x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nữ có Tịnh Y, nam có Gia Luân và không ai hiểu kính nghiệp là gì

Carole 09:20 - 11/03/2023

Đối với những diễn viên trong showbiz Hoa ngữ thì kính nghiệp là chuyện đương nhiên và bắt buộc phải có. Nhưng với một làng giải trí “người người đóng phim, nhà nhà đóng phim” như hiện nay thì việc diễn viên kính nghiệp bỗng trở nên xa vời quá chừng. Như mình thấy Cúc Tịnh YNhậm Gia Luân bị gọi là 2 đại diện tiêu biểu cho hội các sao không kính nghiệp, netizen cho rằng họ mang danh diễn viên nhưng lại chẳng giống diễn viên chút nào.

Cúc Tịnh Y
Nhậm Gia Luân

Cúc Tịnh Y

Mình nhớ khi mới chuyển hướng sang đóng phim, Cúc Tịnh Y được khán giả hoan nghênh rất nhiều nhờ vai diễn ấn tượng trong Cửu Châu Thiên Không Thành. Nàng mỹ nữ 4000 năm này từng bước tạo dựng được vị trí nhất định bên mảng phim. Chỉ có điều theo thời gian, mọi thứ dần thay đổi. Không chỉ bị phàn nàn vì diễn xuất kém cỏi mà ngay cả sự kính nghiệp, Cúc Tịnh Y cũng chẳng có nổi.

Đơn cử như việc mà chúng ta đã nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần, đó là Cúc Tịnh Y mang gánh nặng thần tượng quá lớn. Ở ngoài đời, Cúc Tịnh Y thích làm đẹp và muốn đẹp thì chẳng ai bàn đâu, nhưng cô ấy lại mang luôn cả “cái đẹp” này lên cả màn ảnh nữa. 

Những tin tức ngôi sao 9x này đưa theo stylist riêng vào đoàn phim là chuyện như cơm bữa, thế là từ đó chúng ta được thấy Cúc Tịnh Y đẹp trong mọi cảnh quay, từ bị bắt, đến đám tang rồi lúc chạy nạn, chưa bao giờ người ta thấy cô ấy có tạo hình xấu nào.

Cúc Tịnh Y mang theo kiểu trang điểm đậm và phong cách diêm dúa lòe loẹt qua đủ mọi bộ phim mà cô ấy tham gia. Khán giả phàn nàn rất nhiều nhưng Cúc Tịnh Y chẳng quan tâm, cô ấy chỉ cần mình đẹp là được. Mà sự không kính nghiệp của người đẹp 29 tuổi này không chỉ ở vấn đề tạo hình mà cô ấy còn lạm dụng thế thân quá mức. Có không ít lần, mình thấy Cúc Tịnh Y bị khui ra chuyện dùng quá nhiều thế thân ngay trong các cảnh quay đơn giản và bản thân thì ngồi xem những người này diễn.

Cúc Tịnh Y với phong cách khi nào thích thì quay phim, không sẽ nhường cho thế thân.

Vậy mà Cúc Tịnh Y lại rất thích đi khoe bản thân kính nghiệp rồi nhận về những lời ca tụng của fan. Đi làm sớm cũng phải đăng Weibo khoe, bị muỗi đốt cũng phải đăng Weibo khoe, quay phim trong hoàn cảnh không tốt lắm cũng phải đăng Weibo khoe, rồi lúc đi KTV cũng phải vào một góc chụp lại “sự kính nghiệp” rồi đăng Weibo khoe… Nhưng thực tế, việc Cúc Tịnh Y chẳng có sự chuyên nghiệp là chuyện ai cũng biết rõ rồi.

Thế mà lúc nào cũng đi khoe kính nghiệp, kể cũng lạ.

Nhậm Gia Luân

Nhậm Gia Luân cũng từng nhận được thiện cảm từ phía khán giả, đặc biệt là trong giai đoạn thăng hoa với Cẩm Y Chi HạChâu Sinh Như Cố. Giữa một rừng những diễn viên đi theo con đường lưu lượng chỉ được ngoại hình và diễn xuất hạn chế thì Nhậm Gia Luân có năng lực chắc chắn sẽ được ca tụng rất nhiều. Chỉ có điều, sự ca tụng ấy đã dần dần biến mất, thay vào đó là sự chê bai.

Đầu tiên, chúng ta cùng nói đến khoản diễn xuất đi. Nhậm Gia Luân vốn có diễn xuất thuộc dạng tạm ổn và đủ dùng, nhưng việc sau khi nổi tiếng và nhận đóng quá nhiều phim khiến hình ảnh của anh đọng lại trong mắt khán giả chỉ còn là diễn xuất kém đi cùng việc quá gồng. Nam diễn viên 8x này vào đoàn phim liên tục không ngừng nghỉ, mình nghĩ đến đây chắc các bạn cũng hiểu rồi đấy, anh ấy lấy ra đâu thời gian để đọc kỹ kịch bản và tìm hiểu về vai diễn chứ. Vậy nên, diễn kém đi cũng có nguyên nhân cả.

Tiếp theo, cái sự không kính nghiệp của Nhậm Gia Luân còn thể hiện ở việc anh ấy chẳng bao giờ đi lồng tiếng cho vai diễn cả, đến mức bị giới truyền thông liệt kê vào hàng ngũ “diễn viên câm”. Đài từ của Nhậm Gia Luân vốn rất tệ, thều thào và chẳng có hơi có sức gì. 

Ấy vậy mà ngôi sao Cẩm Y Chi Hạ chẳng quan tâm đến chuyện này, cứ phó thác mọi sự cho bên lồng tiếng thôi, dù sao anh ấy cũng đâu có mất đi khoản thù lao nào. Đã diễn xuất đi xuống, đài từ tệ mà còn không biết cố gắng trau dồi, nghe xong mình cũng cạn lời luôn.

Còn một “phốt thoát vòng” của Nhậm Gia Luân mình tin là các bạn cũng đã nghe đến rồi, đó là vụ “cơ bắp pha ke”. Như mình đã nói ở trên, Nhậm Gia Luân chẳng có thời gian tìm hiểu kịch bản và vai diễn chứ đừng nói đến việc đi tập gym lên cơ cho phù hợp với hoàn cảnh nhân vật, cuối cùng đành phải “mua” ở bên ngoài. 

Có một điều gần tương tự Cúc Tịnh Y là Nhậm Gia Luân cũng tích cực khoe việc mình khổ sở đi đóng phim trong khi điều này vốn dĩ là rất bình thường với các diễn viên mà, cứ như anh ấy làm việc gì ngoài tầm vũ trụ vậy.

Nhậm Gia Luân từng có vụ “cơ bắp pha ke” giúp anh vang danh thiên hạ.
Đã không kính nghiệp nhưng cứ thích kể lể bản thân khổ và khó khăn thế nào khi quay phim.

Thành Long đóng những cảnh nguy hiểm không cần thế thân, Tạ Đình Phong thực hiện cảnh quay đến mức chân thương cũng không dừng lại hay như Châu Nhuận Phát bị thương nhưng vẫn tiếp tục quay phim, đây mới là kính nghiệp thực sự. Mình thấy Cúc Tịnh Y và Nhậm Gia Luân nên học hỏi đi, nhận được thù lao cao ngất ngưởng thì phải kính nghiệp và nỗ lực hết mình chứ.

>>> Xem thêm: So kè sự nghiệp của cặp đối thủ Nhậm Gia Luân - Thành Nghị

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.