x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hậu trường Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Cảnh đám tang tự ngẫu hứng thêm thoại

Đức Nguyên 09:35 - 13/06/2023

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là bộ phim nhận được sự quan tâm yêu mến của khán giả ngay từ những tập đầu phát sóng. Một kịch bản rất đời qua lối diễn xuất chân thật của dàn diễn viên, đã phản ánh thực tiễn cuộc sống của những người lao động nghèo ở khu xóm trọ dưới gầm cầu, thật sự mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. 

 Ở tại khu trọ ấy, mỗi nhân vật đều mang một số phận khác nhau, và ước muốn, khát vọng của họ trong cuộc sống cũng khác. Có người nỗ lực lao động để thoát khỏi xóm trọ nghèo, nhưng như bà Lục, không có gia đình, người thân, bà chỉ mong khi ra đi được thanh thản, có hàng xóm láng giềng tình nghĩa yêu thương. Bà cũng luôn sẵn sàng cho ngày trọng đại ấy của mình. 

>>>Xem thêm: Chế Nguyễn Quỳnh Châu hóa thôn nữ hiền lành ở Mặt Trời Mùa Đông

 Ai biết được rằng ngày phát lộc của bà lại chính là điềm báo cho một cuộc chia ly. Sau khi nhặt được số tiền lớn, bà Lục quyết định mua cho mình một bộ quần áo mới, đi chụp ảnh thờ và bao xóm trọ nghèo một bữa thịnh soạn.

Đêm hôm đó, cụ Lục qua đời. Cả xóm trọ tổ chức đám ma cho bà. Đây là phân đoạn phim mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

 Sau những giây phút nói lời từ biệt với bà Lục vô cùng xúc động. Dàn diễn viên khiến khán giả cười phá lên khi hỏi tuổi cụ để chơi trò đỏ đen. Đoạn chuyển cảnh này nhận phải ý kiến trái chiều từ phía người xem.

 Sau khi tập phim được phát sóng, diễn viên Tô Dũng trong vai Điền đã chia sẻ video hậu trường trên mạng xã hội, vô cùng thú vị.

Trong kịch bản,  sau khi nhân vật bà Lục mất, cả xóm trọ chìm trong không khí u uất, đau thương. Thế nhưng đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã quyết định cho tổ chức đám tang. Chính vì thế những lời thoại cũng không có trước mà đến khi ấy ekip vừa tập vừa nghĩ cho phù hợp.

 Đạo diễn Danh Dũng cùng các diễn viên Anh Tuấn, Hoàng Hải, Tô Dũng,... đã tung hứng với nhau để đưa ra những lời thoại hợp lý cho từng nhân vật. Thế nên khi tập, ai nấy đều cười lăn cười bò. Phải công nhận họ quá sáng tạo.

Phân đoạn này khi lên sóng nhiều người xem đã phản ứng với nhân vật Điền. Diễn viên Tô Dũng cho biết Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là bộ phim phản ánh hiện thực xã hội nên việc chuyển cảnh cũng nhẹ nhàng chứ không lố lăng, vô duyên.

>>>Xem thêm: Tô Dũng: Gây ấn tượng qua loạt vai phụ, từng đổ vỡ trong hôn nhân

 Chia sẻ trước báo chí, diễn viên Tô Dũng cho biết đối với anh, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là một hành trình tuyệt vời, một trải nghiệm khó quên trong chặng đường làm nghề. Tại đây anh được làm việc nhiều hơn, học hỏi từ các bậc tiền bối đã ngưỡng mộ từ lâu.

Nam diễn viên cũng thường xuyên chia sẻ những kỉ niệm, hình ảnh, video khi đi làm phim trên mạng xã hội, để vừa là ghi lại những khoảng khắc ấy. Vừa để khán giả có thể hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của những người làm phim.

 Bối cảnh của phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao được quay tại chợ hoa quả Long Biên, xóm trọ thì dưới chân cầu. Để ra được nơi ghi hình, đoàn làm phim gặp phải những trở ngại về địa hình, đường nhỏ hẹp nên phải mang máy móc ra bằng nhiều chuyến.

 Những căn nhà được dựng mới để thuận tiện cho việc ghi hình, ngay gần bãi rác, cống rãnh hôi thối. Đoàn phim ghi hình vào những thời điểm thời tiết Hà Nội vô cùng khắc nghiệt. Từ mùa đông lạnh, mùa nồm cho đến mùa hè oi bức với nhiệt độ lên tới 40 độ.

>>>Xem thêm: Dũng Bino tàn độc, dã tâm ở Vòng Xoáy Tình Thù, ngoài đời cực "nhây"

Dù điều kiện rất khó khăn nhưng lại phù hợp với nội dung kịch bản, có thể phản ánh một cách chân thực nhất một xóm trọ dưới gầm cầu tồi tàn, có những mảnh đời nghèo khổ mưu sinh. Dù khổ vậy nhưng lại đầy ắp tiếng cười và tình thương, họ coi hàng xóm láng giềng như những người thân, tối lửa tắt đèn có nhau. Đó là thông điệp tích cực của bộ phim này.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.