x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Quyết Tâm Chia Tay và loạt phim trinh thám hay nhất của Hàn Quốc

Salonpas 08:00 - 16/06/2022

Không chỉ là đất nước có nền điện ảnh phát triển bậc nhất châu Á, Hàn Quốc còn nổi tiếng bởi những thước phim dám bốc trần sự thật xã hội một cách thoải mái và chân thật. Đó cũng là lý do loạt phim trinh thám tội phạm được đất nước này ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ đến như vậy.

Sau đây, cùng mình điểm qua một vài bộ phim tên tuổi về chủ để này mà bạn không thể bỏ qua nhé.

1. Memories of Murder (Hồi Ức Kẻ Sát Nhân)

Đầu tiên trong danh sách phải kể đến bộ phim kinh điển nhất trong dòng trinh thám Hàn Quốc - Memories of Murder (Hồi Ức Kẻ Sát Nhân) của vị đạo diễn Oscar Bong Joon Ho.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 80 tại một miền nông thôn ở Hàn Quốc, nơi đã diễn ra hàng loạt vụ án ghê rợn và bí ẩn. Những nạn nhân chủ yếu là phụ nữ trong độ tuổi từ 14 đến 71 và đều ra đi với cùng một nguyên nhân, một hiện trạng càng làm dấy lên nghi ngờ hung thủ của loạt vụ án kia chỉ có một.

Số nạn nhân ngày càng tăng dần nhưng cơ quan chức trách vẫn không thể điều tra ra khiến nơi đây dần dần trở thành “địa ngục trần gian” làm bao người khiếp đảm không dám đặt chân tới.

Nhận vụ án lần này là hai viên thanh tra với phong cách làm việc trái ngược nhau, trong khi Park Doo Man nóng nảy và hành động tay chân thì Seo Tae Yoon lại có phần điềm tĩnh và lý trí hơn.

Không chỉ là điều tra tội phạm, Hồi Ức Kẻ Sát Nhân còn là những thước phim để hai nhân vật chính tìm ra bản ngã của mình và hoàn thiện bản thân hơn.

Là một trong những bộ phim đầu tay nhưng Bong Joon Ho đã thể hiện được tư duy điện ảnh sâu sắc của mình, Hồi Ức Kẻ Sát Nhân cũng là bước đệm gây được nhiều tiếng vang trong con đường sự nghiệp rộng mở sau này của vị đạo diễn tài ba.

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Phim Hàn sâu lắng thắng lớn tại lễ trao giải Cannes

2. The Chaser (Kẻ Đi Săn)

Bộ phim theo chân của Joong Ho, một anh “cớm” nhưng đã bị sa thải vì nhận đút lót từ nơi “mát xa”không đứng đắn. 

Sau vụ việc những cô “gái gọi” đột nhiên mất tích, đặc biệt là sự biến mất của cô nhân viên mang tên Min Ji đã làm kỹ năng phá án của Joong Ho lại trỗi dậy. 

Anh bắt đầu điều tra một khách hàng đáng tình nghi nhất, nhưng mọi công sức lại đổ sông đổ bể khi tên phạm nhân nhanh chóng được tại ngoại. Không thể trơ mắt đứng nhìn công lý bị chà đạp, Joong Ho đã bắt đầu một nhiệm vụ khác táo bạo hơn để những kẻ xấu xa phải trả một cái giá thích đáng.

Đây là bộ phim trinh thám “nặng đô” và nhận “cơn mưa lời khen” từ giới phê bình từ khi vừa ra mắt. Nếu là người yêu thích phim trinh thám, quả là thiếu sót khi chưa biết đến Kẻ Đi Săn đó nha.

3. Time Renegade (Người Dịch Chuyển Thời Gian)

Người Dịch Chuyển Thời Gian là bộ phim có ý tưởng táo bạo và độc đáo, xoay quanh câu chuyện về hai người đàn ông với nghề nghiệp và tính cách khác nhau, đặc biệt là sống không cùng một thời điểm nhưng lại thường xuyên mơ thấy nhau. Từ đó cả hai đã bắt tay cùng nhau phá một vụ án thật ly kỳ và hấp dẫn.

Câu chuyện có vẻ “điên rồ” nhưng lại được Kwak JaeYong nhào nặn một cách chân thật và thuyết phục trong từng chi tiết. Mình thật sự ấn tượng với sự sáng tạo cùng cách dẫn dắt câu chuyện hết sức lôi cuốn cả vị đạo diễn này, phải nói bộ phim cuốn từ đầu đến cuối luôn.

4. Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay)

Sau màn công chiếu thành công ở Liên hoan phim Cannes 2022, Quyết Tâm Chia Tay của đạo diễn Park Chan Wook dự kiến sẽ phá đảo phòng vé Việt trong những ngày sắp tới.

Là bộ phim trinh thám hình sự kể về mối tình đặc biệt giữa viên thanh tra Hae Joon và cô nghi phạm Seo Rae.

Mọi chuyện bắt đầu sau tai nạn của một người đàn ông lớn tuổi, cũng là người chồng của Seo Rae. Hae Joon được giao nhiệm vụ điều tra vụ án này và buộc phải tiếp cận với Seo Rae để tìm ra nguyên nhân thật sự.

Đứng trước sự vô cảm mặc dù chồng mình vừa ra đi một cách thật thương tâm, Seo Rae trở thành kẻ tình nghi số một và bị giám sát nghiêm ngặt bởi điều tra viên. 

Nhưng khi càng tiếp xúc với cô nàng thì tình cảm trong Hae Joon càng trỗi dậy, và chính Seo Rae cũng có thiện cảm nhất định với anh chàng. Mối lương duyên “nghiệt ngã” bắt đầu hình thành từ đây.

Đứng trước những dằn vặt trong tâm trí, dằn vặt với vị hôn thê nơi quê nhà, liệu Hae Joon sẽ đối diện với tình yêu của mình như thế nào?

 >>> Xem thêm: Người Môi Giới và loạt phim điện ảnh Hàn được quốc tế đánh giá cao

Bộ phim hứa hẹn sẽ là mang lại những tình tiết hoảng vía nhất, nhưng trong cái không khí u ám đáng sợ kia còn pha lẫn nét lãng mạn của một chuyện tình đầy ngang trái. Và với tên tuổi của Park Chan Wook, một trong những vị đạo diễn được đánh giá cao nhất hiện nay tại Hàn Quốc thì không lý do gì để nghi ngờ về chất lượng của Quyết Tâm Chia Tay nữa.

Bạn biết bao nhiêu trong list phim này, hãy để lại cảm nhận trong phần bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.