x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Money Heist mùa 5: Khi Giáo Sư bị khoá chặt, cả nhóm phải làm thế nào?

SEIZEDIX 20:12 - 05/09/2021

Mặc dù Money Heist từ trước đến nay vẫn luôn làm khán giả choáng ngợp bởi nội dung cuốn hút và tưởng chừng như không có lỗ hổng, nhưng cá nhân mình thấy vào cuối phần 4 lại khiến người xem khá thất vọng vì dành quá nhiều thời gian với Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha. Và khi ra mắt trailer phần 5, mình đã hài lòng hơn với nội dung chính về việc vượt ngục của Lisbon: lý do khiến cô gia nhập vào băng nhóm. Hãy cùng mình phân tích một vài chi tiết ở phần phim này nhé!

>>> Xem thêm: Money Heist mùa 5 với 3 nhân vật mới toanh: Tokyo gặp lại người yêu cũ

Với cảnh quay một chiếc trực thăng quân sự, Marseille hạ cánh xuống một cánh đồng, nơi Benjamín và El Polaco đã chờ sẵn. Họ thông báo với cảnh sát rằng phi công đã đi trên chiếc Volvo màu đỏ và bên cảnh sát đã xác định được vị trí của chiếc xe đó, sau đó, thiết lập hàng rào bao vây. Nhưng đáng tiếc thay, người lái xe cũng là người bị bắt cóc để đưa đến nhà tù làm mồi nhử cho Lisbon. Lợi dung lúc cảnh sát vây bắt, Benjamín, El Polaco và Marseille lái xe trên một chiếc xe tải màu vàng vô danh trốn thoát.

Trở lại với nhóm, Lisbon bị nghi ngờ từ Tokyo bởi Lisbon từng là cảnh sát và Tokyo tin rằng cô sẽ dễ dàng bị áp lực từ đồng nghiệp cũ và phá vỡ kế hoạch. Một vấn đề nữa là quá trình giải cứu Lisbon đã buộc mọi người rơi vào tình thế nguy hiểm khi họ mất tới 3 - 4 giờ để nấu chảy số vàng hiện có và chuyển đi.

Trong khi đó, Tamayo đang phải ứng biến để giành lại quyền kiểm soát tình hình. Đầu tiên, hắn gọi điện cho một nhân vật mới toanh là Sagasta, một sĩ quan quân đội và cựu chiến binh, có vẻ đang là “trùm” giở trò mờ ám ở nước ngoài. Sagasta muốn thực hiện giao kèo với điều kiện anh ta có thể “mang theo” tất cả những người anh ta muốn. Tamayo đã nảy ra ý tưởng khác là cho Sierra làm vật “tế thần”. Hắn ám chỉ người đó chính là Ángel và đe dọa bằng những đoạn thư thoại đáng xấu hổ trước đó, buộc Ángel phải đồng ý.

Về nhân vật Sierra, phần 4 được khép lại ở cảnh cô ả uy hiếp Giáo sư tại ẩn náu bí mật của anh ta. Cô nói rằng sẽ không bắn và cũng sẽ không đưa anh ta cho cảnh sát vì anh chắc chắn sẽ lên kế hoạch để phá vỡ. Thay vào đó, cô ta quyết định tra tấn để tìm kiếm thông tin. Đầu tiên, cô bắn vào chân để anh phải khai cách họ định lấy vàng ra khỏi ngân hàng: biến những thỏi vàng thành sạn và xả nó ra ngoài qua cống rãnh. Sierra cũng dùng sợi xích kim loại treo anh ta lơ lửng hòng ép Giáo Sư phản bội. Thực sự, đối với một số khán giả xem cảnh quay này có thể hơi ghê rợn nhưng mình thực sự ấn tượng với Sierra rằng cô rất giỏi trong việc ép cung như thế này.

Sau đó, Giáo Sư bị ép trở lại trụ sở của mình và báo cho cả nhóm tin xấu: Sierra biết về bể chứa nước mưa, vì vậy kế hoạch ban đầu đã sụp đổ. Giáo sư đã phải xin lỗi từng thành viên băng đảng, nhưng với họ vẫn là cú sốc lớn: Tokyo từ chối tin rằng đây là sự thật, Lisbon cũng ám chỉ rằng đây là kế hoạch duy nhất của nhóm và không hề có plan B dự phòng.

 Mùa 5 của Money Heist vẫn tiêu tốn một lượng thời gian không nhỏ cho những đoạn hồi tưởng về nhân vật Berlin (Pedro Alonso) khi còn sống, đang nói chuyện với con trai Rafael (Patrick Criado) ở Copenhagen, bốn năm trước D-Day. Mình thấy đúng là nhà sản xuất biết khán giả mê Berlin nên bất chấp cho anh “hồi sinh” theo cách ôn lại quá khứ. 

Vốn dĩ Rafael là một kỹ sư điện tử về an ninh mạng, nhờ vào chương trình đào tạo của MIT vậy nên đã có những xung đột giữa hai cha con họ. Thậm chí cho đến hết 5 tập của volume 1, mình vẫn chưa rõ vai trò của cậu con trai Berlin. Chắc là nhà sản xuất muốn giấu kỹ cho đến volume 2 mới xuất chiếu. 

Vì vậy tính đến thời điểm này, mặc dù kế hoạch giải cứu Lisbon thành công nhưng mọi thứ dần trở nên hỗn loạn bởi họ đang không có kế hoạch B để tẩu thoát. Trong khi đó, quân đội lại đang kéo đến càng khiến tình hình trở nên căng thẳng. Tất cả sẽ khiến khán giả tự hỏi rằng liệu bể chứa nước mưa có thực sự là then chốt của vụ trộm hay chỉ là một trò chơi đang dành cho các thành viên?

Bản thân mình đánh giá nỗ lực của nhà sản xuất khi làm mới nhịp phim, bằng cách buộc Giáo Sư bị Sierra “khoá chặt”, không thể là đầu não của nhóm được nữa. Như vậy, các nhân vật khác phải tự lập để tự cứu lấy mình khi mắc kẹt trong Ngân hàng Tây Ban Nha. Bên cảnh đó, việc nhóm không có plan B cũng thể hiện rằng, từ giờ phút này, mọi thứ phát sinh đều không nằm trong kế hoạch của Giáo Sư, 10 người trong kia phải tự thân vận động và chịu trách nhiệm cho mỗi hành động của mình. Vì thế, mình thấy phim trở nên hấp dẫn và không còn quá hoàn hảo tới phi lý nữa. Hãy đón xem Money Heist phần 5 ngay nhé!

>>> Xem thêm: Money Heist mùa 5 vừa lên sóng: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.