x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Quên Doctor Strange đi, Wong mới là Phù thủy Tối cao "hàng thật"?

SEIZEDIX 19:00 - 21/11/2021

Cảnh báo: Bài viết này có SPOILERS bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Việc Doctor Strange không phải Phủ Thủy Tối cao trong MCU có thể đều sẽ khiến chúng ta ngỡ ngàng và một phần nào đó, chán nản nữa. Thế nhưng người hâm mộ trên thế giới những giả thuyết rất có lí sau đây về việc tại sai Bác sĩ Strange chưa thể đảm nhiệm chức vụ cao nhất trong giới phù thủy, cùng mình tìm hiểu nhé!

 >>> Xem thêm: Loki đã tiết lộ về Doctor Strange in Multiverse Of Madness?

Như chúng mình đã biết, trước đó, The Ancient One đã là Phù thủy tối cao của MCU trong nhiều thế kỷ, sử dụng sức mạnh của Viên đá Thời gian để nhìn thấu tương lai và xác định các mối đe dọa trước khi chúng thành hiện thực. Bà đã bị “bay màu” trong Doctor Strange sau một cuộc đụng độ với Kaecilius. Như Wong đã cảnh báo sau thất bại của Dormammu, anh ấy nói: "Trái đất không còn được bảo vệ bởi Phù thủy Tối cao nữa. Chúng ta sẽ phải sẵn sàng cho điều đó."

Theo như bản gốc trong truyện tranh, Doctor Strange đã kế nhiệm Ancient One với tư cách là Sorcerer Supreme. Chuyện đó rõ ràng đã xảy ra trong một số mốc thời gian liền kề MCU - What If ...? tập 4 tiết lộ Doctor Strange là Phù thủy tối cao, và đã đi nhầm vào một Trái đất khác - tuy nhiên lại không có bằng chứng nào cho thấy điều đó đã xảy ra trong MCU chính.

Nhiều khán giả đã cho rằng Strange đảm nhận vai trò này, đặc biệt là khi chúng ta đều biết rằng vai trò giám hộ của anh đối với Eye of Agamotto trong Avengers: Infinity War; thế nhưng vẫn có khả năng Trái đất không có Phù thủy Tối cao kể từ cái chết của The Ancient One, và các Bậc thầy của Thần bí thuật chỉ đơn giản là cố gắng lấp đầy khoảng trống đó.

Nhưng những bằng chứng chúng ta thấy trong phom dường như đang xây dựng cho một giả thuyết khác: rằng một Master of Mystic Arts khác có thể đã được thăng chức. Trái đất có thể đã có một Sorcerer Supreme, nhưng không chắc đó có phải là Doctor Strange.

Doctor Strange trở thành người bảo vệ của Sanctum Sanctorum ở New York

Doctor Strange tiết lộ có ba Sanctum Sanctorums trên toàn cầu, một ở London, một ở New York, một ở Hồng Kông. Cùng với nhau, các Sanctum Sanctorum này tạo ra một trường bảo vệ trên khắp hành tinh để ngăn chặn các cuộc xâm chiếm đến từ các chiều không gian khác và mỗi Sanctum Sanctorum có một người bảo vệ riêng. Sanctum New York trước đây là nhà của Daniel Drumm, nhưng anh đã trả giá cho nghĩa vụ của mình bằng mạng sống của mình khi bị bay màu bởi Kaecilius và những người nhiệt thành của anh ta khi đang cố gắng bảo vệ tòa tháp, và có vẻ như sau đó Doctor Strange đã tiếp quản vị trí này.

Doctor Strange hiện tại đang ở Sanctum Sanctorum, chứ không phải tại thành phố huyền bí Kamar-Taj, như trong cả Thor: RagnarokAvengers: Infinity War đã đề cập. Đoạn giới thiệu của Spider-Man: No Way Home gợi ý rằng điều đó vẫn đúng trong MCU hậu Avengers: Endgame, với Spider-Man đã đi đến Sanctum Sanctorum ở 117A Bleecker Street với mong muốn Strange có thể giúp cậu che giấu danh tính bí mật của mình một lần nữa. 

Trong khi đó, đáng chú ý là đoạn trailer cũng cho thấy Wong đưa cho Doctor Strange một chỉ dẫn trước khi rời đi; Trong khi Strange rõ ràng sẽ không tuân theo yêu cầu đó, việc anh làm như vậy sau lưng Wong, như thể Wong có quyền ra lệnh. Điều đó cho thấy Doctor Strange mới chỉ là Phù thủy; đúng hơn, anh ta là người bảo vệ Sanctum Sanctorum ở New York, và được giám sát chặt chẽ bởi Wong.

