x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Showbiz Việt hỗn tạp, nghệ sĩ mải đấu tố mà quên cống hiến nghệ thuật

Hoa Le 12:30 - 12/07/2021

Thời gian thấm thoát thoi đưa, nháy mắt một cái, năm 2021 đã trôi qua một nửa, khi mà tôi còn chưa kịp làm gì thì nhiều tên tuổi lớn đã kịp khuấy đảo cả làng giải trí Việt với liên hoàn phốt. Thay vì được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật hay các sản phẩm giải trí mới, phổi của netizen đã làm việc hết công suất để hít hà drama của các nghệ sĩ lớn. Sẽ không ngoa khi nói rằng, cả showbiz những tháng qua ngập trong lùm xùm thị phi không hồi kết với những sự kiện chấn động. 

Ngay từ đầu năm, chúng ta có ồn ào giữa Hồ Văn Cường và Phi Nhung. Giữa dịp Tết đến xuân về, sao nhí bỗng bị mẹ nuôi đăng đàn, nhờ vả cư dân mạng dạy dỗ con vì mắc bệnh ngôi sao. Chưa rõ thực hư ra sao, thì sau đó một thời gian, cư dân mạng lại rộ lên tố Phi Nhung “ăn chặn” tiền cát-xê của Hồ Văn Cường. 

Từ trước đến giờ, Phi Nhung vốn là người làm từ thiện nhiều và có vô số con nuôi, nên tôi vẫn luôn ngưỡng mộ cô ở tấm lòng bác ái. Nhưng sau khi có quá nhiều bằng chứng được tung ra, tôi bỗng giật mình nhận ra. Tại sao cùng trang lứa, đi hát với nhau nhưng sau 5 năm, Phương Mỹ Chi đã có cát-xê đến cả ngàn đô, mua nhà, tậu xe phụ giúp cha mẹ, vậy mà Hồ Văn Cương vẫn sống với mẹ nuôi và mù mờ về số tiền mình nhận sau mỗi show diễn? Chưa kể, nhìn căn nhà rách nát của cha mẹ ruột Hồ Văn Cường ở quê mà tự hỏi bao nhiêu năm đi hát, cậu vẫn chẳng thể giúp cha mẹ cất được căn nhà tử tế. Nghĩ cũng lạ. 

Nhưng lùm xùm này chẳng thấm vào đâu so với vũ trụ drama của bà Nguyễn Phương Hằng. Sau hàng loạt livestream kéo dài cả tiếng đồng hồ, nữ doanh nhân thành đạt kéo cả showbiz vào thị phi. Mở bát cho chuỗi drama này chính là nghệ sĩ Hoài Linh. Xung quanh việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, bà Phương Hằng tiện tay kéo cả Hoài Linh vào và cho biết danh hài cấu kết với một kẻ bất nhân, bán rẻ lương tâm. 

Sau một thời gian gây hoang mang cho dư luận, nữ doanh nhân kết thúc drama bằng việc để netizen tự nhìn nhận và phán xét câu chuyện của Hoài Linh và Võ Hoàng Yên. Dù không đưa ra được bằng chứng xác đáng, nhưng bà Hằng lại chọn được đúng thời điểm nghệ sĩ Hoài Linh đang vướng vào drama nhận 13 tỷ đồng từ thiện nhưng hơn nửa năm tiền chưa đến tay người dân miền Trung dù cơn lũ đã qua lâu. Vậy là làn sóng chỉ trích cùng sự hoài nghi của dân tình lại trào lên như cơn sóng dữ, khiến nam nghệ sĩ đến giờ chưa tái xuất showbiz. 

Cũng bởi vì danh tiếng của nghệ sĩ Hoài Linh trong giới giải trí nên ồn ào cũng lôi thêm NSND Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Trấn Thành, Thu Trang - Tiến Luật, Lư Hoàng Gia Bảo… vào theo, người thì chủ động lên tiếng, kẻ thì bị khui lại chuyện cũ… gây nên xào xáo. 

