x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Quyết Tâm Chia Tay, Sắc Giới và loạt phim đình đám của Thang Duy

Xì Bàng 18:00 - 16/06/2022

Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay) là một trong những đại diện xuất sắc của châu Á tạo được tiếng vang tại LHP Cannes 2022. Không chỉ có chiến thắng của đạo diễn Park Chan Wook, công chúng còn ấn tượng với sự trở lại từ nữ thần nghệ thuật Trung Quốc là Thang Duy. Hãy cùng mình điểm qua vai diễn trong Decision To Leave và loạt phim đình đám của nữ diễn viên này nhé. 

1. Lust, Caution (Sắc, Giới)

Nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy, cái tên người ta nghĩ ngay đến đó là tác phẩm Sắc, Giới. Đây là bộ phim tạo nên cú hích trong sự nghiệp nữ diễn viên và cũng là cái tên đem đến nhiều tai tiếng nhất cho cô. Sắc Giới được cầm trịch bởi “đạo diễn của các đạo diễn” là Lý An. Phim xuất sắc nhận giải Sư tử vàng tại LHP Venezia, được đề cử tại BAFTA cũng như Quả cầu vàng. 

>>> Xem thêm: Tổng kết Maverick: Bùng nổ quốc tế nhưng lép vế ở thị trường Việt Nam

Sắc Giới là câu chuyện tình ngang trái giữa nữ điệp viên Trung Quốc là Vương Giai Chi (Thang Duy thủ vai) và tên Hán gian làm việc cho Nhật là Dịch tiên sinh (Lương Triều Vỹ thủ vai). 

Phim đặt bối cảnh tại Thượng Hải vào những năm chiến tranh Trung - Nhật nổ ra. Nhiệm vụ của Giai Chi là trừ khử tên Hán gian, tuy nhiên, cô đã đắm chìm trong tình yêu với Dịch lúc nào không hay. 

Sắc Giới được đánh giá cao ở quốc tế tuy nhiên lại khiến Thang Duy chịu chỉ trích tại nước nhà bởi các cảnh mùng mền chiếu gối quá bạo liệt. Nhưng có một điều không thể bàn cãi đó chính là khả năng diễn xuất ở tác phẩm đầu tay này của Thang Duy. 

Đạo diễn Lý An cũng đã dành lời khen cho sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của nữ diễn viên thuở mới vào nghề. Tại lễ trao giải Kim Mã cùng năm, cô cũng chiến thắng ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc cho vai diễn này. 

2. Late Autumn (Thu Muộn)

Sau 2 năm bị cấm sóng tại Trung Quốc bởi những tai tiếng từ Sắc Giới, Thang Duy mạnh mẽ tham gia thị trường điện ảnh Hàn Quốc với Thu Muộn đóng cặp cùng tài tử Hyun Bin. Thu Muộn là tác phẩm điện ảnh có sự đầu tư lớn, được hợp tác bởi ekip 4 nước Hàn, Hong Kong, Trung và Mĩ. 

Late Autumn cũng là phim đại diện Hàn Quốc vào năm 2010 được vinh dự công chiếu tại LHP Berlin. Thang Duy vào vai Anna, một người phụ nữ sau khi thoát khỏi vòng lao lí vì tội kết liễu chính chồng của mình. Vừa mãn hạn khi trên đường đến Seattle thì cô chạm trán với anh chàng Hoon (Hyun Bin thủ vai) trên một chuyến xe buýt. 

Cuộc gặp gỡ đã nối kết hai tâm hồn bị bỏ rơi giữa nơi đất khách quê người. Hoon tiến đến giới thiệu mình và ngỏ ý mượn tiền Anna để trả tiền vé xe buýt. Từ giây phút đó, họ cảm thấy cuộc đời mình gần như hòa làm một. Giữa đất Mĩ giá lạnh, những tâm hồn cô đơn về với nhau. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới, Ký Sinh Trùng và loạt phim để đời của Song Kang Ho

Vai diễn Anna cũng đánh dấu sự hồi sinh trong sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy ở một thị trường khác. Trong lễ trao giải Beaksang lần thứ 47 của Hàn Quốc, Thang Duy đã tạo nên bất ngờ khi là nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc. 

3. Finding Mr. Right (Truy Tìm Người Hoàn Hảo)

Một tác phẩm khác mang màu sắc mới lạ khác trong sự nghiệp điện ảnh của Thang Duy đó là Finding Mr. Right. Đây cũng là phim đánh dấu lần đầu tiên Thang Duy thử sức ở một vai diễn hài. Trái với vẻ trầm uất trong Thu Muộn, cô vào vai cô nàng Văn Giai Giai, một yêu nữ chính hiệu và việc mua sắm là lẽ sống của cô. 

Thang Duy đã chia sẻ rằng đây là bất ngờ lớn với cô vì chính cô chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ thử sức với thể loại phim hài. Khi sang Mĩ chờ sinh con, cô nàng Văn Giai Giai tình cờ gặp được anh chàng Frank (Ngô Tú Ba thủ vai) tại Seattle. Mọi chi tiêu ở Mĩ của Giai Giai đều phụ thuộc vào người bạn trai ở quê nhà Trung Quốc.

