x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Tình tiết của Thạch gần như đã đi quá xa

Chloe Nguyen 08:35 - 15/06/2023

Xuyên suốt những tập gần đây của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là những diễn biến sau vụ chiếc đồng hồ tai quái của Thạch (Việt Hoàng). Tuy nhiên, để kéo dài tập phim mà tình tiết này tôi cho rằng đã đi quá xa. Thạch - từ một sinh viên loại giỏi, luôn là niềm tự hào của ông Lưu (NSƯT Hoàng Hải) trở thành một kẻ nợ nần chồng chất, thậm chí còn bị bêu xấu ở trường. Suy cho cùng, Thạch không đáng phải bị như vậy.

>> Xem thêm: 2 nhân vật ức chế Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Người quá khờ, kẻ quá “báo”

Từ 1 cậu sinh viên có thành tích tốt mà chỉ vì chiếc đồng hồ tai hại và màn ra mắt với đám bạn của bạn gái mà khiến Thạch trở thành ngày hôm nay. Tiền bạc, tình yêu, học tập, tham vọng đều mất hết, giấc mơ du học của Thạch cũng càng ngày càng xa. 

Tôi không còn nhìn ra chàng trai học thức hôm nào nữa mà thay vào đó là cậu sinh viên nghèo dốc hết mình để đi làm trả nợ, thậm chí quên cả ngày thi. Đến đây, tôi lại thấy phẫn nộ tên Bát (Tuấn Anh), khi không xuất hiện lại làm đảo lộn hết cuộc sống của những người trong xóm chợ.

Thậm chí giờ đây Thạch phải làm việc chân tay, dù mặt mũi sáng sủa, học thức cao nhưng chỉ vì “bao ăn” mà không làm những việc khác mà sinh viên hay làm. Chung quy cũng vì tên Bát nhưng tức một cái là Thạch vẫn không nhận ra điều này, đây cũng là 1 bài học để thức tỉnh những bậc phụ huynh cho con học quá nhiều đến nổi không phân biệt được ai bạn ai thù. Trong tập vừa rồi, Thạch lại tiếp tục nghe lời Bát không biết Bát lại muốn giở trò gì tiếp theo để hại Thạch đây.

Nhưng tôi thấy rằng dường như tình tiết này càng ngày càng đi quá xa, có thể nói thay đổi toàn bộ cuộc đời Thạch, thậm chí trở thành con nợ bị bêu xấu tận trường học trong khi chỉ vì Thạch bị thằng Bát kia ăn cắp cái đồng hồ, thì nội dung phim quá nặng nề với nhân vật Thạch, từ 1 tình tiết nhỏ mà kéo dài mãi đến tận bây giờ thành tình tiết chính của cả bộ phim. 

Những tuyến nhân vật chính như Luyến (Thanh Hương) và bà Tình (NSƯT Thanh Quý) thì gần đây bị lu mờ hẳn vì không có tình tiết gì đặc sắc thậm chí còn ít thời gian lên hình hơn những nhân vật khác, nhân vật phụ như Bát thì được tô vẽ rất rõ nét nên cảm giác xem phim hơi nặng nề.

Dù kết phim có "vẫn đẹp" như thế nào thì cũng hại cuộc đời Thạch không thể nào xóa đi được, ví dụ như việc bị đòi nợ tận trường học, trong mắt những người chứng kiến mãi mãi sẽ nghĩ Thạch là con người ăn chơi nợ nần bê bối, còn đối với Thạch nó là vết nhơ cuộc đời “từ trên trời rơi xuống”. Hơn bao giờ hết, khi còn trong độ tuổi đi học thì ai ai cũng sợ bị bạn bè trêu đùa, tôi nghĩ Thạch không xứng đáng phải bị như vậy. Cả cậu và ông Lưu đã khổ rất nhiều rồi.

Chẳng hiểu mang thông điệp gì khi người ngoan hiền như Thạch lại gặp phải tai họa lên bờ xuống ruộng mất hết thanh danh sự nghiệp tình yêu. Đáng lẽ kịch bản nên giải quyết tình huống vụ ăn cắp đồng hồ thành 1 việc ngắn gọn, Bát bị phát hiện và trả giá hoặc nếu nó chưa trả giá thì nó cũng gây tội với một vài người khác, đằng này tình tiết đó lại thành át chủ bài của cả bộ phim. Mỗi tập phim trôi qua, tôi chỉ mong có ngày Bát bị phát hiện bộ mặt thật của mình.

Người thì khờ, kẻ thì gian manh, mưu mẹo. Tôi chỉ sợ Thạch rồi sẽ sa chân một lần nữa nếu cứ nghe theo lời Bát. Cùng tôi đón xem những tình tiết tiếp theo của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao trên VTV3 để biết thêm chi tiết.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Lưu khổ tận cùng, cả đời ngập trong đau khổ

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.