x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Sao Việt dạy con (P1): MC Thảo Vân cho con làm shipper để tự lập từ bé

Bé Ba khó tính 15:01 - 21/11/2021

 Chuyện nuôi dạy con thì Bé Ba cho rằng nhà nào cũng có, đương nhiên đẻ ra thì phải dạy nó rồi, không thì hỏng người. Nhưng mỗi nhà, mỗi người có một cách dạy con khác nhau, đúng sai thì tui chưa dám bàn vì đâu ai muốn con mình hư, chỉ là phù hợp hay không thôi. Bởi vậy mới có câu “con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” vì nhiều phụ huynh dạy con nhưng sai cách. Vậy thì sao Việt nuôi dạy con ra sao, thì tui sẽ có một series bài viết về chuyện này để quý vị có thể tham khảo nha. 

Nhân vật đầu tiên hôm nay mà tui muốn nói tới chính là MC Thảo Vân và cậu con trai Tít. Tít có tên thật là Gia Bảo, năm nay đã 17 tuổi rồi. Cái lúc mà tui biết Tít đã lớn như vậy thì chợt hẫng người xíu, hoá ra thời gian trôi qua nhanh đến vậy luôn đó, vì tui còn nhớ hồi còn chương trình Gala Cười, Gặp Nhau Cuối Tuần thì Tít vẫn còn bé, hay lên phim trường cùng với mẹ nè, giờ thì đã trổ mã thành thanh niên mất rồi.

Tít là con trai của MC Thảo Vân với nghệ sĩ Công Lý, tuy rằng không sống cùng với bố do hai người đã ly dị nhau nhưng cậu vẫn được nhận tình yêu thương từ bố và mẹ cũng như sự dạy bảo khéo léo của nữ MC đình đám để không bao giờ khiến con cảm thấy tủi thân vì thiếu vắng điều gì đó. Ấy thế nên tui thấy từ bé đến bây giờ, Tít rất quấn quít với mẹ, hiếm có cậu con trai nào ở tuổi 16, 17 mà vẫn thân thiết, thường xuyên chụp ảnh, bày trò cho mẹ vui. Cái tuổi này thì các anh đã bắt đầu mộng mơ và mắc cỡ, dễ gì mà gần gũi với mẹ như Tít chứ. 

Từ bé đã đi cùng mẹ đến phim trường, gặp rất nhiều cô chú anh chị diễn viên và nhận được những bài học, lời khuyên, sự dạy bảo nên Tít rất khéo léo. Anh chàng cũng thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố mẹ cũng như trưởng thành trong tính cách, suy nghĩ, biết yêu thương gia đình và cảm nhận về những gì mẹ đã dạy bảo. 

MC Thảo Vân thường hay chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện về Tít trên trang cá nhân. Gần đây, cô có chia sẻ hình ảnh con trai mình cười tít mắt (thì người ta tên Tít mà lị) với lời chú thích đây là khoảnh khắc mẹ bảo rằng: “Con có biết con may mắn thế nào không khi có 1 bà mẹ vừa tâm lý vừa xinh đẹp”. Quả thật, tui phải thừa nhận rằng cậu ấy cực kỳ may mắn luôn đó, không phải ai cũng được như MC Thảo Vân đâu.

Nữ MC Thảo Vân rất văn minh, dù cho cô và nghệ sĩ Công Lý đã chia tay rất lâu, bản thân anh cũng có gia đình mới nhưng không hề tạo ra khoảng cách giữa bố con và con. Tít được mẹ tạo điều kiện thường xuyên sang thăm bố, lễ phép với gia đình mới của nghệ sĩ Công Lý, vì cách dạy con văn minh tử tế như thế mà MC THảo Vân đã giúp cho cậu con trai trở thành một người đàn ông của gia đình, ấm áp và đầy tử tế.

