x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

The Devil Judge: Bộ phim lên án xã hội Hàn nhưng có vẻ “ghét" phái nữ

SEIZEDIX 11:00 - 07/09/2021

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn bộ phim The Devil Judge - một bộ phim được giới truyền thông đánh giá rất cao, với sự tham gia của dàn diễn viên tài năng Ji Sung, JinyoungKim Min Jung. Bộ phim đã rất dũng cảm phê phán xã hội, lên án hệ thống pháp luật bị những kẻ lớn thao túng. Hãy cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về bộ phim này nhé!

>>> Xem thêm: 2 điểm giúp The Devil Judge hấp dẫn hơn các phim luật pháp khác

Trong phim The Devel Judge, Jin Young vào vai một thẩm phán trẻ tuổi tên Kim Ga On, luôn nỗ lực hết mình để đem đến sự công bằng cho mọi người xung quanh. Mặc dù Kim Ga On là một người có sức chịu đựng cao nhưng đôi lúc anh chàng vẫn rơi vào tình cảnh hỗn loạn khi tiếp xúc với thẩm phán trưởng Kim Yo Han (Ji Sung thủ vai).

Và một người bạn “thanh mai trúc mã” của Kim Ga On là Yoon Soo Hyun (Park Gyu Young thủ vai), một nữ cảnh sát đang điều tra những bí mật đằng sau của vị thẩm phán trưởng. Soo Hyun cũng đã thầm thích Ga On từ lâu, thậm chí còn quyết định làm cảnh sát để bảo vệ anh sau này. Cô nàng cũng không hề ngại ngần mà vẫn luôn bày tỏ tình cảm của mình cho Ga On biết nhưng hơn nửa bộ phim cô nàng vẫn luôn đơn phương Ga On mà không được đáp lại.

Một điểm mình muốn nhắc đến là cảnh cuối cùng của bộ phim khiến mình khá hụt hẫng. Cảnh phim là khi Ga On cùng thẩm phán trưởng Kang Yo Han đối mặt với những tên côn đồ chính là tay sai của chính phủ. Ngay lúc đó, Soo Hyun đã lao đến và đỡ một phát đạn dành cho Ga On. Soo Hyun nằm trong vòng tay của người mình yêu, nhưng kì lạ là hầu như cô không được nhắc đến trong phần còn lại của bộ phim.

Một điều mình nhận ra nữa là Soo Hyun liên tục hy sinh để giúp đỡ Ga On bởi nhiều năm trước cô cũng đã từng ngăn Ga On giết kẻ đã hại cả gia đình anh. Bộ phim khiến cho cái chết của cô dường như chỉ đóng vai như một chất “xúc tác” cho sự căm phẫn của Ga On đối với những kẻ tham nhũng đang điều hành đất nước.

Ngoài Soo Hyun, chúng ta không thể không kể đến bốn cái tên là Elijah (Jeon Chae Eun) là cháu gái của thẩm phán Yo Han, Jeong Seon Ah (Kim Min Jung) cũng là Giám đốc điều hành của Quỹ Trách Nhiệm Xã Hội, bộ trưởng Tư pháp Cha Kyung Hee (Jang Young Nam) và phó thẩm phán Oh Jin Joo (Kim Jae Kyung).

Elijah may mắn sống sót sau một trận hỏa hoạn và được Yo Han cứu sống. Tiếc rằng đám cháy năm đó đã cướp đi đôi chân của Elijah và cả cha mẹ cô bé, khiến cô bé phải ngồi xe lăn trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, trí thông minh vượt trội cùng tính cách cá tính của Elijah vẫn khiến ai gặp cũng đều ấn tượng.

Còn về giám đốc điều hành của Quỹ Trách Nhiệm Xã Hội Jeong Seon Ah và bộ trưởng Tư pháp Cha Kyung Hee, cả hai đều mặc dù đều nắm giữ quyền lực rất lớn trong tay nhưng đều bị đâm sau lưng bởi chính những người nằm trong “vòng tròn quyền lực” của họ. Số phận của họ cũng giống hệt nhau ở cuối phim, vậy bạn có đoán được kết cục của họ như nào hay không?

Chúng ta đều thấy rằng bộ phim đã xây dựng những kết cục không tốt cho các nhân vật nữ, trong khi các nhân vật nam thì không có chuyện gì xảy ra với họ hay cũng có những hint rằng họ sẽ trở lại như ở cuối bộ phim vậy. Quả nhiên, không thể phủ nhận Hàn Quốc luôn làm tốt nội dung phim về khía cạnh chính trị và cũng rất khéo léo lồng ghép các chi tiết vừa hài hước lại vừa mỉa mai về các tệ nạn ở bộ máy chính quyền.

Bỏ những yếu tố như trên, mình muốn nói rằng The Devil Judge thực sự là một bộ phim cực kỳ đáng xem. Đặc biệt, với sự dẫn dắt của diễn viên kì cựu Ji Sung, nhân vật Kang Yo Han được xây dựng khá hoàn mỹ, vừa thông minh, sắc sảo giúp bộ phim lột tả trọn vẹn câu chuyện đằng sau những con người quyền lực và vai trò của họ đối với sự tha hóa của đất nước. 

Tóm lại, The Devil Judge mặc dù không sở hữu một cốt truyện quá mới lạ nhưng màu phim, tình tiết hay các tuyến nhân vật đều được xây dựng rất chau chuốt và đáng khen ngợi. Cá nhân mình cảm thấy đây là một bộ phim bạn không được bỏ lỡ trong thời gian này đâu nhé!

>>> Xem thêm: 7 nhân vật khiến khán giả khóc thương hết lời khi ra đi trên phim Hàn

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.