x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hài hước cảnh loạt phim Việt được khán giả đặt tên mới

Roses 12:00 - 15/06/2023

Mình thấy việc đặt tên cho một tác phẩm điện ảnh để vừa khớp với nội dung kịch bản, vừa mỹ miều nhân văn là điều không dễ chút nào. Đây cũng chính là lý do mà nhiều bộ phim Việt đã vấp phải những ý kiến tranh cãi từ cư dân mạng khi mang tên khai sinh ngược hoàn toàn với diễn biến phim. Nhiều khán giả đã lên tiếng nằng nặc đòi nhà sản xuất nên đổi tên phim để sát với kịch bản. Những câu chuyện “dở khóc dở cười” xoay quanh việc đặt tên mới cho phim Việt khiến cộng đồng mạng rôm rả hẳn lên đấy ạ. 

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao mà mãi chưa thấy đẹp 

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là bộ phim kể về câu chuyện cuộc đời của những mảnh đời bất hạnh trú ngụ nơi xóm trọ nghèo ở gầm cầu. Khi xem những tập đầu và nghe tên phim, mình cũng hiểu ý nghĩa nhân văn mà biên kịch muốn truyền tải. Đó là dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, dẫu có khó khăn đến đâu thì con người ta vẫn khát khao một cuộc đời tươi đẹp. Mọi khó khăn khăn, gian khổ sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, bộ phim vẫn còn quá nhiều "nút thắt" không thể gỡ. Không ít khán giả lo lắng khi phim có dấu hiệu kết thúc "lơ lửng". Người xem còn thắc mắc, sao cuộc đời của các nhân vật mãi không đẹp mà chỉ gặp những điều tệ hơn? Khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi bộ phim có mở đầu tốt nhưng ngày càng "đuối". 

Nữ chính Luyến (Thanh Hương) vừa có đại gia theo đuổi với niềm hi vọng thoát khỏi xóm chợ nghèo thì cũng nhanh chóng “giải tán”. Cuộc đời anh Lưu (NSƯT Hoàng Hải) tưởng khấm khá hơn thì lại phát hiện quý tử Thạch (Việt Hoàng) vay nóng để trả nợ. Câu chuyện tình yêu giữa Thạch và Nga (Hà Đan) càng thêm rắc rối khi chị Hòa (Anh Thơ) ra sức ngăn cản.  

Cặp đôi Bình (Minh Cúc) - Điền (Tô Dũng) cũng chẳng yên ổn khi Bình thông báo đã "dính bầu" nhưng Điền lại sợ trách nhiệm. Càng gần cuối phim khán giả đều mong chờ "quả báo" mà cậu em "trời đánh" của Luyến - Bát (Tuấn Anh) phải chịu. Tuy nhiên, dấu hiệu về việc này còn chưa thấy đâu, còn Bát vẫn tiếp tục gây chuyện. 

Nói chung, mình thấy cả dàn nhân vật của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao chưa thấy ai “ngóc đầu lên được”. Thậm chí càng về sau, biên kịch càng đẩy họ đi xa hơn, cuộc sống càng ngày càng tệ hơn. Trên khắp các điễn dàn phim ảnh, khán giả đã nghĩ ra hàng loạt cái tên mới cho bộ phim này. Ví dụ như: “Cuộc Đời Vẫn Tệ Sao”, “Cuộc Đời Vẫn Khổ Vậy” hay “Cuộc Đời Không Thể Đẹp”,... 

Nhiều khán giả còn thắc mắc, sao sắp hết phim rồi mà chưa thấy thông điệp cuộc đời vẫn đẹp sao ở đâu? Bạn có thấy như vậy không? 

>>Xem thêm: Loạt nickname trong phim Việt "dính chặt" lấy các diễn viên

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc lại chỉ toàn đau khổ

Nếu là fan cứng của phim gia đình Việt, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, một tác phẩm trên sóng giờ vàng đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả. Nội dung phim kể về cuộc sống của gia đình 3 thế hệ, 3 anh con trai mỗi người một tính sống cùng ông bố hà khắc, gia trưởng. 

Mình xem phim cứ ngỡ đó sẽ là một mái ấm hạnh phúc đúng như tên gọi của phim, nhưng không, bộ phim toàn là bi kịch thôi ạ. Một ông bố chồng xét nét từng tí một với con dâu, khó tính với con trai. Anh cả trái tính trái nết, cộc cằn luôn gây khó chịu với người xung quanh. Anh con trai thứ 2 thì gia trưởng, ích kỷ, coi thường vợ con. Cậu út lại là người sĩ diện hão, cộng thêm cô vợ tiểu thư đỏng đảnh. Tất cả như đổ dồn lên vai dâu thứ là Son (Kim Oanh). 

Càng xem phim, mình càng thấy Son đúng là khổ trăm đường. Càng về sau, tình tiết phim lại đẩy Son vào những sự việc trớ trêu, luôn hết mình vì nhà chồng nhưng chỉ nhận lại được sự tủi nhục, khinh thường. 

Trong nhà có việc gì cũng tới vào tay Son. Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc và muốn đổi tên phim thành “Dưới Bóng Cây Đau Khổ” hay “Dưới Mái Nhà Khổ Sở”, bởi nữ chính có được hạnh phúc ngày nào đâu. 

