x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Quách Phong: "Lá xanh" chung tình của TVB, bỏ nghề sau khi vợ ra đi

Nhật Nguyệt 13:50 - 30/05/2022

Khi nhắc đến "lá xanh" của TVB, Nhật Nguyệt thường nói nhiều về cuộc đời và con đường thành danh của họ. Tuy nhiên lần này, mình muốn nói đến Quách Phong với câu chuyện đáng hâm mộ về tấm chân tình của ông dành cho bà xã. Dù không điển trai, không giàu có cũng chẳng nổi đình đám nhưng sự chung tình của ông dành cho vợ thì chẳng khác gì nhân vật chính trong các câu chuyện ngôn tình.

Chú Quách Phong sinh năm 1951 và là một trong những "lá xanh" đầu tiên tham gia khóa học diễn xuất của TVB. Dẫu vậy, sự nghiệp của ông không chỉ gắn bó với mỗi TVB mà còn từng cống hiến cho nhiều đài khác nữa. Mọi người nghĩ vì tính cách ông không thích ở yên một chỗ, thích thay đổi sao? Thực tế lại hoàn toàn trái ngược, nguyên nhân đều đến từ vợ ông là nữ diễn viên Âu Dương Bội San.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Quách Phong và Âu Dương Bội San quen nhau vào năm 1976 khi cùng hợp tác chung trong một bộ phim của đài Lệ Đích. Một năm sau đó thì họ chính thức nên duyên vợ chồng. Vì Âu Dương Bội San nổi tiếng với vai Hoàng Dung, “lá xanh” TVB lại họ Quách nên người ta vẫn thường hay gọi đùa ông là “Quách đại hiệp”.

Nhà người ta là "phu xướng phụ tùy" (chồng khởi xướng, vợ làm theo) thì sang đến gia đình họ Quách lại là "phụ xướng phu tùy". Âu Dương Bội San đi đâu là Quách Phong lại theo đó, chưa bao giờ rời bà nửa bước.

Bản thân Quách Phong không để tâm đến chuyện sự nghiệp vì toàn bộ tâm trí của ông đều dành cho bà xã Âu Dương Bội San. Mà Âu Dương Bội San lại là người thích đương đầu với thử thách mới, chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ nên đổi nơi làm liên tục. Vì người thương, Quách Phong cũng đầu quân cho nhiều nơi, từ ATV, HKTV cho đến đài của Macao và Malaysia.

Nhìn vào cách sống hết mình vì tình yêu của Quách Phong, mình chợt nghĩ đến một câu nói từng rất "trending" của soái ca Hà Dĩ Thâm trong Bên Nhau Trọn Đời: "Ở nơi nào đó trên thế giới có cô ấy xuất hiện, thì tất cả những người khác đều trở thành tạm bợ".

Sau này khi Âu Dương Bội San lựa chọn ở lại TVB thì Quách Phong cũng cống hiến không biết mệt mỏi cho nhà đài này. Ông góp mặt trong rất nhiều bộ phim kinh điển như Cỗ Máy Thời Gian, Thử Thách Nghiệt Ngã, Đội Điều Tra Đặc Biệt, Công Chúa Giá Đáo, Thiên Trường Địa Cửu...

Tuy nhiên, đến năm 2016, sau khi tham gia Cộng Sự, Quách Phong bất ngờ vắng bóng khỏi làng giải trí khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Và sau khi tìm hiểu, mình lại càng nuối tiếc hơn vì biết được lý do đằng sau sự vắng bóng đó. Hóa ra là vì bà xã Âu Dương Bội San lâm trọng bệnh rồi ra đi vào tháng 7/2017 khiến ông chẳng còn chút nhiệt huyết với nghiệp phim ảnh nữa.

Trong máy của Quách Phong vẫn còn lưu giữ nhiều hình ảnh của bà xã Âu Dương Bội San

Dù có rất nhiều người khuyên nhủ nhưng Quách Phong vẫn không thể thoát khỏi nỗi đau mất mát. Suốt 5 năm qua, tuần nào ông cũng đến nơi an nghỉ của Âu Dương Bội San để thăm vợ. Nhiều bạn bè đã cố gắng giúp đỡ Quách Phong bằng cách mời ông đóng phim, nhưng "lá xanh" này lại từ chối vì: "Con đường phía trước mờ mịt, không biết điểm cuối ở nơi nào".

>>> Xem thêm: Lữ Tụng Hiền: Lệnh Hồ Xung chung tình từ phim ra đời, U60 viên mãn dù không con cái

May mắn là dù mất mát nhưng "lá xanh" của TVB vẫn không vì thế mà buông bỏ tất cả. Ông vẫn giữ được sự minh mẫn, khỏe mạnh và luôn trông trẻ trung hơn tuổi 71. Nhật Nguyệt hy vọng ngôi sao gạo cội này sẽ sớm vượt qua nỗi đau tinh thần và tái xuất màn ảnh nhỏ. 

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn là "mọt phim" TVB, quan tâm đến các diễn viên Hồng Kông , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cỗ Máy Thời Gian? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.