x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Quan Bội Lâm - Ngôi sao mất sự nghiệp vì dám chê bai Châu Tinh Trì

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 29/05/2021

Châu Tinh Trì vẫn luôn là một trong những nam minh tinh được nhiều khán giả yêu quý và tôn trọng nhất. Ông được người hâm mộ coi là tượng đài không thể thay thế của điện ảnh Hồng Kông, là "vua hài" của châu Á với hàng loạt tác phẩm kinh điển. Tất nhiên, danh tiếng sẽ đi kèm với thị phi, bên cạnh người thương cũng có không ít người ghét Châu Tinh Trì, công khai chỉ trích ông. Đa phần họ là đồng nghiệp đồng lứa, là đàn anh đàn chị của tài tử họ Châu. Ấy vậy mà cũng có một ngôi sao nhí, mới 11 tuổi đã dám chê bai Châu Tinh Trì. Đó là Quan Bội Lâm. Đây là nhân vật chính mà AQ Lão Thái Bà muốn nói đến trong ngày hôm nay.

Đầu tiên, AQ Lão Thái Bà sẽ giới thiệu sơ về Quan Bội Lâm. Cô là sao nhí nổi tiếng một thời của Hồng Kông. 7 tuổi, Quan Bội Lâm đã lọt vào mắt xanh đạo diễn Vương Tinh nhờ khuôn mặt xinh xắn ăn hình, đôi mắt sáng cùng sự dạn dĩ với máy quay. Trong tác phẩm đầu tay Viên Ngọc Ma Thuật, cô được hợp tác với Lưu Đức Hoa. Tuy đất diễn không nhiều, nhưng Quan Bội Lâm vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và nổi đình đám.

Thời ấy, sao nam nhí thì nhiều nhưng sao nữ nhí lại rất ít, chính vì vậy, Quan Bội Lâm cũng nhận được sự săn đón nhiệt tình của truyền thông lẫn nhà sản xuất phim. Sau tác phẩm đầu tay với Lưu Đức Hoa, cô lại trở thành bạn diễn của Vương Tổ Hiền, Thẩm Điện Hà... Các tác phẩm có sự góp mặt của Quan Bội Lâm như Bát Hỉ Lâm Môn hay Phúc Quý Bức Nhân đều được xếp vào hàng phim kinh điển.

>>> Xem thêm: Trịnh Du Linh: Hoa đán từng khinh miệt Châu Tinh Trì nay nhan sắc tàn phai, lẻ bóng 1 mình

Năm 11 tuổi, Quan Bội Lâm hợp tác với Châu Tinh Trì trong Vọng Phu Thành Long. Tuổi nhỏ chưa có nhận thức đúng sai rõ ràng, lại chìm đắm trong những lời tung hô của truyền thông lẫn các minh tinh lớn, Quan Bội Lâm bắt đầu giở thói trịch thượng, coi thường Châu Tinh Trì. Thậm chí, cô còn ngang nhiên lớn giọng trên phim trường, chê bai đàn anh nổi tiếng của mình diễn xuất kém, không biết đóng phim.

Hành động của cô bé không chỉ khiến Châu Tinh Trì đổi sắc mặt mà còn làm rung động của giới giải trí xứ Cảng. Ngay lập tức, các trang báo lớn nhỏ của Hồng Kông đều đăng tải về việc này. Đa phần họ đều tức giận trước thái độ của Quan Bội Lâm. Vụ việc cũng khiến hình tượng đáng yêu, ngoan ngoãn của ngôi sao nhí này sụp đổ hoàn toàn.

Chưa dừng lại ở đó, các đạo diễn lớn lẫn nhà sản xuất xứ Cảng cũng không còn ưu ái Quan Bội Lâm như trước. Những vai diễn vốn được dành riêng cho cô đều bị thay thế bằng những sao nhí khác kém tên tuổi hơn. Quan Bội Lâm chỉ còn được nhận những vai xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh, hoặc tham gia những dự án có kinh phí thấp, chẳng được ai quan tâm.

Sau vài năm kiên trì nhưng sự nghiệp vẫn không khởi sắc, Quan Bội Lâm đành rời khỏi làng giải trí ở tuổi 20. Không làm người nổi tiếng, Quan Bội Lâm đành phải tập trung vào việc học để tìm đường mưu sinh trong tương lai. Tuy nhiên, vì danh tiếng của Châu Tinh Trì ngày càng tăng nên vụ việc năm xưa của cô vẫn được truyền thông nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Những ánh mắt soi mói của bạn bè và sự đeo bám của cánh paparazzi khiến Quan Bội Lâm dần khép mình.

>> Xem thêm: Hậu trường bế công chúa trong phim Cbiz: Ngã sấp mặt cho đến "chơi chiêu" đều có đủ

Tin tức cuối cùng mà người ta nghe kể về Quan Bội Lâm đó là cô đang làm việc cho một hãng hàng không ở Hồng Kông. Công việc chính là người thiết kế. Về chuyện chồng con hay công việc hiện tại của cô thế nào thì chẳng còn ai biết nữa.

Nhiều người cho rằng, Quan Bội Lâm rời khỏi làng giải trí là vì sự kiện năm xưa với Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, mãi đến tận lúc giải nghệ, sao nhí lừng danh một thời vẫn giữ im lặng nên mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ suy đoán mà thôi. Một bộ phận khán giả lại cho rằng, việc Quan Bội Lâm dậy thì không thành công cũng là lý do khiến cô nản lòng. Giữa làng giải trí lắm minh tinh xinh đẹp, thì ngoại hình của cô bị đánh giá là bình thường, không nổi bật. Thay vì cố chấp lăn lộn trong nghề thì chọn hướng đi khác để có cuộc sống ổn định hơn là quyết định đúng đắn.

Nguyên nhân khiến Quan Bội Lâm giải nghệ là gì, giờ đã không còn quan trọng nữa. Điều mà AQ Lão Thái Bà muốn nói chính là thái độ của nghệ sĩ khi hoạt động trong nghề. Làm dâu trăm họ, bất cứ hành động hay lời nói không đúng mực nào cũng có thể khiến các ngôi sao đánh mất sự nghiệp của mình. Lão Thái Bà hy vọng sẽ không còn ngôi sao nào mắc sai lầm tương tự nữa và mong họ tập trung vào trau dồi kỹ năng diễn xuất để cống hiến những tác phẩm xuất sắc cho người hâm mộ.

*Bài viết của AQ Lão Thái Bà gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và cập nhật ngay những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất tại Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.