x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

The Moon - Nhiệm Vụ Cuối Cùng: Cảm xúc và mãn nhãn

Nga Cao 16:00 - 11/08/2023

The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng lấy bối cảnh năm 2030, khi dự án thám hiểm mặt trăng có người lái đã đạt được những tiến triển đáng kể. Phi hành gia Hwang Seon Woo (Do Kyung Soo), bị mắc kẹt trên Mặt trăng một mình trong không gian dài hơn 384.000 km do một tai nạn trên bề mặt mặt trăng. Kim Jae Guk (Sol Kyung Gu), cựu giám đốc của trung tâm vũ trụ phải cố gắng hết sức để cứu anh. 

 Mặt khác, Moon Young (Kim Hee Ae), tổng giám đốc của trạm vũ trụ Cơ quan Quản lý Hàng không và Vũ trụ Quốc gia, có một bí mật được che giấu. The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng được viết kịch bản và đạo diễn bởi nhà làm phim Hàn Quốc nổi tiếng Kim Yong Hwa, cái tên tạo ra nhiều tác phẩm ăn khách như Sắc đẹp ngàn cân, Take Off , Mr. Go, Along With the Gods: The Two Worlds & The Last 49 Days…

 Điều đầu tiên mình có lời ngợi khen cho biểu hiện xuất sắc của D.O. (Do Kyung Soo). Chàng diễn viên 30 tuổi dành phần lớn thời gian để diễn một mình nhưng những biểu cảm của anh rất lay động và chân thực. Anh khiến cho khán giả trải qua những cung bậc từ hồi hộp, thót tim, cho đến xúc động và đồng cảm. Khi Hwang Seon Woo bày tỏ sự cố chấp trong những quyết định trọng đại của mình, tài tử hoàn toàn trở thành người khác, anh rũ bỏ được dáng vẻ “yếu nhớt”, trẻ con, lúng túng vụng về để trở thành một phi hành gia dũng cảm, chuyên nghiệp.

Hai cái tên gạo cội là Sol Kyung Goo và Kim Hee Ae cũng đã chứng minh được đẳng cấp với những màn trình diễn tiết chế và kinh nghiệm. Trong những khoảnh khắc cao trào, diễn xuất của Sol Kyung Goo vô cùng mạnh mẽ và có sức lan truyền. Cái cách mà anh quan tâm và chăm sóc đến con trai của cố nhân thực sự khiến mình cảm thấy đáng trân trọng. Còn Kim Hee Ae tuy ít đất diễn hơn, nhưng trong những phân đoạn đối đầu với người của Cơ quan Quản lý Hàng không và Vũ trụ Quốc, cũng như nhả thoại tiếng Anh, sao nữ 56 tuổi đã chứng tỏ được bản lĩnh nghề nghiệp. Gương mặt trầm tĩnh của Kim Hee Ae, khiến mình tò tò cực độ về bí mật liên quan đến sự việc năm năm trước mà cô đang che giấu bấy lâu.

 Cách kể chuyện của The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng rất kịch tính và gay cấn. Phim dường như không có một giây phút nào thừa thãi và nhàm chán. Dẫu phải cung cấp cho khán giả một lượng kiến thức “khó nhai” về khoa học vũ trụ nhưng các câu thoại của bộ phim tương đối rõ nghĩa, gọn gàng, đến ngay một đứa “mù tịt” như mình cũng hiểu sơ về tình hình. Bối cảnh của tác phẩm không bị bó hẹp trong phòng lab, mà thỉnh thoảng có sự thay đổi sang ngoại cảnh như cánh rừng với nhiều chú heo rừng, tạo cảm giác dàn trải.

 The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng một tác phẩm nhấn mạnh đến sự tha thứ và cứu chuộc khá rõ ràng. Kim Jae Guk đã làm tất cả những kỳ có thể trong khả năng của mình giúp đỡ Hwang Seon Woo, xem như bù đắp lại cho cái chết của đồng nghiệp cũ và cũng là cha Seon Woo năm năm trước. Mình thấy việc dùng các yếu tố tình cảm một cách đầy sức nặng cũng là một trong những cách thức mà các bộ phim Hàn hay sử dụng đó để lấy nước mắt người xem. Có thể nói là chiêu thức này tuy cũ cũ nhưng rất hiệu quả. 

Đạo diễn Kim Yong Hwa cũng sử dụng công nghệ của Dexter Studio, để mô tả về vũ trụ ở định dạng 4K chất lượng nhằm đem đến hiệu ứng thị giác hoàn hảo nhất. Các phân đoạn cháy nổ hay cảnh con người trôi lềnh bềnh trên mặt trăng đều mang tầm vóc không thua gì phim Gravity của Hollywood.

 Nhìn chung, The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng là một phim đáng xem với những fan dòng phim khoa học, vũ trụ. Câu chuyện hấp dẫn cùng màn trình diễn ổn thỏa của dàn diễn viên đủ sức giữ chân bạn đến giây phút cuối cùng.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến các phim điện ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.