x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phía Hoài Linh khi nào mới ngưng trò giải thích “đi vào lòng đất”?

An Lee 14:00 - 26/05/2021

Lùm xùm từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đã khiến mình và khán giả vô cùng thất vọng. Mặc dù chưa rõ ai đúng ai sai và có bao nhiêu tình tiết éo le khác, song cách Hoài Linh và ê kíp của mình lần lượt đưa ra những lời giải thích, những lý do cho việc không thể kịp thời đến miền Trung cứu trợ chỉ khiến mình buồn cười!

>> Có thể bạn quan tâm: Trấn Thành, Tuấn Hưng và dàn sao nam đình đám cưng chiều vợ hết mực

Chắc hẳn mọi người cũng biết vụ hóa đơn chuyển khoản 14 tỷ đồng tiền từ thiện rồi nên mình không nhắc lại nữa. Sau khi chiếc hóa đơn xuất hiện và bị mọi người vạch ra điểm sai, cả mình, cả dân mạng đều mong Hoài Linh ra tiếng. Sau đó, Hoài Linh đã chính thức nói về số tiền do mọi người quyên góp hỗ trợ người dân trong đợt lũ miền Trung năm ngoái, tất cả vẫn nằm trong tài khoản và do dịch nên chưa thể chuyển tới bà con miền Trung.

Ta nói, cái lý do này của Hoài Linh đã gây ra sự bức xúc lớn trong cộng đồng mạng. Mình tự hỏi, từ hồi tháng 11 (tức thời điểm chốt tiền từ thiện của Hoài Linh) đến tháng 5 năm 2021, rất nhiều khoảng thời gian tình hình dịch ổn định, tại sao nghệ sĩ Hoài Linh lại không tranh thủ đến miền Trung hỗ trợ bà con?

Việc ủng hộ từ thiện này là dành cho thời điểm cấp bách, cần đưa tới ngay cho bà con miền Trung để ổn định cuộc sống sau bão, song Hoài Linh lại để đến vài tháng sau mới đưa thì đâu còn giống ý nghĩa ban đầu nữa.

Tiếp sau phần giải thích cho việc tiền vẫn còn nằm trong tài khoản, phía nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục tung ra bằng chứng, cho biết đã đi từ thiện ở Quảng Nam bằng phần tiền hoa và phúng điếu cho cố nghệ sĩ Chí Tài. Ngay lập tức, cư dân mạng chỉ ra điểm sai ở văn bản này, đó là mốc thời gian vào ngày 14/4/2020, trước trận lụt lịch sử...vài tháng.

Sau đó, trên Thanh Niên có đưa tin, cho biết ông Trần Ngọc Điệp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Lãnh xác nhận, văn bản đang lan truyền trên mạng chính là do chính ông tự đánh máy và ký. Tuy nhiên, ông đã đánh máy nhầm về mốc thời gian do quá nóng vội.

Ngoài ra, ông Điệp cũng nói thêm về việc từ thiện này của Hoài Linh: “Thực tế thì đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến về xã vào ngày 14.5.2021 chứ không phải 14.4.2020 như trong văn bản đã phát hành. Hiện tôi đã điều chỉnh lại mốc thời gian và gửi lại văn bản xác nhận cho đoàn".

Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” thế này, mình nghĩ Hoài Linh và ê kíp rất cần giữ “cái đầu lạnh”, làm mọi việc đều nên cẩn thận. Đã từng, có nhiều nghệ sĩ đi làm từ thiện đều bị nói là không minh bạch, không rõ ràng, vì sao Hoài Linh và ê kíp không quán triệt chuyện lấy chứng từ cho những lần từ thiện ngay từ đầu, để đến khi bị hoài nghi thì mới bắt đầu nhớ tới nó để rồi xuất hiện lỗi lầm như thế? Để đến bây giờ, cho dù có các bên giải thích minh bạch, thì danh tiếng và độ tin cậy của Hoài Linh vẫn xuất hiện vết rách, hoặc là đã “rách nay còn nát" hơn mà thôi.

Tối 25/5, sau màn livestream của bà Phương Hằng, phía Hoài Linh tiếp tục “chữa cháy” bằng cách tiết lộ rằng nam danh hài có khối u ác tính ở tuyến giáp, đã và đang điều trị suốt thời gian qua nhưng do sợ mọi người lo lắng nên không nói.

Thế là dân mạng lại tiếp tục đặt nghi vấn tại sao những lần mổ hay vô thuốc trị bệnh đều khá khớp với thời điểm đi trao tiền ủng hộ thế? Rồi các hình ảnh do Hoài Linh đăng tải bị dân mạng đào lại cho thấy ở thời điểm bệnh, phần cổ của nam danh hài không hề có vết sẹo nào.

Hiện giờ, trên mạng xã hội, hàng loạt bình luận, thậm chí bài viết, cho thấy trong 6 tháng qua, Hoài Linh vẫn có nhiều hoạt động, từ việc tham gia sự kiện, biểu diễn sân khấu, lo liệu đám tang cho cố nghệ sĩ Chí Tài, hoạt động trên Facebook, TikTok, YouTube... Tất cả đều cho thấy Hoài Linh không đến mức bệnh chỉ nằm giường không làm được gì. Ngoài ra, giọng nói của Hoài Linh nghe vào không hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng dù người mổ tuyến giáp sẽ phải mất thời gian rất lâu mới hồi phục giọng nói.

Hầu hết đều cho rằng Hoài Linh có thời gian, có sức khỏe đi làm nhiều chuyện khác, vậy sao không hoàn thành lời hứa trao số tiền 14 tỷ đồng của vụ lũ miền Trung 2020?

Chuyện bệnh tật, đặc biệt là bệnh nan y, mình nghĩ không ai lại lấy cái này ra mà đùa. Mình chỉ muốn hỏi, Hoài Linh đã bệnh như thế, thì thời điểm xảy ra bão lũ, nam diễn viên Dạ Cổ Hoài Lang không nên kêu gọi ủng hộ, vì có sức khỏe đâu mà hoàn thành việc bà con gửi gắm mình? Thay vào đó, nếu Hoài Linh muốn đóng góp một phần sức cho cộng đồng thì có thể góp tiền cho một quỹ nào đó uy tín. Hoặc, lỡ kêu gọi rồi mới bị bệnh thì nam nghệ sĩ hoàn toàn có thể ủy thác cho người mình tin tưởng thực hiện việc trao tiền cho bà con miền Trung chứ chẳng cần kéo dài đến 6 tháng.

 >> Xem thêm: Người làm giả bill chuyển khoản 13 tỷ của Hoài Linh có mục đích gì?

Trong vụ lùm xùm từ thiện của Hoài Linh, điều duy nhất mình đánh giá cao nam danh hài, đó là anh đã “chịu” lên tiếng. Còn lại, những lời giải thích từ phía Hoài Linh đang ngày càng dồn nam nghệ sĩ vào thế khó, bởi chẳng có lý do nào hợp lý 100% cả chứ chưa nói đến chuyện đúng hay sai. Nói chung, ở sự kiện lần này, mình hoàn toàn thất vọng với cách xử lý của phía Hoài Linh.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.