là một trekker chính hiệu của Tà Năng - Phan Dũng, nhà làm phim muốn mang đến sự choáng ngợp diệu kỳ lẫn những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả các yếu tố tâm linh huyền bí trên cung đường lừng danh này. Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở.

Rừng Thế Mạng (tên cũ là Tà Năng - Phan Dũng) do ProductionQ - Creative House sản xuất, Galaxy Studio phát hành, khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12/2021. Phim quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ. DienAnh.net hân hạnh là đối tác truyền thông chiến lược của dự án phim điện ảnh Rừng Thế Mạng.

>>>Xem thêm: Rừng Thế Mạng Tà Năng - Phan Dũng: Người đến, người đi và người ở lại

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Hãy ghé qua page Dienanh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.