x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

2 nhân vật ức chế Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Người quá khờ, kẻ quá “báo”

Chloe Nguyen 09:00 - 13/06/2023

Đọc xong tựa đề thi tôi chắc chắn ai là khán giả xem phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao đã nhận ra nhân vật đó là ai rồi đúng không nào. Đó chính là Bát (Tuấn Anh) và Thạch (Việt Hoàng), dù đã kéo dài số tập phim nhưng dường như Bát vẫn chứng nào tật đó không có sự thay đổi. Trong khi đó, Thạch thì hết lần này đến lần khác bị Bát đem ra làm trò đùa, giở trò mà cũng chưa khôn ra. Tôi thấy phim càng ngày càng bất hợp lý.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Ông Lưu rơi nước mắt vì con, niềm tự hào vụt tắt

Phim đang dần bước vào những tập cuối cùng và mâu thuẫn trong phim cũng đang dần được giải quyết. Người đang "gánh" toàn bộ bi kịch trong phim lúc này là nam chính Lưu (NSƯT Hoàng Hải). Ông Lưu “gà trống nuôi con” và luôn tự hào về con trai của mình, cả một đời lam lũ ngoài xóm chợ để kiếm tiền nuôi con ăn học. 

Thạch lớn lên khôi ngô, đẹp trai, giỏi giang còn chính là “chàng K cơ” của bố. Ấy vậy mà Thạch lại trót dại, đem về món nợ trăm triệu vì phải trả tiền cho bọn cho vay nặng lãi vì lỡ làm mất đồng hồ của ông chủ.

Nếu thật sự ngày hôm đó, Thạch chú ý hơn một chút thì đã không xảy ra cớ sự này. Và người lấy chiếc đồng hồ đó không ai khác chính là Bát, tôi tự hỏi tại sao những gã xấu tính thì thường làm việc gì cũng trót lọt cả còn người tốt thì không. 

Chưa nói xong hết vấn đề của Thạch, cũng vì món nợ này mà cậu và cả ông Lưu phải chịu sự khinh thường từ bà Hòa (Anh Thơ) - mẹ Nga. Khỏi nói thì Lưu cực kỳ thất vọng, cho con ăn học bao nhiêu năm nay coi như đổ sông đổ bể, đã thế lại còn phải chịu sự nhục nhã từ người đời.

Còn Bát, tên “báo” hết người này đến người khác nhưng mặc nhiên mọi chuyện lúc nào cũng trót lọt. Không việc làm, lêu lỏng, ăn chơi đã thế còn đeo bám một bà cụ già, tôi đã ghét anh từ khi anh xuất hiện. 

Nhưng không ngờ tính cách của Bát lại dai dẳng, lại đáng ghét đến như thế. Cứ cảnh nào mà đến Bát và Thạch thì y như rằng tôi "ngậm phải cục tức” khi chứng kiến cảnh người thì quá ngây thơ nói chuyện với một người quá sành đời.

Nhìn Thạch mà nói, cũng là bài học cho những bậc phụ huynh thực tại. Có bắt ép con học những kiến thức trên sách vở thì sẽ không có những kỹ năng mềm trong cuộc sống như Thạch đây. Suốt ngày chỉ biết đến tập sách đến nỗi mà không nhận ra Bát có ý đồ xấu với chính mình. 

Trên các diễn đàn về phim, khán giả đồng loạt thể hiện sự ngao ngán với 2 nhân vật này: "Tại sao lại xây dựng nhân vật thiếu kiến thức xã hội, không có một tí kỹ năng sống nào như Thạch", "Nhân vật Thạch quá vô lý, thủ khoa đại học thông minh chính trực mà lại bị thằng ất ơ vô học dắt mũi hết lần này đến lần khác", "Thạch không khôn lên được tí nào hay sao"

Nhưng công nhận là xem mà tức thật, cứ ngỡ khoản tiền mà Nga đưa cho Thạch sẽ bị Bát cuỗm mất mà tôi lại lo lắng thêm. Làm sao lại có một người vô tư như Thạch kia chứ, lỡ mà Bát lấy được thì coi như mất cả chì lẫn chài.

Gần hết phim nhưng tôi vẫn chưa thấy cuộc đời vẫn đẹp ở chỗ nào. Nhưng điều này khiến tôi cho rằng phải vượt qua hết những bi kịch trong phim thì đích đến mới hạnh phúc. Có thể nói, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao vẫn là một bộ phim đáng xem, cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của phim để biết thêm chi tiết.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Làm mẹ rồi mới thấy bà Hoà cũng không sai

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.