x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Be Melodramatic - Bộ phim nhất định nên xem trước tuổi 30

Hoài Trinh 22:10 - 14/09/2021

Phần lớn mọi người có lẽ không còn xa lạ với những drama đình đám với rating bứt phá cùng sự phổ biến rộng rãi như Goblin, Descendants Of The Sun hay Reply 1988. Tuy nhiên màn ảnh nhỏ xứ Hàn cũng từng không ít lần chứng kiến những trường hợp underrated đầy đáng tiếc của những tác phẩm xuất sắc chẳng kém. 

Nổi bật trong số đó chính là Be Melodramatic (Bản Chất Của Lãng Mạn 2019) – một bộ phim cực ý nghĩa về tuổi trưởng thành rất được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích dù không có rating cao ngất ngưởng. Hôm nay, hãy cùng mình điểm qua đâu là những lý do bạn nhất định không nên bỏ lỡ bộ phim này nhé.

>> Bạn có biết: Shin Min Ah - Nữ thần mặc đẹp đình đám không có đối thủ trong phim Hàn

1. Một tổng hòa chỉn chu của lãng mạn, thực tế và hài hước 

Be Melodramatic xoay quanh sự nghiệp và tình yêu của của ba cô bạn thân ở ngưỡng 30 với những vấn đề nan giải trong cuộc sống. Giống như nhiều thiếu nữ khác, họ cũng từng trải qua tuổi đôi mươi đầy mơ mộng và cuồng nhiệt, thế nhưng khi những năm tháng thanh xuân lần lượt qua đi, họ liệu còn mãi chìm đắm trong những tiếc nuối không thể vãn hồi, hay dần học cách bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để khẳng định chính mình?

Bằng cách khắc họa đầy thực tế, không tô hồng hay đơn giản hóa những chông gai mà các cô gái phải đối mặt, kết hợp cùng lời thoại cực “chất” và “đời”, bộ phim vì vậy hoàn toàn thuyết phục mình đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Theo chân hành trình trưởng thành của ba người phụ nữ, Be Melodramatic đồng thời tiết lộ những câu chuyện thú vị đầy hấp dẫn trong nghề làm phim như quá trình sản xuất một bộ phim truyền hình, sự hợp tác giữa đạo diễn, biên kịch và những người trong ngành.

Bên cạnh đó, sự lãng mạn và hài hước được duy trì một cách nhuần nhuyễn xuyên suốt câu chuyện. Trong khi yếu tố hài hước được đan cài khéo léo và duyên dáng thì sự lãng mạn lại đặc trưng một cách thi vị, không phải những tình tiết sến sẩm hường phấn quen thuộc mà chủ yếu đến từ những tâm hồn đầy ngẫu hứng, đôi khi lại bất cần đến lạ khiến yếu tố nữ quyền của bộ phim chẳng cần quá đanh thép mà vẫn cực kỳ thu hút.

2. Hoàn cảnh được xây dựng vừa éo le vừa chân thật làm nổi bật cá tính độc đáo của nhân vật

Im Jin Joo (Chun Woo Hee) là cô gái có tính khí thất thường “tưng tửng” chẳng giống ai. Cô mơ ước trở thành một biên kịch xuất sắc nhưng vẫn đang chật vật tìm kiếm chỗ đứng của mình trong ngành.

Những mộng tưởng đẹp đẽ về tình yêu đã khiến Jin Joo vô tình duy trì một mối quan hệ độc hại suốt 7 năm trong khi lẽ ra nên kết thúc từ lâu. Từng vì tình yêu mà trao đi tất cả là thế để rồi đến cuối cùng vẫn phải chấp nhận buông tay quả thật là cú đánh trời giáng vào lòng tự tôn của cô.

Mọi chuyện chỉ thật sự thay đổi khi Jin Joo gặp gỡ Son Bum Soo (Ahn Jae Hong) - một trong những đạo diễn trẻ và thực lực nhất nhì giới điện ảnh. Anh vừa là người đầu tiên nhận ra tài năng đặc biệt của cô nàng biên kịch quái đản lại vừa gián tiếp giúp cô cởi bỏ những vướng mắc tâm lý với người yêu cũ. 

Hwang Han Joo (Han Ji Eun) là trưởng nhóm marketing của một công ty sản xuất phim truyền hình. Trong quá khứ cô từng là hoa khôi trường đại học được bao chàng trai theo đuổi nhưng lại xui rủi vớ phải kẻ bạc tình Noh Seung Hyo (Lee Hak Joo) – người sau cuộc hôn nhân bất đắc dĩ đã khiến cô trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi dưỡng cậu con trai 8 tuổi.

