x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Dân mạng mất niềm tin vào "nghệ sĩ lũ", thà tự làm từ thiện còn hơn

An Lee 17:30 - 24/05/2021

Đối với các nghệ sĩ Việt, mình và công chúng luôn dành cho họ một sự ngưỡng mộ, tin tưởng nhất định. Cũng chính vì thế mà trong những đợt kêu gọi từ thiện trước đó, mọi người đều hoàn toàn tin tưởng, gửi gắm số tiền từ ít đến nhiều của mình cho các nghệ sĩ, mong họ có thể mang đến tận tay cho người cần được giúp đỡ.

Tuy nhiên, vụ lùm xùm tiền từ thiện của Hoài Linh xảy ra đã khiến mình và nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Bản thân nam danh hài đã thừa nhận rằng, số tiền 14,67 tỷ đồng ủng hộ cho bà con miền Trung vẫn chưa được chuyển đi. Mình đã cảm thấy rất bức xúc, bởi nếu không có người đặt nghi vấn về 14 tỷ đồng kia, sự việc không rùm beng lên mà chìm vào quên lãng, thì Hoài Linh có giải thích hướng đi của số tiền này?

Hoài Linh trước đó là nghệ sĩ được rất nhiều người tin tưởng. (Ảnh: Người Lao Động)

>> Đừng bỏ lỡ: Lệ Quyên, Quách Ngọc Ngoan và sao Vbiz thay đổi nhan sắc hậu chia tay

Cũng chính từ điều này mà nhiều cư dân mạng đã nảy sinh thắc mắc. Một tài khoản còn để lại bình luận thể hiện sự thất vọng của mình: 

"Nhận tiền hồi tháng 11 mà đòi đợi qua Tết Nguyên Đán mới đi? Tại sao không đi ngay thời điểm đó? Bao nhiêu người kêu gọi từ thiện người ta vẫn đi được kia mà? Ba tháng rồi bây giờ là sáu tháng, nếu không ai nhắc tới chắc thế kỉ sau vẫn không chuyển nhỉ? Tôi cũng là người hâm mộ Hoài Linh hơn 20 năm qua nhưng đối với sự việc này cho thấy anh không còn đẹp trong lòng khán giả hâm mộ nữa. Không biết có phải anh tham hay vì lí do gì thì việc ém nhẹm từng ấy tiền cũng không thể chấp nhận được. Có lẽ anh đang "hấp hối" trong lòng khán giả rồi đó”.

Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hiinfh)

Không thể kịp thời cứu trợ, tiền ủng hộ phân phát không minh bạch đã khiến việc từ thiện của các nghệ sĩ trở thành hành động thừa thãi, xấu xí trong mắt khán giả. Điều này đã khiến mình và mọi người thực sự tức giận và hơn hết là không thể tiếp tục đặt niềm tin nơi các nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ từ thiện.

Rất nhiều ý kiến được chia sẻ trên mạng xã hội, cho biết kể từ sau vụ việc của Hoài Linh, họ không còn tin tưởng bất cứ nghệ sĩ nào nữa. Cư dân mạng có lẽ đã rất phẫn nộ, liên tiếp để lại bình luận không hay, đồng thời tuyên bố sẽ chỉ chuyển tiền ủng hộ cho các đoàn thể, tổ chức từ thiện của nhà nước:

Rốt cuộc Hoài Linh vì điều gì mà không thể chuyển tiền ngay đến bà con vùng lũ? (Ảnh: Thanh niên)

- “Đúng là không thể cãi được gì. Mình fan Hoài Linh nhưng drama này đúng là không nuốt trôi được cách xử lý của Hoài Linh. Thất vọng thật sự”.

- “Xin tuyên bố từ nay không chấp nhận lời kêu gọi từ thiện từ bất kỳ nghệ sĩ nào nữa. Ai còn lòng tin, ai còn hâm mộ thì cứ chuyển. Tôi thà tự đi hoặc gửi đến tổ chức từ thiện nhà nước chứ tuyệt đối không để tiền chảy vào két của các nghệ sĩ”.

Sẽ chẳng còn ai đặt niềm tin vào các nghệ sĩ làm từ thiện sau vụ của Hoài Linh. (Ảnh: FBNV)

Hành động kêu gọi làm từ thiện vốn dĩ là một hành động đẹp, và hành động đẹp thì thật sự không nên đi đôi với những lời ra tiếng vào xấu xí. Nhưng ở hầu hết những lần kêu gọi làm từ thiện, đại diện nhận tiền từ thiện của nghệ sĩ, đều đi kèm với lùm xùm, tai tiếng. Điều này khiến mình và những người đặt sự tin tưởng tuyệt đối vào uy tín của các nghệ sĩ phải thất vọng rất nhiều.

Thủy Tiên đến tận vùng lũ làm từ thiện. (Ảnh: Thanh Niên)

Mình còn nhớ rất rõ những lùm xùm vây quanh ca sĩ Thủy Tiên khi cô kêu gọi hỗ trợ đồng bào bão lụt miền Trung trong năm 2020. Sau rất nhiều hình ảnh đến tận nơi trao quà, giúp đỡ bà con, Thủy Tiên vẫn bị chỉ trích thiếu minh bạch, không rõ ràng trong việc hỗ trợ tiền đến các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ. Rồi hàng loạt lời bàn tán về việc sử dụng tiền hỗ trợ cho đồng bào miền Trung sai mục đích, hay chuyện Thủy Tiên giúp đỡ không công bằng.

Bản thân mình ngày đó cũng có chút hoang mang vì những lời bàn tán này. Song sau nhiều lần giải thích của Thủy Tiên với các bảng kê khai cụ thể, bằng chứng các kiểu thì mình đã phần nào an tâm về việc từ thiện của cô. Dĩ nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người vẫn còn lấn cấn do số tiền ủng hộ mà Thủy Tiên cầm là quá lớn. Ngoài ra, vụ việc của Phan Anh từ nhiều năm trước cũng vậy. Dù giải thích rõ ràng, thì cũng đã làm biết bao người thất vọng, trong đó có cả mình. 

>> Xem thêm: Trấn Thành và loạt phốt khi dẫn dắt game show

Từ những lần nghệ sĩ đại diện nhận quyên góp từ thiện nhưng tiếng lành chưa bao nhiêu, tiếng xấu đã lan tràn, chắc hẳn nhiều người cũng đã được đánh thức, đó là cần phải đặt niềm tin vào đúng nơi, đúng chỗ. Nếu các nghệ sĩ đã không thể hoàn thành được sứ mệnh mà nhiều khán giả tin tưởng gửi gắm, thì giờ mình và mọi người hoặc là sẽ tự thân làm từ thiện, hoặc là gửi thẳng đến các cơ quan, tổ chức từ thiện của nhà nước. 

* Bài viết do người dùng gửi về mạng xã hội DienAnh.Net 

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.