x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim cổ trang Hàn giảm nhiệt trong năm 2023: Kịch bản kém hấp dẫn

Pitaya 07:50 - 08/04/2023

Trong năm 2023, nhiều tác phẩm cổ trang Hàn Quốc đã được trình làng khán giả. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, những bộ phim này lại không nhận về sự quan tâm của đông đảo người xem. Chính sự giảm nhiệt đó đã cho mình thấy được dòng phim này đang gặp những thách thức không nhỏ trong việc khẳng định chỗ đứng trong lòng các mọt phim.

Xét về kịch bản trong năm nay, mình thấy rằng những bộ phim cổ trang vẫn chọn cách đi theo lối mòn là khai thác chuyện tình yêu hay truy tìm sự thật sau các sự kiện không mong muốn. Một số cái tên có thể kể qua như Our Blooming Youth, The Forbidden Marriage... Nội dung của những tác phẩm này thường xuyên xoay những cuộc chiến về quyền lực, địa vị, đan xen đó là những câu chuyện về tình yêu, tình cảm đôi lứa. Mà những nội dung này đã quá quen thuộc với các khán giả và đã được thể hiện trong rất nhiều tác phẩm trước. 

Chính vì không có quá nhiều sự đổi mới về nội dung nên dòng phim cổ trang năm nay trở nên nhàm chán. Thậm chí, nếu không thường xuyên theo dõi tác phẩm mà chỉ cần nghe qua nội dung, người xem cũng có thể mường tượng ra được cách triển khai của dòng phim này.

 >>Xem thêm: Dàn sao có tiếng thiếu tài: Kim Min Kyu và Shin Hyun Bin gây thất vọng

Theo mình, một nguyên nhân khác cũng khiến các bộ phim cổ trang không nhận được sự chào đón nồng nhiệt đó là phần tạo hình. Thường những tác phẩm này sẽ cố bám sát bối cảnh cũng như tái hiện chân thực nhất về hình ảnh con người thời đại đó. 

Vì thế, tạo hình không có gì mới mẻ. Chưa kể, dù có những gương mặt trẻ, xinh đẹp như Shin Ye Eun, Bona… xuất hiện trong phim nhưng việc tạo hình nhạt nhòa cũng không thể khiến bản thân mình và người xem phải vỡ òa cũng như trầm trồ.

Trước đó, với tác phẩm Hoàn Hồn, không ít người đã phải bàn tán trước tạo hình độc đáo, sặc sỡ của loạt diễn viên. Việc không đi theo lối mòn thông thường đã giúp cho tác phẩm này nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. 

Dẫu cho nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc xây dựng hình ảnh cho nhân vật nhưng mình phải công nhận Hoàn Hồn đã cho thấy sự khác biệt cũng như thành công trong việc khuấy động sự xôn xao của giới truyền thông.

Một trong những lý do nữa khiến dòng phim cổ trang năm nay hạ nhiệt chính là dàn diễn viên đảm nhận. Dù sở hữu dàn cast trẻ, tiềm năng nhưng mình phải thừa nhận việc không xuất hiện những cái tên "nổi đình nổi đám", những gương mặt gạo cội đã khiến tác phẩm sớm mất lửa. 

Mình công nhận rằng Park Hyung Sik, Woo Do Hwan, Kim Young Dae, Bona, Shin Ye Eun… đều là những diễn viên trẻ được khán giả yêu mến. Nhưng sức nóng tên tuổi của họ vẫn còn hạn chế so với các gương mặt đang được quan tâm khác. Chưa kể, việc xây dựng couple chính không có nhiều phản ứng hóa học đã vô tình biến các tác phẩm vốn được kỳ vọng nay càng trở nên nhạt nhòa, kém thu hút.

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì việc xuất hiện các đối thủ mạnh cùng khung giờ cũng khiến cho dòng phim này bị lu mờ hơn trên thị trường hiện nay.

Mình nhớ trước kia, nhiều tác phẩm cổ trang sở hữu dàn diễn viên đẹp như tranh, kịch bản chặt chẽ đã khuynh đảo màn ảnh truyền hình bấy giờ. Một số cái tên khiến mình không thể quên có thể kể qua như Hoàng Hậu Ki, Người Tình Ánh Trăng, Mây Họa Ánh Trăng, Chàng Hậu, Luyến Mộ, Cổ Tay Áo Màu Đỏ... Đó đều là những tác phẩm ghi dấu ấn sâu sắc trong giới mê phim Hàn.

>>Xem thêm: Sắc thái đối lập của sao nữ The Glory khi đổi vai thiện - ác

Mình hy vọng rằng trong thời gian tới, dòng phim này sẽ có những chuyển biến tích cực, đem đến những tác phẩm chất lượng và hấp dẫn hơn. Giữa thị trường phim truyền hình đang phát triển mạnh và cạnh tranh như vũ bão thì việc tìm đường đi sáng tạo, khác biệt nhưng vẫn phải đảm bảo những quy chuẩn phát sóng thì quả là một thách thức đối với dòng phim cổ trang.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.