x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 kiểu phản diện nhẵn mặt trong phim Hàn từ xưa đến nay

Mỳ Quảng 11:20 - 21/06/2023

Mặc dù phim Hàn đã đổi mới nhiều và các nhân vật cũng đa chiều hơn, nhưng nhân vật phản diện vẫn luôn giữ vai trò quan trọng vì tạo nên sự kịch tính và những cao trào hấp dẫn cho tác phẩm. Nếu xem phim Hàn chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp 4 kiểu phản diện đặc trưng như thế này đây. 

Kẻ hám quyền lực

Kiểu phản diện đầu tiên này rất dễ gặp bởi vì đánh thẳng vào lòng tham và khát vọng của con người. Đây là những người luôn muốn có được quyền lực lớn, kiểm soát tất cả, nắm mọi thứ trong tầm tay và đứng trên đầu người khác. Chúng ta có thể gặp kiểu người như thế này ở mọi thể loại phim.

Chẳng nói đâu xa, như cô nàng Park Yeon Jin của The Glory, một người phụ nữ vô lý, lộng quyền, coi thường người khác và sẵn sàng ra tay để thỏa mãn bản thân. Park Yeon Jin có thể đối phó một người chỉ vì người đó mặc trùng một cái áo với mình. 

Hay như Ju Dan Tae và Cheon Seo Jin của Penthouse cũng vậy, 2 con người không bao giờ dừng lại ham muốn chiếm đoạt những thứ mình muốn. Để làm điều đó, họ sẵn sàng quan hệ ngoài luồng, phá hạnh phúc của người khác, tước đoạt những thứ mà họ cho rằng mình mới xứng đáng được nhận. 

Thái hậu trong Dưới Bóng Trung Điện chính là điển hình của một nhân vật hoàng gia hám quyền lực tận cùng. Thay vì là một người bà gương mẫu trong hậu cung, bà ta vì muốn thao túng đến cả ngôi vị thái tử mà sẵn sàng bày mưu tính kế để các con dâu đấu đá, các cháu trai hãm hại lẫn nhau.

Cô nàng Anna trong bộ phim cùng tên cũng vì tham hư vinh hám tiền mà sẵn sàng rũ bỏ chính mình, cướp đoạt cuộc đời người khác để có được quyền lực mà mình muốn, chấp nhận sống giả tạo chỉ vì không muốn sống tầm thường, nghèo khổ nữa, một ý nghĩ thật điên rồ.

>>>> Xem thêm: Kim So Yeon và những sao Hàn có tỷ lệ cơ thể hoàn hảo

Tình địch/ Người yêu cũ mưu mô

Phim tình cảm là phổ biến trong các thể loại phim Hàn, và chuyện tình tay ba hay chuyện tranh giành tình cảm đã trở nên quá quen thuộc, vậy nên tình địch mưu mô, người yêu cũ xảo quyệt cũng chẳng lạ lẫm gì. Động cơ của những phản diện kiểu này rất đơn giản, phá hoại hạnh phúc của người khác, “không ăn được thì đạp đổ”. 

Nữ bác sĩ Choi Seung Hee của Bác Sĩ Cha chẳng phải là kiểu này sao. Nhất quyết muốn một gia đình tan vỡ, giành lấy người đàn ông đã có gia đình. Dù có bao nhiêu lý do biện minh thì chuyện chị ta đang làm tiểu tam cũng là không thể phủ nhận. 

Nhân vật Eun Kang trong Tham Vọng Rực Đỏ cũng là một bé 3 thản nhiên trong phim Hàn 2023. Quyến rũ chồng bạn thân bằng đủ mọi cách chỉ để thỏa mãn cảm giác muốn trả thù.

Năm 2023, những nhân vật kiểu này lại còn đặc biệt hiên ngang và cái kết nhận về khá nhẹ nhàng nhé. Cả 2 bà chị trên đây đều có cái kết không tệ chút nào luôn.

Kẻ tâm lý bất ổn

Những năm trở lại đây, kiểu phản diện tâm lý bất ổn trong phim Hàn khá là nhiều. Những tên này thường rất tàn ác nhưng lại sống thảnh thơi, có khi giấu bộ mặt thật rất kỹ, tới khi xuất hiện là khán giả chỉ có choáng váng thôi.

Anh chàng Ji Dong Hee trong Khóa Học Yêu Cấp Tốc với lớp vỏ ấm áp, thân thiện thực ra lại là đại boss bi sắt giấu mặt gây ra bao chuyện thương tâm.  Khi anh ta mở lớp mặt nạ thì tất cả khán giả đều rợn người. Nhân vật Jun Young của Im Si Wan trong bộ phim Unlocked cũng là một kẻ đáng sợ với thủ đoạn tinh vi và hành động bất ngờ không ai lường trước. 

Những phụ huynh đáng sợ

Và đương nhiên những bậc phụ huynh trong phim Hàn cũng rất có khả năng là những người nguy hiểm nhất đấy. Ngày xưa chúng ta hay thấy những ông bố, bà mẹ tài phiệt ngăn cản tình yêu của con cái, giờ thì còn nhiều vấn đề khác hơn.

Ví dụ mẹ chồng bác sĩ Cha có tư tưởng bảo thủ và cổ hủ, khiến cho cuộc sống làm dâu của chị thật không dễ dàng. Trong khi đó anh chồng tra nam Seo In Ho thì lại là tấm gương xấu cho con cái khi có đủ mọi tật xấu từ tính cách tới các quan hệ tình cảm. Những tấm gương không ai muốn học hỏi.

Hay còn một kiểu khác đó là mẹ Kang Ho trong The Good Bad Mother, một người mẹ dùng sự áp đặt, nhẫn tâm, dùng hình ảnh người mẹ tồi để nuôi dạy con trai suốt nhiều năm cũng khiến người xem vừa giận vừa thương.

>>>> Xem thêm: Diễn viên Hàn được thích mê vì diễn vai "vạn người chê"

Có những mẫu số chung cho các nhân vật điển hình trong phim Hàn nhưng vẫn có những thay đổi để họ có màu sắc khác nhau dù ít hay nhiều, vậy nên xuất hiện nhiều cũng vẫn thuyết phục khán giả. Tôi cho rằng phim có phản diện luôn thú vị, vậy nên xem phim nào cũng tò mò xem ai sẽ đảm nhận tuyến nhân vật này đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Doctor Cha và những phm Hàn hay trong năm 2023 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.