x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Đội hình Pokemon mạnh nhất của Ash Ketchum (P1)

Bé Kun 20:00 - 24/09/2021

Ash Ketchum hay tên tiếng Nhật là Satoshi đã trở thành một phần biểu tượng của thế giới Pokemon trong tuổi thơ và ký ức của nhiều thế hệ khán giả. Qua 8 vùng đất khác nhau từ Kanto, Johto, Hoenn, Sinnoh, Unova, Kalos, Alola và Galar, Ash đã sở hữu rất nhiều Pokemon với đa hệ khác nhau. Hãy cùng Bé Kun sắp xếp và chọn ra đội hình trọn vẹn 6 Pokemon cân bằng và hùng mạnh nhất trong số này nhé. 

1/ Hệ Lửa và Bay: Charizard

Đầu tiên là Pokemon công kích chủ lực với các đòn đánh có hiệu ứng đặc biệt của hệ Lửa, Ash sở hữu khá nhiều ứng viên mạnh ở vị trí này. Ở Kanto và Johto, cậu có rồng lửa Charizard cực bá cân cả đội hình. Sang vùng Sinnoh thì cậu có Infernape với câu chuyện có nhiều nét tương đồng rồng lửa. Ở quần đảo Alola cậu sở hữu Incineroar cực mạnh. 

Cả  ba Pokemon đều là Pokemon khởi đầu của một vùng đất nên các chỉ số cơ bản của chúng đều rất tốt từ xuất phát điểm. Với tình cách đều rất quyết tâm, bùng cháy hệt như hệ Lửa của chúng nên về tinh thần không thể nào xem thường bất kỳ con nào trong số này.

Với Infernape là quyết tâm đánh bại con Electivire cùng duyên nợ từ khi chúng còn ở dạng tiền thân là Chimchar và Elekid. Trong trận đấu quyết định ở tứ kết liên đoàn Sinnoh, Infernape đã dùng ngọn lửa bùng cháy của mình để trụ vững trước khi đánh gục Electivire mang về thắng lợi chung cuộc cho Ash. 

Trong khi đó, Incineroar tuy không được thể hiện nhiều nhưng ngay từ khi còn là một con Torracat, nó đã rất máu chiến và quả cảm khi dám đương đầu với một con Incineroar của giáo sư Kukui. Nên nhớ việc đối đấu với chính cấp tiến hóa của mình là vô cùng khó khăn bởi những lợi thế áp đảo đều thuộc về kẻ địch. Vậy mà Torracat của Ash đánh bại được con Incineroar cực mạnh kia và sau đó tiến hóa lên thành dạng cuối Incineroar luôn. 

Vậy nhưng nếu so về thành tính chiến đấu và king nghiệm thì có lẽ rồng lửa Charizard vẫn nhỉnh hơn hai đối thủ trên. Charizard là chủ lực của Ash giúp cậu đánh thắng chủ lực của Gary là Blastoise - loài rùa nước vốn là khắc tinh của rồng lửa. Chưa kể trước đó nó còn đánh hạ Scizor và Golem của Gary cực kỳ nhanh chóng, bất chấp Golem mang song hệ Đất Đá cực kỳ cứng đầu và khó đấu cho Charizard. 

Sau này khi trở lại Kanto và đánh Battle Frontier, Charizard còn đánh thắng chim băng huyền thoại Articuno trong trận chiến 1 vs 1. Các đòn Ice Beam của Articuno không thể đánh trúng Charizard và nó đã dùng đòn cận chiến để hạ Pokemon hùng mạnh này.  

So sánh trực tiếp thì song hệ Lửa và Bay của Charizard còn áp đảo song hệ Lửa và Đấu Sĩ của Infernape nữa. Rồng lửa của Ash cũng còn tiềm năng tiến hóa lên Mega như của nhà vô địch Kalos là Alan và biến hóa hình thái Gigamax như của nhà vô địch Leon vùng Galar. Chính vì thế, Charizard xứng đáng mạnh nhất ở mảng này và là đại diện trong đội hình hoàn mỹ của Ash.

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon nổi tiếng và được yêu thích: Mewtwo, Charizard ...

2/ Hệ Nước và Bóng Tối: Greninja

Hệ Nước với số lượng Pokemon đông đúc nhất trong thế giới Pokemon và có thể học được các đòn Nước, Băng đa dạng sẽ luôn là lựa chọn bắt buộc phải có trong mọi đội hình Pokemon. 