Tít tuổi 17 nên cũng như bao cậu con trai đang lớn khác, MC Thảo Vân chia sẻ về anh chàng này “có rất nhiều vấn đề linh tinh lung tung các kiểu, và chừng mực nào đó cũng lại rất trẻ con… Cậu ấy có vô số thứ mà sẽ phải hỏi mình, như “Mặt con mụn quá, con phải làm gì bây giờ mẹ nhỉ” mẹ lại cho 1 cái gì đó để bôi. Xong lại “Sao cái chỗ này tay con như bị cái dằm mẹ ạ, buốt thế, mà con lấy mãi không được”, mẹ lại tìm cách lấy ra giúp cậu. 

Xong “Mẹ ơi đầu con ngứa quá, giờ muộn thế này mẹ nghĩ gội được không, chắc không sao mẹ nhỉ”, mẹ lại cho 1 giải pháp dầu gội khô. Xong “Mẹ ơi kính con gẫy mất rồi, đang giãn cách thế này làm sao đây”, mẹ lại đưa cái kính dự phòng mẹ đã lường trước… nôm na là toàn những cái kiểu luôn có cách nào đó để tháo gỡ ấy, trong đó cũng không ít lần dù bên ngoài tỏ ra rất bình thản hướng dẫn này kia nhưng thực ra trong lòng cuộn sóng vì không phải cái gì mình cũng biết tường tận…”.

 Và vào một hôm, nữ MC mới hỏi con rằng, “này con, con thấy mẹ như nào, dùng từ gì bây giờ để gọi mẹ cho đúng nhỉ, kiểu cái gì cũng có thể xử lý được cho con ý, từ gì nhỉ”. Tít nhìn chăm chú và rất nhanh sau đó trả lời: “Từ gì á, còn cần từ gì nữa chứ, Mẹ thôi!” 

Ừ nhỉ… Còn có từ nào đơn giản mà hợp lý hơn không… Có còn sự công nhận nào hạnh phúc hơn không? Tui cho rằng không. Mẹ đơn giản là Mẹ, là tất cả mọi tình yêu thương gói gọn trong đó. 

Theo lời tâm sự của MC Thảo Vân, Tít “già đời” hơn bạn bè cùng trang lứa, biết chia sẻ với mẹ những buồn vui trong cuộc sống. Cô đã dạy con xem mẹ như một người bạn thân, có thể kể hết mọi thứ cho mẹ nghe, kể cả việc tình cảm nắng mưa của con trẻ hay những rắc rối trường lớp bạn bè. Cũng vì lẽ đó mà hội bạn của Tít cũng rất quý cô, thậm chí thường xuyên qua nhà hoặc để cho MC Thảo Vân đi chơi, mua sắm cùng con trai và hội bạn thân mà không có khoảng cách tuổi tác gì. 

>>>Xem thêm: Cuộc sống của những BTV thời sự nổi tiếng của VTV

Như gần đây nè, MC Thảo Vân đã phải làm… shipper bất đắc dĩ cho cậu Tít nhà mình. Anh chàng muốn tặng quà cho bạn nhưng lại dụ “mẫu hậu” đi cùng để… ôm con gấu bông to tướng. Nữ MC hạnh phúc kể lại: 

“Bà con ah, lắm lúc nghĩ mà tủi! Mình thân là mẫu hậu mà có lúc thành shipper! Ngày đã đi làm, tối về chưa được nghỉ đã phải ôm hàng đi giao cả một chặng đường rõ dài, đau hết cả lưng mà không được đồng nào! Anh ấy tặng bạn quà, và gạ mẫu hậu đi cùng cho vui, mình biết thừa chẳng qua không có cách nào ôm được con gấu to thế kia thôi chứ vui gì!!! Cuối cùng thì ngoài việc tặng quà chúng tôi còn vi vu thăm thú mấy chỗ, cảm giác rất thích, thôi thì cũng được. À, mình cũng gạ gẫm cho xem bưu thiếp anh ấy viết gì nhưng không được :))))”.

Quả thật, cách dạy con tin tưởng vào mẹ trong mọi chuyện như thế, tui thấy thật đúng đắn đấy. MC Thảo Vân đã giúp con trai mình sống tình cảm, yêu thương quan tâm gia đình. Chị từng cho biết: “Người ta vẫn nói tính cách con trẻ luôn phản chiếu một phần nào đó từ bố mẹ, cho nên tôi cố gắng kìm chế những cái chưa hay, chưa tốt của mình. Cố gắng để cháu học được nhiều điều tử tế, lớn lên thành người. Có lẽ, chính nhờ con mà tôi thấy mình trở nên tốt hơn. 

