x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Mộng Du - Sleep (2023): Khi giấc ngủ là vũ khí chết người

Nga Cao 19:00 - 09/10/2023

Tác phẩm phim Hàn Quốc Mộng Du - Sleep (2023) xoay quanh chủ đề giấc ngủ giống như A Nightmare On Elm Street, nhưng ý tưởng của hai phim thì hoàn toàn khác nhau. Trên thực tế, Jason Yu sáng tạo một cách riêng biệt khiến một thói quen sinh hoạt rất bình thường trở nên đáng sợ. 

 Kịch tính của Mộng du bắt đầu giai đoạn trăng mật của cặp vợ chồng mới cưới Hyun Su (Lee Sun Kyun) và Soo Jin (Jung Yu Mi) bị gián đoạn khi Hyun Su bắt đầu nói chuyện trong lúc ngủ. Bất cứ khi nào chìm vào vô thức, anh dường như biến thành một người khác, anh cũng không còn nhớ gì về những gì đã xảy ra vào đêm hôm trước. Mặc dù đã gặp bác sĩ điều trị nhưng chứng mộng du của Hyun Su lại trầm trọng hơn và Soo Jin ngày càng bắt đầu cảm thấy gia đình nhỏ của họ có thể gặp nguy hiểm.

 Thông qua Mộng du, mình nghĩ rằng hầu hết mọi người sẽ có thể nhận ra chính xác giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với cuộc sống và sức khỏe của chúng ta. Sự thật là việc thiếu ngủ liên tục trong 18 giờ cũng giống như nồng độ cồn trong máu là 0,05 và nó làm suy giảm khả năng đưa ra quyết định và vận hành trí óc của bạn. Chính phủ đã sử dụng nó như một phương pháp tra tấn và thẩm vấn tù nhân. Bạn có thể cảm thấy như mình đang bị căng thẳng tột độ khi không ngủ.

Cặp đôi Hyun Su - Soo Jin gói gọn phạm vi hoạt động trong căn hộ có phần nhỏ bé nhưng không khó nhận ra tình cảm của họ dành cho nhau rất mặn nồng.  Họ tốt đến mức bạn không thể không thích họ, và một số người hàng xóm hung hãn hơn đã lợi dụng sự kiên nhẫn và thiện chí của họ để gây ra những điều tồi tệ.

 Phim có màn triển khai thú vị và nhịp độ nhanh chóng. Sau khi dành ra hai phần ba thời lượng để phác họa về cá tính của nhân vật, hồi thứ ba có một tiết lộ ngoạn mục. Cảm giác căng thẳng tột độ được truyền tải thông qua nhiều kỹ thuật quay phim và âm thanh khác nhau mà không cần quá nhiều pha hù doa (jumpscare), khiến ngay cả câu nói sáo rỗng quen thuộc cũng khiến khán giả phải nín thở. Thông qua đó, mình có thể thấy được sự phân biệt giới tính trong xã hội của chúng ta, và những tiêu chuẩn kép mà chúng ta áp đặt cho những căn bệnh thể chất và tâm thần. 

 Kỹ xảo điện ảnh ở đây không hào nhoáng nhưng duyên dáng, tinh tế. Phim trông đẹp theo một cách rất kín đáo khi thiết kế trang phục và thiết kế sản xuất đều tuân theo cùng gu một thẩm mỹ hoàn hảo. Tông màu u ám, bối cảnh nội thất ngột ngạt xây dựng thành công bầu không khí bí ẩn bao trùm.

Về mặt diễn xuất, Jung Yu Mi làm rất tốt việc thể hiện sự xáo trộn về mặt cảm xúc của nhân vật trong suốt câu chuyện, còn Lee Sun Kyun luôn đóng vai trò là đối tác vững chắc của cô trong suốt bộ phim.

 Mộng du thuộc thể loại black – comedy (hài kịch đen) gây choáng với những màn trình diễn xuất sắc cùng ý tưởng tuyệt vời. Tác phẩm đủ sức khiến nỗi sợ hãi lớn dần trong tâm trí bạn. Sau Địa đàng sụp đổ, đây là phim thứ hai của xứ Kim Chi gây được ấn tượng sâu sắc với mình.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.