x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim nắm giữ kỷ lục rating tập mở đầu cao nhất của đài cáp JTBC

Mỳ Quảng 08:50 - 27/11/2022

JTBC là đài truyền hình cáp lớn thứ hai của Hàn sau tvN. Mặc dù không có nhiều tác phẩm đình đám với thành tích khủng bằng đài kia nhưng quán quân rating đài cáp thì lại đang do JTBC nắm giữ đấy. Trong những năm trở lại đây, phim JTBC thường chia ra hai thái cực, hoặc cực hot hoặc không có mấy nhiệt, cùng tôi điểm qua những bộ phim có rating mở màn ấn tượng nhất trong lịch sử nhà đài này nhé.

Top 10: Chief Of Staff (Lee Jung Jae, Shin Min Ah): 4.375%

Chief Of Staff là bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa những “tay chơi chính trị” núp sau hậu trường để thao túng giới chức quyền lực nhất. Chief Of Staff cũng đánh dấu lần tái xuất màn ảnh nhỏ sau 10 năm của Lee Jung Jae gây ra nhiều cuộc thảo luận khi ra mắt. Dù chủ đề chính trị kén người xem nhưng cốt truyện cô đọng, thú vị lại rất thu hút khán giả. Shin Min Ah cũng hoàn thành rất tốt vai trò nữ chính. Với tôi thì đây là một bộ phim xem được của JTBC, nếu không thì nhà đài này đâu có làm tới 2 phần.

Top 9: Thirty Nine (Son Ye Jin, Jeon Mi Do): 4.406%

Vị trí thứ 9 trong bảng rating mở màn cao nhất JTBC đã thuộc về Thirty Nine, bộ phim ngay trước khi chị đẹp Son Ye Jin đám cưới. Phim khai thác cuộc đời tuổi 39 của ba chị đẹp là bạn thân với nhau và mang đến những cảnh phim đầy thăng trầm, nhiều cảm xúc. Với tôi thì rating mở màn như thế này là rất tốt, tuy nhiên Thirty Nine lại không đạt được kỳ vọng lớn của tôi, phim còn vướng vào vài tranh cãi đáng tiếc nữa, vì vậy thành tích sau đó không thể bật lên cao được.

Top 8: Beyond Evil (Shin Ha Kyun, Yeo Jin Goo): 4.451%

Với màn kết hợp của Shin Ha Kyun và Yeo Jin Goo, Beyond Evil đã khai thác một câu chuyện hồi hộp siêu hấp dẫn về hai người đàn ông xoay quanh cách xử lý những kẻ phạm tội. Phim không chỉ có những màn phá án, giải đố mà còn khắc họa sâu sắc bản chất con người, thực sự chất lượng và đáng xem. Rating của Beyond Evil từ đầu tới cuối khá là ổn định, tôi đánh giá đây là một bộ phim bí ẩn kinh dị có chất lượng kịch bản tốt nhất trong vài năm trở lại đây đấy.

Top 7: Forecasing Love And Weather (Park Min Young, Song Kang): 4.514%

Câu chuyện tình yêu của cô nàng trưởng phòng trong cục khí tượng (Park Min Young) với chàng nhân viên cấp dưới (Song Kang) tuy rằng không quá mới lạ nhưng đủ khiến người ta rung động ngay từ tập đầu tiên. Tiếc rằng càng về sau thì Forecasing Love And Weather càng không giữ được sức hút của mình, không đạt được kỳ vọng của người xem về một bộ phim khai thác đề tài dự báo thời tiết, thế nên rating cũng không tốt như mong đợi.

Tọp 6: Itaewon Class (Park Seo Joon, Kim Da Mi): 4.983%

Câu chuyện lập nghiệp của chàng nam chính Park Sae Roy thực sự có phần đầu thú vị, chẳng trách mà rating ra mắt đã ấn tượng như vậy, tôi cũng rất thích cách Itaewon Class mở màn câu chuyện đấy. Chưa kể Park Seo Joon và Kim Da Mi đều rất hợp vai, diễn hai nhân vật chính độc đáo, thú vị. Nếu phim mà giữ được sức hút như ban đầu thì kết quả và phản hồi của khán giả phần nửa sau đã tốt hơn nhiều rồi, tiếc là lại lộn xộn và đi xuống khiến tôi thất vọng khá nhiều.