Có lần đi làm về, bác trực tòa nhà nói với tôi rằng, cả chiều thấy cháu tìm mọi cách hái quả trứng cá. Bác hỏi, sao hái nhiều thế thì ăn làm sao hết? Tít trả lời: "Con có ăn đâu, con hái cho mẹ con đấy chứ, mẹ con thích ăn quả này lắm!". Hoặc sinh nhật tôi, cháu nhờ chị con bác mua hộ một bông hồng rất đẹp và cắm trên tủ đầu giường của mẹ. Những điều nho nhỏ ấy thôi đủ làm tôi hạnh phúc lắm!”. 

Nhà chỉ có hai mẹ con, nhưng MC Thảo Vân luôn hướng con trai đến cuộc sống tự lập từ bé. Với cô, các bà mẹ thì rất thương con rồi đấy, mẹ đơn thân thì càng cưng chiều con cái hơn, sợ con thiệt thòi. Tuy nhiên không vì thế mà cô để cho Tít phải ỷ lại mẹ, thay vào còn phải tự lập, tự làm nhiều việc từ bé chứ không dựa dẫm vào mẹ. 

"Cháu tự tắm gội từ bé, kể cả lúc đầu có hơi bẩn cũng không sao, mình dạy cháu từng bước" Thảo Vân kể về chuyện dạy dỗ Tít ngày bé. Trong một lần chia sẻ với khán giả về cách giúp con sớm tự lập, nữ MC tâm tình rằng, người lớn cần cho trẻ thấy mình được tin tưởng và chia sẻ. Nếu con có điều gì sai trái, các bậc cha mẹ cũng không nên quát mắng hoặc phản ứng quá quyết liệt mà thường phân tích cho trẻ hiểu từ từ sẽ tốt hơn.

>>>Xem thêm: Ốc Thanh Vân và chuyện tình kỳ lạ hơn 20 năm với ông xã

 MC Thảo Vân cũng tiết lộ, chị chưa từng xem Tít là một đứa trẻ con dù còn bé, mà thay vào đó xem con là một người đàn ông bé nhỏ, để trong cách cư xử đối đãi với con trai, chị không quá âu yếm dỗ ngọt dịu dàng, mà lại nghiêm túc, thẳng thắn đồng thời luôn cố gắng nói chuyện, giải thích mọi câu hỏi của con.

Có lần, khi MC Thảo Vân hỏi về tương lai, hỏi dò ý con trai sau này cưới vợ có ở chung với mẹ không thì Tít lại chối đây đẩy. Hoá ra anh chàng muốn mẹ lấy chồng, hoặc có người yêu để bầu bạn tâm sự, có người chăm sóc, vì theo anh chàng tuổi 17 này là “bọn con chăm sóc kiểu khác”. Khi cô hỏi con rằng, liệu mẹ có phải là một người mẹ, người vợ tốt không Tít mạnh miệng khẳng định: “Từ tốt là còn ít quá chứ”. Thế mới nói, Tít thương mẹ và hiểu chuyện đến mức nào.

 Tui còn nhớ MC Thảo Vân từng chia sẻ trên Facebook câu chuyện Tít học cách quản lý cảm xúc khiến cô phải khóc

- Con không nhớ mẹ à?

- Mẹ đi chơi thế thì nhớ gì, bình thường mà mẹ!

- Hả??? Không nhớ mẹ tí nào á?

- Có chứ nhưng không cần phải nói ra mà.

- Èo, đến mức này sao...

- Người ta lớn rồi, đang học cách quản lý cảm xúc, mẹ phải để con quản lý được cảm xúc của mình chứ hơi tí nói nhớ thì còn ra gì nữa!

- Thế đấy! Thế đấy! Và thế đấy!

