x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Pirates of the Caribbean và loạt phim bị hủy danh tiếng vì phần thứ 4

SEIZEDIX 11:00 - 31/12/2022

Có thể bạn sẽ suy nghĩ giống tôi, không phải lúc nào phần phim thứ 4 cũng được đón nhận tích cực, đặc biệt khi ba là con số quá hoàn hảo. Các nhà làm phim có thể giới thiệu các nhân vật trong phần đầu tiên, đặt họ vào tình thế nguy hiểm ở phần thứ hai và giải quyết mọi thứ ở hồi kết. Vì mong muốn thu thêm lợi nhuận ngoài rạp chiếu, rất nhiều bộ ba phim xuất sắc bị hủy hoại vì phần 4. Cùng tôi tìm hiểu nhé.

Men In Black

10 năm sau khi phần hai ra mắt, loạt phim Men in Black có hồi kết vô cùng hoành tráng vào năm 2012. Đó là một bộ phim hay và kết thúc hành trình tuyệt vời của hai nhân vật chính. Đáng tiếc nhà sản xuất quyết định hủy hoại tất cả bằng phần phim phụ mang tên Men in Black: International với sự tham gia của Chris Hemsworth và Tessa Thompson. 

Cốt truyện nhạt nhẽo và những pha hành động nhàm chán là yếu tố chính khiến phim thất bại, bên cạnh đó là sự thiếu vắng của Will Smith.

Pirates of the Caribbean

Với sự tham gia của Johnny Depp, Pirates of the Caribbean nhanh chống thống trị phòng vé và trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng ngay sau khi ra mắt bộ ba phần đầu tiên. Phần cuối khép lại câu chuyện tình yêu của William Turner và Elizabeth Swann, giúp các nhân vật có được cái kết đẹp. Trước sự ngạc nhiên của khán giả, thương hiệu này một lần nữa trở lại vào năm 2011.

Dù vẫn có doanh thu ổn tại phòng vé, thế nhưng phần phim thứ 4 vẫn bị coi là sự bổ sung thừa thải so với bộ ba đã quá thành công trước đó.

Shrek 

Vào thời điểm các bộ phim dành cho trẻ em đã bắt đầu bão hòa, Shrek xuất hiện và trở thành món ăn mới lạ cho khán giả. Từ kẻ cô độc gắt gỏng ở phần đầu tiên đến người hùng của gia đình trong hồi kết, Shrek có một cuộc hành trình đầy ý nghĩa xuyên suốt ba phần phim đầu tiên. Chính vì lẽ đó, Shrek Forever After dễ dàng bị quên lãng, tước đi mọi thứ mà fan cứng của Shrek yêu thích. 

Alien

Tôi phải khẳng định Alien 3 không phải là bộ phim hay nhất từng được thực hiện. Đó là một bộ phim khoa học viễn tưởng khá hay, nhưng không phù hợp với hai phần phim Alien trước đó. Thật không may, các nhà sản xuất đã không nhận ra được điều này về quyết định phát hành phần phim thứ 4 vào năm 1997. Thay vì bắt đầu lại câu chuyện với những nhân vật mới, Alien: Resurrection quyết định thay đổi đoạn kết.

Bộ ba đáng nhẽ không cần phần tiếp theo chứ đừng nói đến một phần 4 phá hủy những tinh hoa mà thương hiệu đã xây dựng được.

Terminator

Tương tự như loạt phim Alien, phần thứ ba của Kẻ Hủy Diệt cũng không hay bằng hai phần vô cùng xuất sắc trước đó. Dù là một kết thúc khá ảm đạm cho thương hiệu phim này, thế nhưng việc phát hành phần 3 vẫn là một lựa chọn dễ hiểu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, việc phát hành phần 4 thì không như vậy. Terminator Salvation đi lệch hướng khỏi những gì chúng ta đã thấy ở ba phần trước.

Chưa dừng lại ở đó, phần 4 còn bị coi là một bộ phim chiến tranh tầm thường, không có gì thú vị.

>>>Xem thêm: Chris Evans đòi đóng Star Wars, không muốn trở lại vai Captain

Star Wars

Nếu Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao kết thúc với phần cuối của bộ ba phim gốc, nó vẫn sẽ là một trong những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại. Nhưng điều đó đã không xảy ra vì mong muốn thu về lợi nhuận khổng lồ ngoài vé. 16 năm sau khi bộ ba đầu tiên khép lại, Star Wars đã trở lại và gây thất vọng. Dù có một cốt truyện hay, thế nhưng phần 4 không thể sánh bằng bộ ba tiền nhiệm.

Ở trên là những thương hiệu phim bị phá hủy vì phần 4 đáng quên và không nên ra mắt. Bạn có đồng ý với tôi? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Dune 2021 không phải bản sao của Star Wars

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Men In Black? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.