>>> Xem thêm: Cách xài tiền của sao Việt: Người làm từ thiện, người đổ vào đồ hiệu

Nhưng nếu nói rằng Hoài Linh không có lỗi thì cũng sai. Việc anh im lặng quá lâu đối với số tiền từ thiện đã quyên góp từ tháng 11 năm ngoái, cho đến những bằng chứng, phát ngôn hay video clip do ekip anh tung ra khiến cho sự việc càng thêm ám muội, làm cho lượng người ủng hộ bà Phương Hằng tăng thêm. Tôi, cũng như nhiều người tin rằng, việc đáp trả bằng lời nói chưa bao giờ là ý hay. Thay vào đó, hành động thiết thực để sửa sai, hay chứng minh bản thân, mới là điều cần thiết. Cũng vì quanh co đôi ngã nên hình ảnh của Hoài Linh đã giảm đi rất nhiều sau ồn ào từ thiện. 

 Tiếp đến là màn tuyên chiến cả showbiz của Nathan Lee - người sở hữu khối bất động sản còn nhiều hơn số ca khúc anh có. Ban đầu, tôi đã tưởng cuộc chiến này sẽ rầm rộ giữa Nathan Lee và Ngọc Trinh, nhưng ai ngờ chỉ có duy nhất một người dám nghênh chiến là ca sĩ Cao Thái Sơn. Và kết quả là Cao Thái Sơn ra về với 0 bài hát vì tất cả những ca khúc làm nên tên tuổi của anh đã bị Nathan Lee nhanh tay chốt đơn, mua sạch không còn gì. Nhưng mua hết đâu nghĩa là dứt, rồi tôi thấy hàng loạt nhạc sĩ như Nguyễn Văn Chung, Khắc Việt, Đỗ Hiếu cũng bị cuốn vào “cơn bão”, ngay cả Thu Minh, Hương Tràm cũng bỗng dưng xuất hiện trên tường nhà cựu siêu mẫu Nathan Lee.

Rồi từ chỗ chị chị em em thân thiết, Vu Oanh và Hoa hậu Thu Hoài quay ra đấu tố lẫn nhau. Thu Hoài thì cho biết Vy Oanh yêu sách, đòi mức giá cao khi được mời làm quảng cáo cho thẩm mỹ viện, làm việc tắc trách, đi hát quên lời còn kéo cả dàn vũ đoàn lên diễn rồi đòi cát-xê 50 triệu đồng. Giọng ca Đồng Xanh cũng không phải dạng vừa, liên tục đáp trả với những status hùng hồn. Người thì tung hình tung video làm bằng chứng, kẻ thì im lặng nhưng ẩn ý sâu xa trên trang cá nhân, kéo theo một bác sỹ thẩm mỹ và cả nam diễn viên Kim Lý vào vòng xoáy hỗn loạn chưa phân định đúng sai. 

Có thể nói, nửa đầu năm 2021, showbiz tựa như một nồi cám heo với đủ thứ drama trên trời dưới biển. Hình như việc giãn cách xã hội cũng như lên ngôi của các nền tảng livestream khiến cho một số người không bóc phốt ai đó không chịu được. Nên chuyện đấu tố, khẩu chiến nhau giờ kéo dài qua những status, video, livestream. 

Ai nấy đều có trong tay con át chủ bài của mình, mặc sức tung những đoạn chat, kể cả những chuyện nhạy cảm như khui chuyện giật chồng, cặp đại gia, gian lận tiền bạc lên mạng cho thiên hạ xem rồi đòi kiện cáo. Cả showbiz chìm trong drama và mải mê chạy theo sự hỗn loạn. 

Điều này khiến tôi giật mình tự hỏi, đã bao lâu rồi nghệ sĩ Hoài Linh chưa đóng phim hay tham gia gameshow, ngoài việc quảng cáo cho nhãn hàng rồi dùng Tik Tok, mở tài khoản YouTube? Nếu không có drama với Cao Thái Sơn, liệu Nathan Lee có rục rịch ra MV hay sản phẩm mới hay không? Ngay cả Vy Oanh hay Cao Thái Sơn, sau khi yên bề gia thất hay đã có chắc show thì liệu có ai ngó ngàng đến việc tạo ra sản phẩm âm nhạc mới?

