x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao 09:39 - 14/11/2023

Yêu lại vợ ngầu xoay quanh Jung Yeol (Kang Ha Neul) và Nara (Jung So Min), một cặp vợ chồng không thể chịu đựng được sự nhỏ nhen và bướng bỉnh của nhau, bỗng mất trí nhớ sau tai nạn giao thông. Họ phải trải qua 30 ngày trước khi quyết định ly hôn được thông qua trong trạng thái “người lạ chung nhà”. Cả gia đình hai bên đều cảm thấy việc khôi phục trí nhớ cho Kung Yeol và Nara là cần thiết nhưng quan trọng là cả hai không được phép yêu nhau một lần nữa.

 Phần lớn sự thú vị của một bộ phim trước hết nằm ở các diễn viên. Bộ đôi nam - nữ chính Kang Ha Neul và Jung So Min lần đầu tái hợp tác sau 8 năm kể từ Twenty của đạo diễn Lee Byung Hun. Họ không phải là mối tình đầu ngọt ngào mà là một cặp đôi phải đối mặt với những thảm họa hôn nhân. 

Đặc biệt, nam diễn viên Kang Ha Neul, người đóng vai Jung Yeol, một người đàn ông đầy bướng bỉnh và có ý thức về quyền lợi gây ấn tượng mạnh mẽ với tôi. Sao nam 33 tuổi nỗ lực hết mình trong diễn xuất đến mức gần như mang đến những cảm xúc khó quên với khán giả. Anh không ngần ngại bộc lộ những cử chỉ, điệu bộ ngốc nghếch và có phần “lố” mà không giữ hình tượng “trai đẹp” để hóa thân thành Jung Yeol. 

 Điểm cốt lõi của câu chuyện là việc mất trí nhớ. Trong hoàn cảnh mọi thứ đã được thiết lập lại, Jung Yeol và Nara sẽ trải qua 30 ngày còn lại trước khi ly hôn như một cặp đôi mới yêu nhau. Những khuyết điểm của nhau vốn là nguyên nhân dẫn đến cuộc ly hôn được thay thế bằng những quan điểm và cái nhìn mới của họ về nhau. Ý tưởng của phim là ôn lại những kỷ niệm đã qua và viết nên một phiên bản khác cho câu chuyện tình. Quan trọng là liệu những kỷ niệm đẹp mà hai người tích lũy có làm lu mờ những ký ức tồi tệ hay không. 

 Điều này phụ thuộc vào việc hồi phục ký ức sẽ diễn biến ra sao và mối quan hệ giữa hai người có những thay đổi gì so với màn “phốt” nhau không thương tiếc của cả hai trước tòa án. Điều đáng tiếc ở phân đoạn này là lời thoại khá một chiều, bối cảnh bất hợp lý và sự hài hước bị cường điệu một cách thái quá làm gián đoạn những khoảnh khắc cảm động.

 Mong muốn phóng đại tình huống bình dị thường ngày khiến sự phấn khích và tiếng cười đem lại khá khiên cưỡng với tôi. Đặc biệt, em gái của Nara là Nami  (Hwang Se In), được miêu tả một cách thô lỗ chỉ nhằm mục đích “thọt lét” với số lượng cảnh quay khá nhiều, gây cản trở về mặt không gian và thời để Jung Yeol và Nara tương tác.  Kết quả là, ngay cả hai nhân vật chính Jung Yeol và Nara cũng dần có những hành động khá xa rời thực tế, diễn biến tâm lí của họ cũng trở nên thiếu logic.

 Vì tôi không đồng cảm với cách thiết lập nhân vật nên sức hấp dẫn của câu chuyện với tôi không cao. Quá khứ yêu - ghét giữa hai người ở nửa đầu tác phẩm không quá mới lạ, còn tình tiết đầy tính tự sự ở nửa sau cũng không mấy chân thật. Tôi cảm thấy sẽ thật tuyệt nếu những bối cảnh giả tạo bị loại bỏ ở một mức độ nào đó, chẳng hạn như cắt bớt các cảnh quay của nhóm bạn bè của Jung Yeol - Nara. Hay đoạn phim cuối cùng khi Nara đeo tai nghe nên không nghe được lời bộc bạch của Jung Yeol dàn dựng khá vô duyên, khiến khán giả đang chuẩn bị chìm đắm vào mạch cảm xúc cuối cùng lại “tuột mood”.

 Điều duy nhất đáng xem là diễn xuất của Kang Ha Neul và Jung So Min.  Kang Ha Neul thể hiện sức hấp dẫn độc đáo của mình với tư cách là một “kẻ xấu không thể ghét”. Trong gần cuối Yêu lại vợ ngầu, Kang Ha Neul ngày càng lột tả xuất sắc những biến chuyển về tâm lí của Jung Yeol khi anh nhớ lại mọi chuyện và tìm cách giữ vợ.  

Jung So Min cũng nhập vai một cô gái có những khoảnh khắc chẳng hề nữ tính khi không ngần ngại đập vỡ đồ đạc, phá hủy cả ảnh cưới hay phun cơm vào mặt chồng. Chemistry của cả hai cũng vừa đáng yêu, vừa thân mật một cách tinh tế. Những cảnh 18+ của bộ đôi rất dễ thương mà không bị lố hay trần trụi.

 Nhìn chung, nếu bạn muốn tìm kiếm một “món ăn tinh thần” đơn giản là để cười sau những giờ làm việc căng thẳng thì Yêu lại vợ ngầu là sự lựa chọn ổn thỏa. Còn nếu kỳ vọng những gì “deep” hơn thì bộ phim vẫn chưa làm tốt.

Yêu lại vợ ngầu công chiếu Toàn quốc từ ngày 10.11.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.