Điều này rất có lý, bởi với tất cả những kỹ năng phi thường của mình, Strange đã không thực sự thực hành phép thuật quá lâu so với các thành viên khác của Master of the Mystic Arts, và từ đó không thể trở thành người Tối cao mới.

Nhưng các bạn có thắc mắc câu hỏi tại sao Doctor Strange lại canh giữ Eye of Agamotto trong Infinity War không? Trong nguyên tác, Con mắt được liên kết với Sorcerer Supreme, và chắc chắn, chúng ta nhìn thấy The Ancient One đeo nó khi bà tham gia trận chiến chống lại Chitauri trong Endgame. Nhưng rất có thể Strange trở thành người mang Eye of Agamotto đơn giản vì anh là người có kinh nghiệm nhất với phép thuật đó, đã sử dụng nó trong Dark Dimension trong một khoảng thời gian đáng kể, và không một Master nào khác muốn đảm nhiệm nhiệm vụ này.

Wong đang thực hiện vai trò lãnh đạo cho các bậc thầy của nghệ thuật huyền bí

Doctor Strange dường như không thực hiện nhiệm vụ của Sorcerer Supreme, nhưng Wong thì có. Như đã thấy trong Shang-Chi & Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn, rõ ràng anh ta sống ở Kamar-Taj, và khi các pháp sư ở đó phát hiện ra sự gia tăng năng lượng liên quan đến việc Shang-Chi sử dụng Mười chiếc nhẫn, chính Wong là người dẫn đầu cuộc điều tra. 

Điều thú vị là, Wong cũng có vẻ đang điều phối một loại mạng lưới hỗ trợ cho các Master of the Mystic Arts bởi vì, trong cảnh postcredit của Shang-Chi, anh ấy có thể đã đưa Captain Marvel và Bruce Banner làm cố vấn trong một hội nghị toàn diện. Đáng tò mò hơn nữa, Wong đã xây dựng một mối quan hệ nào đó với Abomination, như thể đóng vai trò như một người cố vấn cho anh ta, có lẽ là đảm nhiệm việc dạy những kỹ thuật thiền định giúp Abomination kiểm soát cơn thịnh nộ của anh ta. Tất cả những điều này cho thấy Wong là thành viên quan trọng nhất của Master of the Mystic Arts lúc này.

Một lần nữa, điều này được hỗ trợ bởi đoạn giới thiệu của No Way Home. Rõ ràng, một cuộc khủng hoảng nào đó vừa xảy ra khi Peter Parker đến Sanctum Sanctorum - bên trong Sanctum Sanctorum bị bao phủ bởi tuyết - và vì vậy Wong đã ra tay. Nhưng khi cuộc khủng hoảng kết thúc, anh ta nói cho Strange không sử dụng một câu thần chú nguy hiểm có thể làm hỏng cấu trúc của không thời gian trước khi anh ta trở lại. 

Đó chính là vai trò mà người ta mong đợi đối với người đàn ông thực sự điều hành Masters of the Mystic Arts. Cho dù anh ta có mang danh hiệu Sorcerer Supreme hay không, Wong dường như đang làm tốt công việc của mình.

Tất nhiên, Doctor Strange in the Multiverse of Madness có thể nhận ra sự thay đổi đó. Có khả năng sự hỗn loạn Đa vũ trụ sẽ buộc Doctor Strange phải bước lên, chấp nhận một vị trí trách nhiệm hơn là phô trương những kĩ năng của mình, và trở thành Phù thủy tối cao - danh hiệu mà The Ancient One biết rằng anh ta đã được định sẵn.

>>> Xem thêm: Doctor Strange và loạt nhân vật Marvel đã "phá" đa vũ trụ như nào?

Wong là một người khiêm tốn hơn Strange, và anh ấy sẽ không ngại bị học trò cũ của mình vượt mặt, đặc biệt là nếu Stephen Strange chứng tỏ mình xứng đáng với tấm áo đó trong một số hành động anh hùng ngoạn mục trong phần tiếp theo của Doctor Strange hoặc một tiêu đề khác của MCU.

Hướng đi của giả thuyết về việc Strange chưa đủ khả năng để trở thành Phù thủy tối cao, và tước hiệu đó sẽ do Wong nắm giữ ở phần phim Spiderman 3 có lẽ sẽ gây bất ngờ cho nhiều người trước khi bác sĩ có đủ khả năng và kinh nghiệm để thực hiện điều đó. Bản thân mình lại thấy việc đó vô cùng có lý vì nhiều lí do. Còn bạn nghĩ gì về việc này, hãy chia sẻ ngay với mình nha!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Marvel, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.