x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Sao Hàn "cưa sừng" cả chục tuổi trên phim: Song Hye Kyo quá lấn cấn

Pitaya 07:50 - 09/05/2023

Việc các nữ diễn viên “cưa sừng”, cố gắng hóa thân vào hình tượng nhân vật trẻ trung hơn tuổi thật của họ đã không còn quá xa lạ trên màn ảnh Hàn Quốc. Dù mình thấy hầu hết các chị đẹp đều sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ thì đôi khi nỗ lực “trẻ hóa” cũng đem lại tác dụng ngược. Đặc biệt, mình còn rất bất ngờ vì có nhiều nữ diễn viên đã mạnh dạn chọn đóng những vai diễn trẻ hơn chính họ tới cả chục tuổi.

Song Hye Kyo trong The Glory

Bộ phim The Glory kể về hành trình đòi lại công lý của nhân vật Moon Dong Eun do Song Hye Kyo thủ vai, bắt đầu từ bi kịch năm cô 18 tuổi. Ở phiên bản trung học của Moon Dong Eun, có một diễn viên nữ đã đảm nhiệm vai diễn này thế nhưng giai đoạn từ 20 tuổi trở đi của nhân vật này vẫn do Song Hye Kyo đảm nhận.

Ở tuổi ngoài 40, ngọc nữ xứ Hàn vẫn tự tin “cân” được hình tượng một sinh viên đại học mới 20 tuổi thế nhưng theo mình thì việc cố gắng “trẻ hóa” của Song Hye Kyo không thật sự thuyết phục cho lắm. 

Tuy vậy thì may mắn cho chị đẹp là hình ảnh thiếu nữ đôi mươi trong The Glory không kéo dài và Song Hye Kyo vẫn trở về đúng với độ tuổi của mình khi hóa thân thành Moon Dong Eun ở tuổi 38 trong phần lớn thời lượng phim.

Theo mình thì đây chắc chắn không phải là một màn “cưa sừng” thành công, dù vậy thì điều này cũng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm xem phim của mình cho lắm. Nhưng nói cho cùng, xét tổng quan thì Song Hye Kyo vẫn có một vai diễn thành công ngoài mong đợi với The Glory rồi đó.

Kim Hee Ae trong Queenmaker

Queenmaker là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất của chị đại Kim Hee Ae sau thành công của Thế Giới Hôn Nhân. Trong phim, Kim Hee Ae vào vai Hwang Do Hee, một người phụ nữ mạnh mẽ, giàu tham vọng đã đi lên từ hai bàn tay trắng. Nhờ năng lực và sự nhanh nhạy trong công việc, cô trở thành người đứng đầu phòng kế hoạch chiến lược tại tập đoàn Eunsung khi mới chỉ khoảng ngoài 40 tuổi.

>>Xem thêm: Phim cổ trang Hàn giảm nhiệt trong năm 2023: Kịch bản kém hấp dẫn

Có một phân cảnh mình đặc biệt chú ý trong phim, đấy là phân cảnh trong quá khứ giải thích lý do Hwang Do Hee được chủ tịch của Eunsung tín nhiệm dù cô không hề có kinh nghiệm và hồ sơ không nổi bật. 

Cụ thể vào năm 2008, trong buổi tập huấn và gặp gỡ nhân viên mới, chiếc khăn đắt tiền của chủ tịch đã bị rơi xuống hồ và Do Hee đã ngay lập tức nhảy xuống nước lạnh để lấy chiếc khăn trong sự bất ngờ. 

Bộ phim Queenmaker lấy bối cảnh năm 2022 do đó vào năm 2008, nhân vật Hwang Do Hee của Kim Hee Ae chỉ khoảng 30 tuổi mà thôi. Vậy nên mình khá bất ngờ khi ở tuổi 56, Kim Hee Ae lại tự mình thể hiện phân đoạn thay vì chọn một diễn viên khác. 

Với mình thì khuôn mặt của Kim Hee Ae đã không còn phù hợp để vào vai một phụ nữ 30 nữa rồi, thế nhưng nỗ lực của nữ diễn viên thì vẫn thật sự đáng khen. Đặc biệt, trong cảnh này cô còn tự tin khoe khuôn mặt mộc với làn da căng bóng, trẻ trung ngoài tưởng tượng ở độ tuổi U60 nữa chứ.

Lee Yeon trong Duty After School

Là ngôi sao mới nổi của màn ảnh Hàn, nữ diễn viên sinh năm 1995 này từng khiến mình ngỡ ngàng khi hóa thân cực đỉnh thành một cậu nhóc mới 13 tuổi trong Juvenile Justice. Ở bộ phim mới nhất - Duty After School - Lee Yeon lại tiếp tục có màn “cưa” đến chục tuổi khi vào vai một học sinh cấp 3. 

Với gương mặt trẻ trung và vóc dáng nhỏ nhắn, mình thấy dường như Lee Yeon không gặp phải khó khăn với hình tượng học sinh trung học chút nào. Nữ diễn viên hoàn toàn nhập vai và mình cũng không nhận thấy có sự chênh lệch tuổi tác giữa cô và các bạn diễn nhỏ tuổi khác.

Bên cạnh đó, việc sở hữu nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn cũng giúp Lee Yeon nổi bật trong dàn cast toàn trai xinh gái đẹp của Duty After School. Hy vọng rằng sau vai diễn này, Lee Yeon sẽ tiếp tục có cơ hội thử thách bản thân với nhiều dạng nhân vật mới mẻ, cá tính hơn nữa.

>>Xem thêm: Sắc thái đối lập của sao nữ The Glory khi đổi vai thiện - ác

Dù mình thấy còn nhiều lấn cấn thế nhưng công bằng mà nói màn “cưa sừng” của các nữ diễn viên kể trên cũng không quá phản cảm và gây khó chịu. Đặc biệt mình vẫn đánh giá cao ngoại hình trẻ trung và diễn xuất tươi mới của Lee Yeon, vậy nên nếu cô có tiếp tục sắm vai học sinh thì cũng không có gì phải lạ cả.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duty After School? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.