Trong một lần trục trặc, bạn trai mất tích, Giai Giai gặp khó khăn khi phải chi tiêu tiết kiệm nơi đất khách quê người. Frank đã tận tình chăm sóc mẹ con cô, họ dần dần nảy sinh tình cảm. Khi người bạn trai quay trở lại đón mẹ con Giai, cô cảm giác hụt hẫng và quyết định tự mình nuôi con.

Finding Mr. Right cũng đánh dấu thành công vang dội của Thang Duy trong lần đầu thử sức ở vai hài. Phim trở thành bom tấn phòng vé tại Trung Quốc với doanh thủ khủng lên đến 85 triệu USD. Thang Duy cũng nhận được vô số lời khen có cánh cho tài năng hài hước hiếm có của mình. 

4. Dragons (Võ Hiệp)

Sau thành công khi thử sức ở vai hài, Thang Duy không ngừng chinh phục những đỉnh cao mới với những thể loại mới. Năm 2011, cô chọn thử sức mình trong vai A Ngọc của phim Võ Hiệp, đóng cặp cùng với tài tử hành động Chân Tử Đan. Dragons cũng nhận được sự tán thưởng của quốc tế khi là phim đại diện công chiếu tại LHP Cannes 2011. 

Võ Hiệp lấy bối cảnh khi nhà Thanh đang trên đà suy yếu. A Ngọc là một người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó, có cuộc sống bình yên cùng chủ tiệm giấy là Lưu Kim Hỷ (Chân Tử Đan thủ vai). Sau một vụ cướp ở cửa hàng giấy, Kim Hỷ đã gây án khi cho bay màu hai tên trộm. Khi Kim Hỷ bị truy bắt bởi tên thám tử Từ Bách Cửu, A Ngọc dần biết được thân phận lừng lẫy của chồng mình. 

Kim Hỷ chồng của A Ngọc có danh tính thật là Đường Long, một sát thủ nằm trong 72 Địa Sát tinh lẫy lừng lúc bấy giờ. Anh cũng là con trai ruột của bang chủ Địa Sát tinh. Bang chủ là cha anh lúc này cho người đến lùng sục khắp ngôi làng để tìm và trị tội anh. 

Về đến nhà, Kim Hỷ bàng hoàng khi thấy A Ngọc cùng con bị bắt làm con tin. A Ngọc của Thang Duy cũng được giới phê bình đánh giá cao khi có tương tác vô cùng tốt với tài tử Chân Tử Đan. Cô cũng được tán thưởng bởi sự đầu tư khi vào vai người phụ nữ khắc khổ trong phim. 

5. Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay)

Decision To Leave là một trong những tác phẩm điện ảnh châu Á được giới chuyên môn đánh giá cao tại LHP Cannes năm nay. Park Chan Wook đã xuất sắc chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP. Nữ diễn viên chính Thang Duy cũng được đề cử vào hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc bởi vai diễn ấn tượng của mình. 

Phim cũng nhận được loạt đánh giá tích cực với 89% tươi trên Rotten Tomatoes và số điểm trung bình cao chót vót 8.1 trên Metacritic. Câu chuyện của Decision To Leave xoay quanh cuộc điều tra phá án xoay quanh tai nạn ngã từ trên cao của người đàn ông 60 tuổi. Thanh tra Hae Jun (Park Hae Il) được phân công đảm nhận vụ án này. Trong quá trình thu thập chứng cứ, anh dần nảy sinh tình cảm với vợ nạn nhân và cũng là kẻ tình nghi số 1 vụ án là Seo Rae (Thang Duy thủ vai). 

Đảm nhận vai nữ chính Seo Rae, Thang Duy phát huy được hết sở trường diễn xuất bởi đây là nhân vật có tính cách phức tạp. Seo Rae rơi vào một cuộc tình cấm kị và thản nhiên trước sự ra đi của chồng mình. Cô và nam chính đứng giữa những giày vò khi Hae Jun là người đã có hôn thê. 

 Tờ Deadline cũng đã dành những lời khen có cánh cho diễn xuất của Thang Duy ở Decision To Leave như sau: “Seo Rae qua sự thể hiện xuất thần của Thang Duy là điểm sáng của bộ phim. Cô thể hiện thành công những khía cạnh song hành của người phụ nữ, vừa nghiêm nghị lại vừa có sức bùng nổ ái tình từ bên trong”. 

Điểm qua loạt phim trên chắc hẳn bạn cũng thấy được tài năng “không phải dạng vừa” của nữ thần Thang Duy đúng không nè. Riêng Xì Bàng thì thấy tò mò nhất với vai diễn sắp tới trong Decision To Leave đó nha. Vai diễn gì đâu mà đúng chất “trong nóng ngoài lạnh” lại còn bí hiểm quá trời luôn.

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến phim Hàn và muốn đọc review các phim đến từ xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.