>>>> Xem thêm: Song Joong Ki đắn đo không ít, lo lắng không yên khi nhận Reborn Rich

Top 5: Witch Of Court (Jung Ryu Won, Lee Sun Kyun): 5.042%

Witch Of Court khai thác câu chuyện hài hước về nơi làm việc của các công tố viên nên mở màn gây chú ý rất nhiều đấy, con số rating kia đã đủ chứng minh điều đó. Phần sau tuy rằng rating không đột phá mấy nhưng đây vẫn là một tác phẩm hay và đáng xem, diễn xuất của dàn sao cũng vừa vặn và phù hợp nữa. Tôi thấy phản hồi của khán giả khi Witch Of Court phát sóng có thể nói là khá tốt đấy.

Top 4: Law School (Kim Myng Min, Kim Bum): 5.163%

Lại là một bộ phim về ngành luật nữa, Law School xoay quanh chủ đề về trường đại học với những sinh viên tư pháp và những bài học mà không phải ai cũng có thể biết tới. Phần mở đầu thực sự là mới mẻ và đáng chú ý, rating vì vậy cũng rất cao. Tuy nhiên phần sau thì phim lại đuối dần đi và kém hấp dẫn hơn nên cuối cùng rating không đột phá mà nhiệt của phim cũng không được cao. Đây là vấn đề không chỉ Law School mà nhiều phim cũng vấp phải, dù vậy tôi vẫn rất tận hưởng vì được xem Kim Bum vào vai sinh viên cực hợp.

Top 3: Sisyphus: The Myth (Jo Seung Woo, Park Shin Hye): 5.607%

Sisyphus: The Myth là dự án lớn được đầu tư khủng của JTBC kỷ niệm đài tròn 10 tuổi với câu chuyện khai thác về thế giới tương lai đầy hiểm nguy và bí mật không ai lường trước. Khởi đầu với rating cực cao, ai nấy đều chờ mong bộ phim này sẽ làm rạng danh nhà đài, giúp Park Shin Hye chuyển mình thành công, nhưng thật tiếc chỉ có tập đầu là tốt, sau đó thì trên đà xuống dốc vì nội dung rườm rà, khó hiểu, mà nàng Park diễn cũng rập khuôn gây khó chịu. Tôi đánh giá Sisyphus: The Myth là dự án kỷ niệm đáng quên của JTBC trong năm 2021 vừa qua.

Top 2: Reborn Rich (Song Joong Ki, Shin Hyun Bin): 6.058%

Ra mắt tháng 11 năm 2022 này trên đài JTBC, là dự án đặc biệt được xếp lịch phát sóng 3 ngày trong tuần, tiền lệ chưa từng có từ trước đến nay, và quả nhiên Reborn Rich đã rất xuất sắc, đạt được kỳ vọng lớn của khán giả đã chờ đợi bộ phim này từ lâu. Rating tập đầu đã đứng thứ 2 lịch sử nhà đài, 2 tập tiếp theo cũng lại tiếp tục tăng cao và chạm mốc 2 chữ số ở tập 3 đã chứng minh Reborn Rich ngày càng thu hút và đáng xem hơn. Câu chuyện về 2 kiếp cuộc đời của chàng nam chính Song Joong Ki khiến tôi tò mò không thể dừng lại được luôn đấy.

Top 1: Thế Giới Hôn Nhân (Kim Hee Ae, Lee Tae Oh): 6.26%

Thế Giới Hôn Nhân vẫn sừng sững ở vị trí quán quân rating mở màn, không chỉ vậy, đây cũng là bộ phim đang nắm giữ kỷ lục rating cao nhất của đài JTBC và của toàn bộ các bộ phim chiếu đài cáp cho tới nay đấy. Câu chuyện khá đen tối về cuộc sống hôn nhân đầy những vấn đề của cặp đôi chính trong phim đã thực sự khiến khán giả vừa mệt nhưng cũng không thể rời mắt khỏi màn hình được. Người lợi nhất trong tác phẩm này lại là nữ phụ Han So Hee. Nói chun, chất lượng nội dung và diễn xuất của cả dàn Thế Giới Hôn Nhân theo tôi đánh giá là đạt điểm tuyệt đối, xứng đáng dẫn đầu.

>>>> Xem thêm: Reborn Rich 3 tập đầu: Song Joong Ki nghịch thiên cải mệnh để trả thù!

Mỗi một bộ phim ra mắt đều có sự kỳ vọng nhất định từ khán giả, có phim nhờ khởi đầu tốt mà tăng vùn vụt lên sau đó, cũng có phim chỉ khởi đầu thuận lợi thôi rồi đi xuống. Dẫu sao thì người ta vẫn nói “đầu xuôi đuôi lọt”, đây vẫn là 10 tác phẩm đã có màn khởi đầu đáng nhớ trong lịch sử hơn 10 năm qua của đài JTBC, tôi nghĩ nếu mọi người nếu chưa xem thì thử khám phá ngay nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Reborn Rich và dàn phim hay của đài JTBC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.