Xem cảnh làm dâu của Son, nhiều chị em còn không dám lấy chồng nữa đấy.  Bên cạnh những chị em phụ nữ thì cánh mày râu chưa vợ cũng rất quan ngại khi kịch bản của bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc quá… gắt. Họ cho rằng bộ phim có thể khiến cho họ khó lấy vợ, nhất là vợ miền Nam. Những cô gái phía Nam rất sợ lấy trai Bắc vì sợ va phải gia đình có tính gia trưởng.

Cũng may là đến cuối phim, nhà chồng Son bỗng thay tính đổi nết hết lượt. Mình phải công nhận rằng, nhà làm phim đã mang đến những thước phim vô cùng chân thực, phản ánh đúng một số trường hợp trong đời sống xã hội. Và cho dù khán giả là thế hệ nào trong xã hội cũng sẽ rút ra được những bài học sau câu chuyện gia đình nàng dâu Son.

Hành Trình Công Lý nhưng toàn điều vô lý

Mình còn nhớ màn comeback với hình tượng mới của Hồng Diễm trong phim Hành Trình Công Lý đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Tuy nhiên, bộ phim trên sóng giờ vàng này lại nhận về không ít phản hồi trái chiều bởi những tình tiết phi lý tới mức khó tin. 

Đầu tiên phải kể tới hành trình đi tìm công lý của nữ chính - luật sư Phương (Hồng Diễm). Ngay từ chi tiết Phương ở nhà chăm chồng con hơn cả thập kỷ bỗng trở lại đi làm lại kiếm được công việc tốt và vẫn bắt nhịp được với người trong nghề bao năm là mình thấy hơi… sai sai rồi. Đến khi Phương dùng năng lực và bản lĩnh của mình để giải quyết từng vụ án, khán giả càng “la ó” nhiều hơn vì quá vô lý. 

Bạn còn nhớ tình tiết luật sư quay ngược trở lại đối đầu với thân chủ của mình để… đòi công bằng cho người bị kiện không? Điều này đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội vì Phương làm việc quá cảm tính. Khá giả còn cho rằng, nếu ngoài đời thì Phương đã bị đuổi việc rồi ấy chứ. 

Không chỉ trong công việc mà ngay cả cách hành xử trong cuộc sống của nữ chính cũng có vấn đề. Mình lấy ví dụ tiêu biểu như cảnh Phương lo chăm Quân (Quốc Huy) say rượu cả đêm, kệ chồng con ở nhà chẳng hạn. 

Dẫu biết chồng là người có lỗi, nhưng họ chưa ly hôn nên việc Phương làm như vậy không hợp đạo lý cho lắm. Chứng kiến cảnh vợ cứ suốt ngày đi sớm về khuya còn thường xuyên vui vẻ người đàn ông khác, Hoàng (Việt Anh) chỉ biết buồn lòng thở dài.

Quá nhiều chi tiết thiếu logic, diễn biến rối rắm, sạn thì cả rổ khiến khán giả khi xem Hành Trình Công Lý nằng nặc đòi nhà sản xuất nên đổi tên thành “Hành Trình Vô Lý” hoặc “Không Thể Có Công Lý” cho hợp với kịch bản phim đấy ạ. Mình cũng thấy ý kiến của khán giả không sai chút nào. 

Thương Ngày Nắng Về, về rồi vẫn đáng thương

Những ai đã xem phim Thương Ngày Nắng Về, chắc hẳn cũng có cảm nhận giống mình khi thương cô chị Vân Khánh (Lan Phương) nhiều hơn cô em Vân Trang (Huyền Lizzie). Lý do là bởi cuộc hôn nhân của Khánh quá nhiều bi kịch. Nói đúng ra là từ ngày lấy chồng, Khánh luôn phải chịu uất ức, mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể xác. 

Mình sẽ không nói nhiều về gia đình chồng của Khánh bởi sau nhiều uất ức, Khanh đã quyết định ly hôn. Tuy nhiên sau đó, Khánh lại tiếp tục cuộc sống hậu ly hôn đầy vất vả. Cứ ngỡ ly hôn xong, cuộc sống của Khánh sẽ trở nên sáng sủa hơn, nhưng nào ngờ bi kịch vẫn chưa chấm dứt. 

Khánh phải chịu tiếng gièm pha là một người đàn bà hư hỏng. Cô đi xin việc mới cũng không được yên ổn. Chị em cùng phòng thì thẳng thừng mai mỉa cô rằng "không có lửa sao có khói", cánh đàn ông xung quanh cũng nghĩ Khánh dễ dãi nên không ngần ngại tiếp cận cô. Khánh còn phải đối mặt với sự thờ ơ, khó chịu từ chính con mình bởi 2 bé chưa hiểu chuyện. 

>>Xem thêm: Những màn răn dạy con dâu đỉnh cao của mẹ chồng phim Việt

Đúng là cuộc đời Khánh chưa khi nào tươi sáng. So với Trang bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ thì mình thấy cuộc đời Khánh đen tối hơn nhiều. Cũng chính vì điều này mà phần đông cư dân mạng không khỏi bức xúc đòi đổi tên phim thành "Thương Đời Vân Khánh” hoặc “Bi Kịch Đời Khánh”. Bạn từng có quan điểm như vậy không? 

Bạn thấy đấy, nhiều bộ phim Việt đã khiến khán giả mệt mỏi với chuