x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Park Bo Gum và hành trình chinh phục khán giả bằng trái tim chân thành

SomedayOrOneday 21:21 - 28/06/2021

Có lẽ ít ai biết được để có được như hôm nay, bản thân bạn ấy cũng đã nỗ lực vươn lên và chịu khó rất nhiều. Park Bo Gum đã trải qua tuổi thơ "dữ dội" lắm đó. Hãy cùng mình tìm hiểu profile của nam diễn viên nhé.

Park Bo Gum (16/06/1993) là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Tên anh trong tiếng Hàn có nghĩa là "Điều tốt đẹp sẽ đến đúng thời điểm" và trong tiếng Trung có nghĩa là "Thanh kiếm báu". Anh bắt đầu học đánh đàn piano từ khi 5 tuổi và ban đầu có ước muốn trở thành ca sĩ - nhạc sĩ. Wikipedia sẽ cho các bạn thông tin như mình vừa type ra ở kia. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn thì tuổi thơ của anh cũng rất cực ấy. 

 

Mẹ anh qua đời từ năm anh học lớp 4 và hiện anh ấy sống cùng bố và anh chị. Park Bo-gum từng ở trong đội tuyển bơi lội của trường trung học cơ sở Mokdong. Khi gia đình gặp khó khăn về kinh tế, Gum đã gửi một bản ghi hình anh hát và chơi piano đến các công ty giải trí và nhận được một số lời đề nghị hợp tác. Park Bo Gum đã trở thành thực tập sinh cho vai trò ca sĩ tại Sidus HQ. Sau đó, theo gợi ý đề xuất của công ty, anh đã chuyển hướng sang làm diễn viên. Hiện anh đang là gà của Blossom Entertainment.

Sau khi tốt nghiệp ở trường trung học Shinmok, anh theo học ngành diễn xuất và nhạc kịch của trường Đại học Myongji. Năm 2015, Park Bo Gum là một trong các đại diện tham gia chương trình giao lưu văn hóa quốc tế của trường Đại học tại các thành phố ở Anh, Pháp, Ý và Thụy Sĩ. 

Park Bo Gum được người hâm mộ đặt cho nhiều biệt danh như "gấu", "nai", "thỏ", "thiên thần". Fan của anh được đặt tên là "Bogum Ministry" (Đây là phép chơi chữ vì đọc lên giống "Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc": Bogumbokjibu).

Sự nghiệp làm diễn viên của Bo Gum khởi điểm từ năm 2011, Anh ra mắt với tư cách là một diễn viên dưới sự quản lí của Sidus HQ, đóng vai phụ trong bộ phim kinh dị Blind. Sau đó, anh gia nhập Blossom Entertainment và góp mặt trong Runway Cop, bộ phim truyền hình KBS đặc biệt Still Picture (2012) và Bridal Mask. Năm 2013, anh đã có vai chính đầu tiên của mình trong Wonderful Mama đóng vai con trai ăn chơi của Bae Jong Ok. 

 

Năm 2014, Gum đảm nhận vai thời trẻ của nhân vật Lee Seo Jin trong Wonderful Days và đóng vai một nghệ sĩ thần đồng trong Naeil's Cantabile (KBS2)- một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản Nodame Cantabile. Các vai diễn này đã giúp anh giành được đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong hai giải thưởng KBS Drama Awards và APAN Star Awards.

 Anh bắt đầu được biết đến rộng rãi từ năm 2014 khi đóng vai thiên tài Cello Lee Yoon Ho trong Cantabile Tomorrow, vai nam thứ có tình cảm với nữ chính Seol Nae Il (Shim Eun Kyung đóng). 

Vào tháng 05/2015, Park Bo Gum đã tham gia Music Bank với tư cách MC cùng với Irene (Red Velvet). Nhờ sự duyên dáng và ăn ý với bạn đồng hành, Gum đã dành được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại KBS Entertainment Award. 

>>Xem thêm: Phim Nevertheless: Cực phẩm nam thần Song Kang khiến Han So Hee đổ gục

Năm 2015, Park Bo Gum tiếp tục đảm nhiệm vai nam thứ Lee Min/Jung Sun Ho trong bộ phim Hello Monster/I Remember You bên cạnh nam chính Seo In Guk và nữ chính Jang Na Ra. Vai diễn này đã giúp sự nghiệp diễn xuất của anh bước sang một trang mới khi nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và sự yêu mến rộng rãi của khán giả, người ta sẽ rất nhớ Lee Min là một sát nhân biến thái dưới vỏ bọc luật sư trẻ tuổi, tài hoa. 

Vai diễn "hai mặt" với diễn biến tâm lý nhân vật sâu sắc đã giúp Bo Gum có thể thăng hoa và diễn xuất thuần vai này. Vai diễn đã mang lại cho anh đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong phim tại Baeksang Arts Awards và đạt giải thưởng Ngôi sao đang nổi tại lễ trao giải MaxMovie lần thứ 11.

Park Bo Gum trong I Remember You
 

 Cuối năm 2015, Bo Gum một lần nữa được xuất hiện hầu khắp các trang mạng xã hội bởi vai Taek trong Reply 1988. Có lẽ đây là một bộ phim ghi điểm tuyệt đối của Bo Gum trong mắt khán giả Hàn nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhờ vai này khán giả Việt có cơ hội biết tới anh nhiều hơn và từ đó tò mò về chàng trai này. 

>>Xem thêm: Phim Mine gây thất vọng: Mở đầu hoành tráng nhưng kết rất chán

Anh đảm nhận vai thiên tài cờ vây (baduk) Choi Taek, người được miêu tả là "ở bên ngoài được cả nước tôn vinh, ở nhà lại chỉ là một tên ngốc" (lời thoại trong phim Duk Sun). Bạn thân nhất của cậu chính là 4 người bạn lớn lên cùng nhau ở Ssang Mun Dong là Sung Duk Sun (Girl's Day Hyeri), Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), (Sung) Sun Woo (Go Kyung Pyo) và Ryu Dong Ryung (Lee Dong Hwi). 

Park Bo Gum trong Reply 1988

Nhờ vai Choi Taek, mức độ nổi tiếng của Park Bo Gum bùng nổ và anh trở thành ngôi sao mới của làn sóng Hallyu. Ngay khi bộ phim đóng máy, chàng trai có nụ cười tỏa nắng này liên tiếp nhận được hơn trăm lời đề nghị phỏng vấn và chụp ảnh cho báo, tạp chí và rất nhiều hợp đồng quảng cáo mới.

Park Bo Gum trong Moonlight Drawn by Clouds

Sau sự thành công đó, Bo Gum tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai thế tử Lee Yeong trong Mây Họa Ánh Trăng (Moonlight Drawn by Clouds). Phim đạt được tỷ lệ người xem cao nhất là 23,3% và đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số truyền thông phim truyền hình CPI cùng nhiều thành tích khác. Riêng Bogum cũng đứng đầu bảng xếp hạng các gương mặt đại diện quảng cáo uy tín. 

>>Xem thêm: 4 cặp đôi đẹp nhất từng đốn tim khán giả mê phim Hàn Quốc

Park Bo Gum trong Encounter
Park Bo Gum trong Record of Youth
 
Cameo trong Itaewon Class (tập cuối)

 Mức độ phổ biến của nó được gọi là "Moonlight Syndrome" và củng cố vị thế của anh chàng trong làng phim ảnh nước nhà. Đây cũng là vai diễn đem lại nhiều giải thưởng cho anh như Nam diễn viên xuất sắc nhất và Giải thưởng phổ biến tại Baeksang Arts Awards lần thứ 53. Anh chàng đã khóc nức nở khi nhận được giải Top Excellence Actor trong lễ trao giải của KBS Drama Awards.

Park Bo Gum trong Coin Locker Girl (movie)
Park Bo Gum trong Nhân chứng mù

Có một câu nói mà khi nào nhận giải hoặc phát biểu gì anh cũng nói đó là anh luôn gửi lời cảm tạ đến Chúa, Chúa sẽ ban phước lành.. (mình không theo đạo nên mình ko nhớ chính xác lắm, đại ý vậy). Lần đó xem cả lễ trao giải mấy tiếng trời mà nhớ mãi đoạn phát biểu nhận giải này. Bo Gum khóc ngay từ đầu và cứ thế thút thít cảm ơn từng người một, nhớ rõ tên và chức vụ của họ luôn. 

Park Bo Gum trong Seo-bok

Một điều mình nể phục và cảm mến Bo Gum là vì anh luôn biết ơn tới tất cả những người đồng hành với mình, dù trong dự án hay người ở bên ngoài. Hôm ấy mình nhớ là mọi người ngồi dưới cũng khóc và cười mừng cho bạn ấy nữa. Bo Gum ghi điểm trong mắt mình là một chàng trai hiền từ và nhân hậu. 

>>Xem thêm: You’re Beautiful: Sau 12 năm chỉ còn Park Shin Hye giữ vững phong độ

Hội bạn thân sau phim Reply 1988

Anh chàng cũng dễ xúc động, hay bị fan làm cho khóc nhè (nhưng ko chè thiu), mình vẫn nhớ mãi màn đánh piano cho fan hát bài May mắn bé nhỏ ở FM Đài Loan, bạn mặc áo vest xanh, cười nhìn fan hát và khóc nhè...hic nó rất là cảm động ý.

Sau đó anh có nhiều vai diễn trong các phim như Encounter, Ký sự thanh xuân, Cameo chớp nhoáng vẫn gây sự chú ý ở tập cuối Itaewon Class.

Duk Sun gặp lại Taek ở năm 2020 (HyeRi cameo phim Kí sự thanh xuân)

Để mà viết về Park Bo Gum mình nghĩ là để fan của anh đọc được bài này và "tư vấn" đủ cho mọi người sẽ tốt hơn mình. Mình chỉ là đứa fan ngoại đạo, xem phim của bạn ấy và viết bài này. Phần vì mình vừa rồi đi xem Seo-bok về, hôm qua rảnh đời lên Iquiyi xem lại bản full HD lại lên cơn nên viết bài này. Chứ mình còn nhiều điều chưa biết hết về Gum lắm. 

Có điều mình chắc chắn với mọi người được là đây là một chàng diễn viên xứng đáng để các bạn bỏ thời gian ra tìm hiểu và cày phim của bạn ấy. Bo Gum cũng tham gia show như Youth Over Flowers, 2 Day 1 Night Season 3, Infinity Challenge, Lee Hyori's homestay 2, Running Man (xuất hiện ngắn)... các bạn có thể cày. Phim điện ảnh của Gum cũng nhiều lắm hic mình cũng chưa xem hết được nên ko review được nhiều.

Park Bo Gum hiện đang đi nghĩa vụ quân sự, sẽ vắng bóng trong tận 2 năm ròng. Từng trải qua những khổ đau trong quá khứ, vượt lên chính mình để tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh và giờ đây là 2 năm rèn luyện trong quân ngũ, sẽ nhanh thôi. Mình mong rằng Bo Gum sẽ trở lại mạnh mẽ và tiếp tục chinh phục trái tim của công chúng, như cách bạn ghi điểm trong lòng mình nhá.

>>Xem thêm: Các lí do khiến Penthouse 3 giảm nhiệt: Phải chăng biên kịch đã đuối

Bài viết của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.