x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Quang Uyên flop, khán giả nhớ về thời Trấn Hồn và Chu Nhất Long

Carole 12:20 - 23/02/2023

Khi lệnh cấm đam cải biên đang dần được gỡ bỏ thì hàng loạt bộ phim cũng bắt đầu lên sóng, mà một trong những dự án nổi bật nhất chính là Quang Uyên (tên nguyên tác: Đọc Thầm). Mình thấy khán giả trông chờ rất nhiều vào Quang Uyên cùng bộ đôi Trương Tân Thành – Phó Tân Bác nhưng cuối cùng họ đành thất vọng. Cứ tưởng Trương Công Án trước đó đã chán lắm rồi cơ, hóa ra cái tệ ở đây vẫn còn thua xa Quang Uyên.

Theo mình thì sự thất bại của Quang Uyên đến từ 2 vấn đề. Đầu tiên là việc đổi đề tài trinh thám phá án sang khoa học viễn tưởng nhưng chẳng khiến cho Quang Uyên có thêm sức hút gì mà chỉ thấy nhạt nhòa và nhàm chán thôi. Tiếp theo, cặp đôi chính của chúng ta không thể khắc họa thành công hình tượng 2 nhân vật trong nguyên tác là Phí Độ và Lạc Văn Chu (đã đổi tên thành Bùi Tố và Lạc Vi Chiêu). Trương Tân Thành diễn gồng, “dầu mỡ” và có thêm quả tạo hình nhìn như phản diện, trong khi Phó Tân Bác thì chẳng khác gì một ông chú trung niên.

Đọc những bình luận của Cnet, mình cảm nhận được họ thất vọng với Quang Uyên đến mức nào. Để rồi lúc này đây, khán giả bỗng nhớ về “người anh em” Trấn Hồn (Trấn Hồn Đọc Thầm đều có tác giả nguyên tác là Priest) cùng màn thể hiện xuất sắc của Chu Nhất Long – Bạch Vũ. 

Mình nhớ khoảng thời điểm Trấn Hồn lên sóng 5 năm trước, bộ phim này không được đánh giá cao về nội dung chỉ vì kịch bản đi quá xa so với nguyên tác, nhưng diễn xuất cùng chemistry của bộ đôi diễn viên chính đã gánh tất cả, đặc biệt là Chu Nhất Long.

Cũng là tạo hình đeo kính, cũng là thiết lập hình tượng nhân vật đặc biệt nhưng rõ ràng, Chu Nhất Long đã bỏ xa Trương Tân Thành đến cả “ngàn dặm” luôn. Khi đóng Trấn Hồn, Chu Nhất Long mang tới hình ảnh thư sinh, sự ôn nhu cương nghị cùng đôi mắt buồn bã ẩn chứa đầy sự kìm nén bên trong. Nam diễn viên sinh năm 1988 này thổi hồn vào nhân vật Thẩm Nguy và như xé sách bước ra vậy, khiến những khán giả từng xem Trấn Hồn như mình không thể không trầm trồ khen ngợi và tán thưởng năng lực của anh ấy.

Từ những phân cảnh như khi Thẩm Nguy rung động lúc gặp lại Triệu Vân Lan ở ngay tập đầu tiên, quan tâm chăm sóc khi Triệu Vân Lan bị ốm, lúc nào chúng ta cũng thấy được sự ân cần dịu dàng của thầy Thẩm mỗi lần đối diện với sếp Triệu. Hay đến phân cảnh Thẩm Nguy sẵn sàng hy sinh bản thân vì Triệu Vân Lan, diễn xuất của Chu Nhất Long khiến bất cứ ai xem cũng phải đau lòng và rơi lệ, đặc biệt là khi nhìn vào đôi mắt của anh ấy. Bạn sẽ không còn thấy Chu Nhất Long nữa, mà nhìn ra được người trên TV chính là Thẩm Nguy.

Điều đáng chú ý hơn, Chu Nhất Long trong Trấn Hồn còn đảm nhận 3 vai diễn, đó là Thẩm Nguy ôn nhu dịu dàng, Hắc Bào Sứ cương trực và Dạ Tôn nguy hiểm đầy xảo trá. Ba tính cách của 3 nhân vật hoàn toàn khác nhau nhưng qua sự thể hiện của ngôi sao 35 tuổi, chúng ta có thể phân biệt rõ ràng chứ không nhầm lẫn đi đâu được. Một diễn viên hoàn thành được một vai diễn đã khó, đây Chu Nhất Long còn “ôm trọn” tận 3 vai diễn như thế này, đúng là đáng khen ngợi. Bảo sao mà cho đến bây giờ, khán giả vẫn còn nhắc đến Thẩm Nguy của Chu Nhất Long.

Cách đây không lâu, từ khóa “Thẩm Nguy” leo lên vị trí no.1 hotsearch và Trấn Hồn cũng nằm trong top 10 giữa lúc Quang Uyên đang chiếu. Việc Trấn Hồn cùng Thẩm Nguy của Chu Nhất Long bị gọi tên như thế này cũng đủ để thấy khán giả đang ngán ngẩm thế nào trước Quang Uyên rồi đấy. Tuổi nghề của Chu Nhất Long khi đóng Trấn Hồn và tuổi nghề của Trương Tân Thành khi đóng Quang Uyên đều tương đương nhau, ấy vậy mà nam diễn viên 9x lại không thể nào tạo nên được một vai Phí Độ đúng nghĩa.

Mình cho rằng trong số những nam diễn viên từng đóng đam mỹ cải biên thì diễn xuất của Chu Nhất Long là đỉnh nhất. Anh ấy đã tìm hiểu rất kỹ và hóa thân một cách xuất sắc vào vai diễn, cộng thêm sự phối hợp cực kỳ ăn ý của bạn diễn Bạch Vũ khiến Trấn Hồn từ bộ phim có nội dung “chán như con gián” đã bạo một cách thần kỳ.

>>> Xem thêm: Trương Tân Thành: Danh tiếng bị ảnh hưởng chỉ vì ham đóng đam mỹ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.