Dù vậy bất chấp những khó khăn, Han Joo vẫn không đánh mất sự lạc quan bởi cô quan niệm rằng chỉ cần còn có thể nở nụ cười, cuộc đời cô sẽ không còn bất hạnh nữa. 

Lee Eun Jung (Jeon Yeo Bin) là đạo diễn phim tài liệu sở hữu một “công ty” do chính mình làm chủ và kiêm luôn vị trí nhân viên duy nhất. Nhưng tưởng cô là người viên mãn nhất trong hội bạn khi không chỉ sở hữu sự nghiệp rực rỡ mà đường tình duyên cũng cực kỳ êm ả bên người bạn trai lý tưởng. Vậy mà quả thực đời không như mơ khi hạnh phúc chưa được bao lâu thì người yêu của cô lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Sự ra đi của chàng trai mà Eun Jung hết lòng thương yêu đã đẩy cô đến tận cùng của nỗi đau, khiến một cô gái bình thường mạnh mẽ ngang tàng nay lại yếu đuối đến nỗi từng muốn buông xuôi. Tuy rằng sau khi hai cô bạn thân chuyển vào ở chung và nhiệt tình giúp đỡ thì Eun Jung một mặt hồi phục phần nào nhưng mặt khác vẫn luôn bị ám ảnh bởi hình bóng của người thương.

>>>> Xem thêm: 6 diễn viên Hàn nổi danh không cần giải thưởng chứng minh diễn xuất

3. Dàn cast với thực lực diễn xuất miễn chê

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến Chun Woo Hee – một trong những gương mặt sáng giá nhất Chungmuro hiện nay. Cô được biết đến là "nữ hoàng phim độc lập" với danh hiệu Ảnh hậu tại Rồng Xanh lần thứ 35 nhờ vai diễn ấn tượng trong bộ phim indie nói về nạn xâm hại tình dục Han Gong Ju. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám khác như Beauty Inside, Love, Lies, The Wailing,…

Luôn ghi dấu ấn trong những vai diễn đòi hỏi diễn xuất nội tâm phức tạp, Chun Woo Hee vì vậy hoàn toàn không làm mình thất vọng khi hóa thân thành cô nàng biên kịch vừa kỳ quặc lạ đời nhưng cũng đầy thẳng thắn và cương quyết.

Có thể xem Jeon Yeo Bin là đóa hoa nở muộn triển vọng nhất nhì của làng phim Hàn hiện nay. Nhận được nhiều sự chú ý qua vai nữ chính trong Vincenzo thế nhưng ít ai biết rằng, trước đó cô đã được đánh giá rất cao trong tác phẩm kỳ bí After My Death và giành được giải Nữ diễn viên của năm tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 22 và giải Ngôi sao độc lập tại Liên hoan phim độc lập Seoul 2017.

Tuy chỉ là tay ngang đóng phim nhưng với việc liên tục trau dồi kỹ năng diễn xuất qua nhiều tác phẩm lớn nhỏ, Jeon Yeo Bin quả thật làm mình thổn thức rất nhiều khi khắc họa nên nữ đạo diễn bề ngoài cứng rắn nhưng sâu bên trong tâm hồn là những tổn thương đầy day dứt.

Không hề kém cạnh hai bạn diễn, Han Ji Eun với vẻ ngoài tươi sáng cũng mang đến màn thể hiện tròn trịa trong vai người phụ nữ hứng chịu nhiều đau khổ trong tình yêu và hôn nhân nhưng luôn không ngừng lan tỏa năng lượng tích cực cho bản thân lẫn những người xung quanh.

Nhìn chung, Hoài Trinh tin rằng Be Melodramatic hoàn toàn xứng đáng để bạn dành thời gian trong mùa dịch này. Không chỉ sở hữu kịch bản chắc tay, tiết tấu câu chuyện độc lạ và nhân vật thú vị, bộ phim còn gửi gắm nhiều thông điệp tích cực và ý nghĩa đến khán giả, đặc biệt là phái nữ với những khích lệ chân thành rằng dù bạn là ai, ở bất cứ độ tuổi nào thì đều có thể tự do làm điều bạn muốn, và chính chúng ta là người nắm giữ số phận của mình chứ chẳng phụ thuộc bất kỳ ai khác. Vậy nên, chẳng có lý do gì để không cày ngay một bộ phim tuyệt vời như này bạn ơi.

>>>> Xem thêm: Những cái tên đình đám ở Kbiz gặp áp lực với phim mới

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.