Nói vậy chứ Tít là một cậu bé sống rất tình cảm, MC Thảo Vân từng tự hào chia sẻ bài văn đầy cảm xúc mà Tít viết về mẹ khiến nhiều người bật khóc:

"Tình mẫu tử là một thứ vô cùng thiêng liêng và cao quý giữa mẹ và con. Tình mẫu tử là một trong những yếu tố quan trọng để tạo lên một tổ ấm, bên cạnh đó người con cũng phải yêu thương cha và ông bà, chị em...

Đối với em thì tình mẹ con là thứ quan trọng nhất do khi em vừa tròn 5 tuổi thì mẹ em với bố đã li dị khiến cho em phải đi về với mẹ ở, mẹ luôn chăm lo cho em, quan tâm chăm sóc em. Em biết rằng mẹ của mọi người đều vất vả nhưng những người li dị còn khổ hơn. Mẹ phải gánh vác cả gia đình nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian cho con của mẹ.

Mẹ em cũng đã ngoài 50, không thể kiếm nhiều tiền như trước nữa nhưng mẹ vẫn cố gắng đi làm, vì mẹ biết sau li dị thì người con luôn thiệt thòi nhiều nhất do thiếu sự quan tâm chăm sóc từ người bố hoặc người mẹ, nhưng cuối cùng thì với tình mẫu tử bao la của mẹ thì đã có thể thay thế được vị trí của hai người phụ huynh. Tình mẫu tử là thứ vô giá nên nếu ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ khóc".

Mặc dù cuộc sống gia đình thoải mái đầy đủ nhưng MC Thảo Vân luôn dạy con cách tiết kiệm, không được phung phí tiền hay đồ dùng. Tít từng chỉ được mẹ cho 20.000 đồng, sau đó tăng lên 40.000 đồng/tháng để tiêu vặt. Khi được ông bà mừng tuổi, Tít cũng nhất quyết chỉ lấy 100.000 đồng vì biết ông bà không có tiền.

 Trong thời gian qua, tui có thấy MC Thảo Vân khoe khéo công việc đầu tiên mà con trai mình làm với mục đích kiếm tiền. Theo đó, cậu đã trở thành shipper chuyên giao hàng cho mẹ trong thời gian rảnh. Vừa được nhận "tiền lương" lại có cả tiền tip của khách thì chẳng mấy mà Tít "giàu to".

"Hôm nay shipper Tít sơ mít đã chính thức làm việc!

Sau 1 ngày đi học, chiều tối đi ship hàng, thấy không mệt mỏi gì lắm và có vẻ hào hứng! Chuyện, đi ship được chia bao nhiêu tiền, lại còn được các cô tip cho to tướng, phải tôi có khi còn mất ngủ đêm nay ý!

Thôi, ít nhất bạn ấy đã biết lao động làm ra tiền là thế nào, và ước mơ ngày trước của bạn ấy là "Sau này làm grab" có vẻ như đang dần được thực hiện. Nhưng mà dã man lắm nhé, bạn ấy được chia khá nhiều tiền, tận 304k, thế mà khi mẹ thanh toán cũng lấy đủ, có 4 nghìn cũng lấy, không bớt cho mẹ mới sợ chứ

Chả hiểu con ai!"

Qua những chia sẻ của MC Thảo Vân, tui cảm thấy cô ấy đã có một hành trình 17 năm nuôi dạy con rất thành công, và chắc chắn chưa dừng lại ở đó. Đối với các sao Việt, cuộc sống kinh tế vững vàng thì đôi khi họ không muốn con cái phải vất vả kiếm tiền, thay vào đó là sự chiều chuộng “muốn đi được con”. Tuy nhiên, cũng có những người như MC Thảo Vân muốn con cái hiểu giá trị của đồng tiền, những nỗi vất vả khi làm việc nên đã dạy con rất kỹ, cho con làm những công việc nho nhỏ giúp bố mẹ để quý tài sản của mình. 

Tui thực lòng ngưỡng mộ cách sống tâm lý, văn minh của MC Thảo Vân cũng như cách nuôi dạy con cái. Quả đúng như cô ấy đã nói ở đầu bài viết này, MC Thảo Vân là một người mẹ tuyệt vời mà Tít may mắn có được đó. 

>>>>Xem thêm: Chu Diệp Anh, Ngân Chi và các "thế lực nhí" làm dậy sóng Vbiz

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".