Một showbiz hoàn toàn hỗn loạn, khi nghệ sĩ có tên tuổi không có đóng góp hay dấu ấn nghệ thuật gì, những nghệ sĩ chân chính cũng ngần ngại ra sản phẩm. Thật khó để cạnh tranh hay chiếm được spotlight từ phía khán giả khi mà tất cả ánh mắt đang dõi theo từng livestream, từng status đấu tố. 

Drama hóng một chút thì vui, chứ kéo dài liên miên khiến tôi thấy mệt mỏi. Và hậu quả nhãn tiền cho chuyện này là gần 3 tháng qua, showbiz không có nhiều dấu ấn hay sản phẩm ấn tượng. Đổ lỗi cho Covid-19 cũng đúng nhưng nói là do con người cũng không sai. “Nhàn cư vi bất thiện”, khi con người ta không bận rộn với công việc thì càng dễ sa vào những chuyện dư hơi thừa sức, cũng giống như mấy thị phi diễn ra ngày đêm trên mạng xã hội. 

NSND Hồng Vân cũng bị cuốn vào drama thị phi.
Trịnh Kim Chi
Thủy Tiên cũng không thoát khỏi. 

Vả lại, ở ngoài kia có rất nhiều giống như tôi, mỏi mệt khi lướt Facebook, đọc tin tức hay thậm chí lên Youtube cũng chỉ thấy toàn là những ồn ào, drama đấu tố, anh khiêu khích ả, ả đòi đưa anh ra tòa. Tôi cảm thấy chán chường trước một cục diện hỗn tạp mà phải dùng từ hơi nặng nề để miêu tả: “Như nồi cháo heo” vì tất cả những thứ thừa thải bỏ chung vào nồi, nấu lên, khuấy lên cho đục ngầu… Showbiz đã mất đi chất lượng, giới giải trí mất dần ánh hào quang vì những trận khẩu chiến và vô số nghệ sĩ bị vướng vào, từ vô tình cho đến cố ý “châm dầu vào lửa”. 

>>> Xem thêm: Đặng Thu Thảo và loạt mỹ nhân Vbiz có cùng khuyết điểm với Yoona

Phi Nhung - Hồ Văn Cường
Kim Lý

Khi mà nghệ sĩ người thì mải mê chạy theo drama, người vướng vào lùm xùm phải im lặng, người thì chán ngấy sự hỗn độn nên tránh né, tôi nghĩ rằng, cách tốt nhất để bình ổn lại một làng giải trí đó là khán giả. Thay vì hùa theo những thị phi hay tin tức tiêu cực, chúng ta nên chọn lọc thứ để nghe, để xem. Khi không có người quan tâm, tôi nghĩ rằng những drama xấu xí kia cũng tự khắc biến mất. 

Rõ ràng, không có cầu thì làm sao có cung? Vạn sự là mọi quan hệ hai chiều mà các bạn. Nếu không có người nghe thì sẽ bớt đi người nói. Nếu càng ít người quan tâm thì sự việc sẽ lớn hóa nhỏ, nhỏ hóa hư vô, tan biến mất tiêu. Và tôi cho rằng, chính khán giả cũng là người có lỗi lớn trong việc “dung túng” showbiz trở thành một bãi hỗn loạn chả khác gì “nồi cháo heo”. 

Bao giờ mới có thể xem Mỹ Tâm trình diễn?

Tôi thiết nghĩ, điều chúng ta cần nhất lúc này, chính là một làng giải trí trong lành. Chỉ cần bạn hủy nút theo dõi Facebook của những người suốt ngày đăng trạng thái miệt thị, hay livestream khẩu nghiệp, bỏ quan tâm những bài viết về các drama trong showbiz, ngừng click vào xem các video tóm tắt nội dung trên Youtube hay Facebook, thì tự khắc những ồn ào này sẽ dần hạ nhiệt. Tôi đã làm điều đó, nhưng mỗi mình tôi thì như hạt cát bỏ sa mạc, hạt muối bỏ bể, làm sao mà nên chuyện? 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.