x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sau 1 thập kỷ, 2 đối thủ lớn của Triệu Lệ Dĩnh giờ ra sao?

An Lee 13:50 - 16/03/2023

Là một trong những mỹ nhân đình đám của Cbiz, Triệu Lệ Dĩnh sau nhiều năm hoạt động đã vươn lên hàng đỉnh lưu và có được chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí Hoa ngữ. Dĩ nhiên, để có được thành quả của hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đã phải vượt qua rất nhiều đối thủ, đặc biệt là những tiểu hoa cùng thời với cô nàng. Nhưng theo tôi thấy, trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh có 2 đối thủ lớn nhất mà cô phải đối đầu, đó là Dương Mịch và AngelaBaby.

>> Xem thêm: Nét đáng yêu trên màn ảnh Cbiz 10 năm qua: Không ai qua được Lệ Dĩnh

Với AngelaBaby, đây là đối thủ trong mảng thời trang mà Triệu Lệ Dĩnh đã phải kèn cựa lẫn nhau trong suốt nhiều năm. Còn nhớ thời gian trước, sau khi hot lên nhờ Sam Sam Đến Rồi Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu tấn công mảng thời trang, không ngừng đẩy bìa tạp chí, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhãn hàng đình đám.

Sau nhiều nỗ lực, Triệu Lệ Dĩnh có được màn hợp tác với một thương hiệu lớn tới từ nước Pháp. Nhưng đáng tiếc là nhãn hàng này cũng ký với AngelaBaby, vô hình chung biến thành cuộc cạnh tranh giữa 2 tiểu hoa hàng đầu Cbiz. Xét về khí chất thời trang, AngelaBaby hơn hẳn Triệu Lệ Dĩnh. Nhan sắc cũng là điểm mà mỹ nhân sinh năm 1987 không đấu lại. Tuy nhiên, độ hot và lưu lượng lớn của Triệu Lệ Dĩnh là thứ mà AngelaBaby còn yếu.

Chẳng thế mà trong suốt nhiều năm, Triệu Lệ Dĩnh lẫn AngelaBaby không ai “đá” được ai ra khỏi cái danh đại sứ. Đến cuối cùng, Triệu Lệ Dĩnh ra đi thì AngelaBaby cũng chẳng trụ lại được. Lý do là vì AngelaBaby đã mất đi chống lưng của mình là Huỳnh Hiểu Minh. Sau khi chia tay chồng cũ, sự nghiệp của AngelaBaby tụt dốc không phanh. Cô không giữ được hợp đồng với nhãn hàng lớn, diễn xuất dậm chân tại chỗ khiến nữ diễn viên phải xuống nước hợp tác với những sao nam kém tiếng nhỏ tuổi hơn. Đến mức mà với cái danh của mình, AngelaBaby còn chẳng tranh được nhất phiên với người khác.

Ngoài AngelaBaby thì Dương Mịch cũng là đối thủ cạnh tranh rất lớn với Triệu Lệ Dĩnh. Năm xưa, khi Dương Mịch đã nổi tiếng thì Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn ngụp lặn với các vai diễn phụ. Sau này, Triệu Lệ Dĩnh mới bắt đầu nổi lên với Lục Trinh Truyền Kỳ. Tiếp đó là không ít ồn ào xảy ra xung quanh 2 nàng mỹ nhân này.

Có một thời gian, Triệu Lệ Dĩnh bị cho là thường xuyên cọ nhiệt, ké fame Dương Mịch. Liên tiếp những lần bị nhận nhầm là Dương Mịch, lại nhắc đến Dương Mịch khi giao lưu với fan, khiến netizen không ngừng mỉa mai. Bên cạnh đó, những nam thần từng hợp tác với Dương Mịch thì sau này đều đóng chung với Triệu Lệ Dĩnh, ví dụ như Phùng Thiệu Phong, Lý Dịch Phong, Lưu Khải Uy, Trần Vỹ Đình…

Nhìn chung, ân oán giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là rất dài, bởi thế mà sau 10 năm tranh đấu, cả 2 bên vẫn chưa ai chịu thua ai. Nhưng tôi thấy may mắn cho Triệu Lệ Dĩnh hơn một chút, đó là thời điểm cô tỏa sáng với Hoa Thiên Cốt, Dương Mịch đang bận rộn chuyện chồng con nên không ai cạnh tranh. Nhờ thế mà nữ diễn viên có cơ hội bứt phá, trở thành đỉnh lưu bằng vai phải lứa với Dương Mịch. Sang đến thời điểm năm 2017, Dương Mịch trở lại với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, thì Triệu Lệ Dĩnh cũng có Sở Kiều Truyện. Cả 2 bộ phim này đều đại bạo, gây sốt khắp châu Á.

Đến năm 2018, tôi cảm thấy Dương Mịch đã bắt đầu đuối sức, quan trọng hơn cả là cách cô chọn kịch bản không được tốt. Nếu Triệu Lệ Dĩnh nỗ lực làm cú chốt với Minh Lan Truyện trước khi nghỉ thời gian dài để sinh con, thì Dương Mịch lại không tận dụng được cơ hội, comeback với Người Đàm Phán siêu flop. Mà cũng kém may mắn cho Dương Mịch, bởi Phù Dao Hoàng Hậu khá ổn, nhưng lại chẳng thể giúp cô làm nên chuyện.

Cứ thế, Dương Mịch trượt dài trên màn ảnh, không có nổi 1 bộ gây bão. Tính từ năm 2018 đến nay, tác phẩm có nhiệt độ ổn áp nhất của Dương Mịch chỉ có Phù Dao Hoàng Hậu. Những Bạo Phong Nhãn, Trúc Mộng Tình Duyên, Cảm Ơn Bác Sĩ đều không mang về nhiều nhiệt độ cho cô. Đáng chê nhất là Định Luật Tình Yêu 80/20, Dương Mịch bị chê từ nhan sắc đến diễn xuất, cho thấy nữ diễn viên không còn hợp với ngôn tình thần tượng.

Ngược lại với Dương Mịch thì Triệu Lệ Dĩnh sau khi sinh, trừ Hữu Phỉ hơi xu ra, có Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Dã Man Sinh Trưởng được nhiều người đón nhận. Nhờ 2 bộ phim này mà con đường chuyển hình của Triệu Lệ Dĩnh trở nên sáng hơn. Ít nhiều cũng có tiến bộ hơn so với Dương Mịch. Tuy nhiên, nói đi vẫn phải nói lại, về độ hot, lưu lượng thì Dương Mịch vẫn không thua kém Triệu Lệ Dĩnh. Cả 2 vẫn là những tiểu hoa hàng đầu Cbiz, màn cạnh tranh chắc chắn vẫn còn tiếp tục trong vài năm tới.

>> Xem thêm: Nữ có Tịnh Y, nam có Gia Luân và không ai hiểu kính nghiệp là gì

Xét về 2 đối thủ của Triệu Lệ Dĩnh, dĩ nhiên tôi vẫn đánh giá Dương Mịch cao hơn. Đến thời điểm hiện tại cả 2 bên vẫn bất phân thắng bại cơ mà. Còn AngelaBaby, thật tiếc vì cô nàng có nhan sắc, có khí chất nhưng diễn xuất lại quá tệ, trực tiếp ảnh hưởng đến sự nghiệp và không được đánh giá cao bằng Triệu Lệ Dĩnh. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dã Man Sinh Trưởng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.