Với Ash cậu sở hữu khá nhiều Pokemon Nước như Squirtle, Kingler, Totodile … nhưng để vươn tầm sức mạnh thì chỉ có Lapras và Greninja mới có thể so sánh với nhau ở và vượt trội hơn cả. Ngoài ra còn có Glalie mang đơn hệ Băng có thể sánh được với hai Pokemon trên. 

Đầu tiên là Lapras là Pokemon được Ash thu phục ở quần đảo Orange. Lapras vốn có bộ chỉ số rất tốt, HP cực cao để làm tanker trong chiến đấu. Nhưng kinh nghiệm của nó đáng kể nhất chỉ là đánh hòa với con Gengar của nhà vô địch Drake trong trận chung kết 6 vs 6 của Ash mà thôi. 

Trong khi đó Greninja là chủ lựa tại vùng Kalos của Ash. Nó có thể biến hóa lên hình thái Satoshi-Greninja độc quyền của Ash với sức mạnh tốc độ gia tăng như tiến hóa Mega. Nó cũng thể hiện phẩm chất tốc độ sức mạnh và độ bền đáng kinh ngạc khi đánh hạ được con Mega Sceptile của Shota ở trận bán kết liên minh Kalos vốn là khắc tinh mang hệ Rồng và Cỏ. Chính vì thế, Greninja nhỉnh hơn Lapras trong bảng xếp hạng này. 

Còn với Glalie dù nó khá mạnh và là chủ lực ở vùng Hoenn của Ash nhưng trong trận đấu với Sceptile nó lại bị chiêu Solar Beam / Tia Sáng Mặt Trời đánh hòa với chiêu Ice Beam / Tia Sáng Băng Giá của nó. Nên nếu xét theo quy chiếu này thì Glalie vẫn kém hơn Greninja một bậc 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Bóng Đêm nổi tiếng nhất: Houndoom, Tyranitar ...

3/ Hệ Cỏ: Sceptile 

Pokemon thằn lằn rừng được Ash thu phục tại vùng Hoenn. Trong giải vô địch vùng này Ash chưa có Sceptile dạng cuối mà phải sang tận vùng Sinnoh cậu mới sở hữu Sceptile được. 

Sceptile của Ash không có tiến hóa Mega nhưng thể hiện được phẩm chất tốc độ sức mạnh vẫn rất tuyệt vời. Trong trận đấu của Ash với Darkrai của Tobias tại bán kết liên minh Sinnoh, Sceptile dù trúng Dark Voice vẫn kịp thức tỉnh và tấn công hạ gục Pokemon huyền ảo kia bằng chiêu Leaf Blade / Dao Lá chuẩn xác. Sceptile cũng là Pokemon duy nhất hạ được Darkrai ở vùng Sinnoh này. Nhiêu đó là đủ để Pokemon này xứng đáng có mặt trong đội 6 huyền ảo của Ash rồi. 

Xét về những Pokemon khác Ash sở hữu thuộc hệ Cỏ thì có Torterra và Bulbasaur là có thể so sánh được. Với Torterra mang song hệ Cỏ và Đất, cũng là hình thái tiến hóa cuối của một Pokemon khởi đầu ở vùng Sinnoh nhưng loài này lại khá chậm chạp nếu so với Sceptile. Mặt khác, Torterra lại không có được những chiến thắng ấn tượng mà thay vào đó là thất bại trước Drapion ở trận tứ kết của Ash và Paul nên nó không thể sánh bằng thằn lằn rừng được. 

Với Bulbasaur, nó là Pokemon Cỏ nhiều kinh nghiệm trận mạc nhất, lại có khả năng lãnh đạo cực tốt. Bulbasaur gây ấn tượng bởi việc đánh bại bộ đôi Pokemon Bọ Beedrill và Scyther cực kỳ thuyết phục tại Kanto bất chấp bất lợi hệ. Sau đó tại Johto nó đánh ngang cơ và thủ hòa với Meganium là Pokemon Cỏ tiến hóa cấp cuối của vùng Johto. Nên về sức mạnh và bền bỉ Bulbasaur không hề kém Sceptile. Nhưng do chưa tiến hóa hết cấp nên chỉ số của nó có lẽ vẫn có nhiều thiệt thòi và đua về tốc độ thì chắc chắn không thể bằng Sceptile. 

Với 3 chiến binh hùng mạnh là các Pokemon khởi đầu của 3 hệ cơ bản Lửa, Nước và Cỏ, Ash đã có một nửa đội hình cực mạnh đáng mơ ước. 3 Pokemon còn lại đại diện cho sức mạnh huyền ảo, công kích vật lý và sức công phá vô hạn sẽ được Bé Kun giới thiệu tiếp ở bài sau, cùng chờ xem nhé các bạn

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Cỏ nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.