x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Shin Sung Rok: Bao năm vô danh lại nhờ "hắc hóa" mà lên đời sự nghiệp

Mỳ Quảng 13:50 - 30/06/2022

Shin Sung Rok chắc hẳn không phải cái tên xa lạ gì với khán giả yêu phim Hàn bởi anh đã ghi dấu ấn sâu đậm qua hàng loạt vai phản diện trên màn ảnh gần 10 năm nay. Tìm hiểu thêm về anh, tôi mới biết được, trước khi tìm ra hướng đi đúng đắn cho con đường diễn xuất của mình, Shin Sung Rok cũng đã phải chật vật lắm để tìm chỗ đứng đấy.

Shin Sung Rok sinh năm 1982. Tính đến nay, anh đã vào nghề được tròn 20 năm. Với tôi, Shin Sung Rok là một diễn viên giỏi có diễn xuất và không ngần ngại hết mình cho mọi vai diễn, đây chính là điều giúp sự nghiệp của nam diễn viên càng về sau càng nở rộ, càng lớn tuổi càng có chỗ đứng. 

Shin Sung Rok cao 1m89. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh là cầu thủ bóng rổ rất có triển vọng. Tuy nhiên, vì chấn thương ở lưng, Shin Sung Rok không thể tiếp tục giấc mộng cầu thủ nữa.

Với mong muốn cuộc sống của mình trở nên thú vị và nhiều thử thách hơn, cùng ước mơ làm diễn viên từ thời trung học, Shin Sung Rok đã đến với diễn xuất với tâm thế như vậy. Đầu tiên, anh chuyển tới trường nghệ thuật để theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Năm 2002, anh có một vai diễn siêu nhỏ đầu tiên trong bộ phim truyền hình Shoot For The Star của SBS. 

Sau đó là 11 năm dài đằng đẵng chật vật và kém tiếng dù rằng Shin Sung Rok chưa bao giờ xao nhãng với việc trau dồi diễn xuất. Vóc người cao ráo, gương mặt cũng không tệ, có cơ hội đóng khá nhiều phim, quen mặt với những vai hiền lành, dễ thương, nhưng Shin Sung Rok không thể bật lên được so với những nam diễn viên đồng trang lứa 1982 khác.

Tôi còn nhớ anh từng nói: “Có lẽ tôi chưa đủ năng lực, tôi đã rất nhiều lần nghĩ rằng mình chẳng có chút năng khiếu diễn xuất nào cả”. Điều này thực sự cho thấy, đã có lúc Shin Sung Rok nản lòng với con đường theo đuổi vinh quang quá gian nan của mình, đến nỗi phủ nhận cả khả năng của bản thân. 

>>>> Xem thêm: Suzy và hành trình đáng khen ngợi hơn một thập kỷ qua trên màn ảnh nhỏ

Đến năm 2013, năm thứ 11 của sự nghiệp diễn xuất, Shin Sung Rok đã tìm ra được hướng đi để mình tỏa sáng, đó chính là “hắc hóa”. Với vai phản diện trong siêu phẩm Vì Sao Đưa Anh Tới, cái tên Shin Sung Rok đã có được hào quang mà anh chưa từng có được, gây ấn tượng mạnh mẽ bởi diễn xuất có hồn và ánh mắt đầy dã tâm, chuẩn hình ảnh một phản diện cần có. Cũng từ đây, sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1982 này rẽ sang một hướng khác hẳn.

Bật lên với vai phản diện, dấu ấn để lại khi đóng ác nhân quá sâu sắc, từ đây Shin Sung Rok liên tục được chọn mặt gửi vàng vào những vai diễn tương tự. Trong số đó, tôi cho rằng ấn tượng và đáng nhớ nhất sau năm 2013 chính là vai nam chính nhưng cũng nửa chính nửa tà trong Hoàng Hậu Cuối Cùng năm 2018. Diễn xuất có hồn và khiến khán giả bức xúc giận dữ đã một lần nữa đưa Shin Sung Rok lên đỉnh vinh quang.

Đương nhiên là một diễn viên có tài, có kinh nghiệm diễn xuất, Shin Sung Rok có thể diễn bất cứ dạng vai nào và anh cũng đóng chính diện không ít lần, nhưng ấn tượng thì lại không sâu sắc bằng những vai ác hay hắc hóa. Nói đúng hơn là cứ khi nào đóng phản diện là sự nghiệp Shin Sung Rok khởi sắc hay có dấu ấn lớn. Vậy nên cứ vài năm, tôi lại thấy anh nhận một vai phản diện, 2022 này là trong Doctor Lawyer

Đã tìm được hướng đi phù hợp và độc đáo nên sự nghiệp của nam thần này sau năm 30 thực sự khởi sắc và cho đến nay, khi chạm tuổi 40, Shin Sung Rok vẫn tiếp tục đình đám và có màu sắc riêng. 

Shin Sung Rok thành danh nhờ dạng vai tra, phản nhưng ngoài đời, anh lại chân thành và chung tình hơn ai hết. Shin Sung Rok vô cùng kín tiếng trong chuyện cá nhân, đến mức mà vẫn có khán giả nhầm tưởng rằng anh là ông chú 40 độc thân, nhưng thật ra không phải vậy đâu. Anh đã kết hôn với bạn gái ngoài ngành từ năm 2016 rồi. 

Đám cưới của cả hai được tổ chức ở bờ biển Hawaii tuyệt đẹp để tránh sự dòm ngó của truyền thông, cũng để giữ cho gia đình anh một không gian riêng, cho người vợ ngoài ngành của mình nằm ngoài tầm ngắm của công chúng. Dù ít khi để lộ chuyện gia đình với công chúng nhưng Shin Sung Rok đích thực là người chồng, người cha tốt, gia đình họ đến nay cũng đã có thêm một cô công chúa nhỏ rồi đấy.

Trong phim thì hợp vai nguy hiểm, gương mặt cũng khá lạnh lùng và trầm tính, nhưng Shin Sung Rok hoàn toàn khác với những vai diễn của mình trên màn ảnh. Thực tế, anh là người vừa vui tính, hài hước lại dễ gần. Anh nghiêm túc với công việc, không ngại xấu, hay bị ghét, chính phương châm này đã giúp cho sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1982 này vững chãi đều theo thời gian, theo tuổi tác. 

>>>> Xem thêm: Hyun Bin - Son Ye Jin và những cặp đôi phim Hàn có tên couple kêu nhất

Đóng phản diện thì sao, hắc hóa thì sao, miễn là bản thân có tài, có năng lực và có cố gắng thì sẽ có ngày được công nhận, đó chính là con đường mà Shin Sung Rok đã đi. 20 năm ở trong showbiz, dù không phải là ngôi sao tầm cỡ quốc tế nhưng Shin Sung Rok chắc chắn là một diễn viên thực lực rất đáng ngưỡng mộ. Có lẽ cái duyên hắc hóa sẽ còn theo anh dài dài và tôi thì rất chờ đợi những vai gai góc, phản diện của nam diễn viên này, hy vọng tuổi 40, Shin Sung Rok cũng vẫn tiếp tục cho ra đời những vai diễn hay như ở tuổi 30 nữa nhé. Chúc anh mãi thành công trên con đường mình đã chọn.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Shin Sung Rok và bộ phim Doctor Lawyer , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Lawyer? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.