x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Quỳnh Dao giúp Lâm Tâm Như nổi tiếng vẫn bị anti vì cổ xúy làm "bé 3"

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:20 - 06/07/2023

Cách đây hơn 20 năm, Quỳnh Dao từng là một trong những nhà sản xuất đình đám nhất của Hoa ngữ. Những bộ phim của bà như Trời Xanh Đổ Lệ, Hoàn Châu Cách Cách... đều gây bão khi lên sóng. Quỳnh Dao cũng lăng-xê cho dàn mỹ nhân đình đám như Lâm Thanh Hà, Lưu Tuyết Hoa, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng... Thế nhưng, ở tuổi 85, Quỳnh Dao lại bị cả Hoa ngữ anti vì tư tưởng lệch lạc, cổ xúy "bé 3". Hãy cùng mình tìm hiểu tại sao bà lại sa lầy vào con đường này nhé!

Quỳnh Dao sinh ra trong thời loạn lạc, gia đình danh môn nhưng có tư tưởng cổ hủ. Bản thân Quỳnh Dao dù là chị gái nhưng lại không được bố mẹ quan tâm, vì em gái rất thông minh tài giỏi. Thuở đi học, bà còn từng rơi vào lưới tình với thầy giáo hơn 25 tuổi nên bị gia đình cấm đoán và suýt nữa là làm việc dại dột. Những ký ức buồn đó đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng Quỳnh Dao, khiến các nhân vật nữ của bà đều có số phận bi kịch và tư tưởng nhu nhược, chỉ coi trọng tình yêu.

>>> Xem thêm: Cảnh ngủ trên dây của 6 nàng Tiểu Long Nữ: Ai cũng ngầu, mỗi Nghiên Hy buồn cười

Ban đầu, Quỳnh Dao cũng như những người phụ nữ khác, đến tuổi thì lấy chồng, kiếm sống bằng công việc viết sách. Tuy nhiên, vì là người thích mơ mộng và ảo tưởng, Quỳnh Dao không hài lòng với cuộc sống hôn nhân nhàm chán của mình. Có lẽ, đó là lý do mà sau khi gặp gỡ Bình Hâm Đào, tổng biên tập của tạp chí Hoàng Quán, Quỳnh Dao nhanh chóng rơi vào lưới tình với ông, bất chấp cả 2 đều đã có gia đình và con cái.

Quỳnh Dao cho rằng, Bình Hâm Đào khác hẳn với người chồng không chăm chỉ làm việc lại mê "chiếu đen chiếu đỏ". Ông học rộng hiểu sâu, có nhiều thành tựu trong làng văn học lại có địa vị xã hội cao. Thế nên, sau khi ly hôn chồng, Quỳnh Dao đã làm mọi cách để theo đuổi tình yêu.

Có thể nói, Quỳnh Dao chính là "bà tổ trà nghệ", làm đủ mọi hành động đầy mùi "trà" để tán tỉnh Bình Hâm Đào. Mặc váy mới rồi chạy đến nhà Bình Hâm Đào để hỏi: "Em mặc có đẹp không?", gọi điện thoại tán tỉnh ông suốt đêm, sửa nhà theo ý tình nhân để làm tổ ấm bí mật. Ở Việt Nam có món lòng xào dưa, thì Quỳnh Dao lại thích mua thịt bò khô cho người tình.

Cả 2 công khai qua lại suốt 12 năm trời, vợ Bình Hâm Đào quá mệt mỏi với cặp đôi này nên đã quyết định ly hôn. 3 năm sau, Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào chính thức về chung một nhà. Dẫu vậy, bà luôn phải đối mặt với sự chỉ trích của người đời vì làm "bé 3", giành chồng của người khác. Có lẽ, đó là lý do mà Quỳnh Dao thường truyền tải tư tưởng chân ái vô địch, "kẻ thứ 3" vô tội trong tác phẩm của mình.

Tư tưởng lệch lạc của Quỳnh Dao được thể hiện rất rõ trong những bộ phim như Giấc Mộng Sau Rèm, Tân Nguyệt Cách Cách, Dòng Sông Ly Biệt, Trâm Hoa Mai... Nữ chính của các tác phẩm này đều có tư tưởng làm "bé 3", tranh giành tình yêu, thậm chí làm chen chân vào gia đình người khác, cam chịu làm vợ bé để theo đuổi tình yêu.

Trong Giấc Mộng Sau Rèm có một câu nói rất nổi tiếng là: "Cô chỉ mất đi một cái chân mà thôi, còn cô ấy đánh mất tình yêu". Tư tưởng mất chân không quan trọng bằng đánh mất tình yêu đã thể hiện rất rõ Quỳnh Dao là người tôn sùng chân ái, vì cảm xúc cá nhân mà sẵn sàng làm tổn thương người khác.

Sau Hoàn Châu Cách CáchTân Dòng Sông Ly Biệt, tác phẩm của Quỳnh Dao không còn được khán giả quan tâm nữa. Bởi theo sự phát triển của thời đại, khán giả đã có cái nhìn khách quan hơn về chuyện tình yêu. Công chúng hiểu rõ pháp luật hơn, và coi trọng hôn nhân, đạo đức. Những hành vi nhân danh tình yêu để chen chân vào hôn nhân hay tình yêu của người khác không còn được xã hội ủng hộ nữa. Đó là lý do Quỳnh Dao và các tác phẩm của bà bị khán giả tẩy chay.

>>> Xem thêm: Đạo cụ "vô tri" trong phim cổ trang Hoa ngữ: Thác nước ni lông, tín vật định tình đeo mũi

Dù không ủng hộ Quỳnh Dao và tư tưởng tình yêu của bà, nhưng mình vẫn rất nể phục tác giả này. Bởi bà là nhà văn tài giỏi, trải qua nhiều bất trắc trong cuộc đời vẫn giữ được sự mạnh mẽ và niềm tin cuộc sống. Ở tuổi 85, Quỳnh Dao khiến người ta phải xuýt xoa vì ngoại hình trẻ trung, khỏe khoắn đáng ghen tỵ.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".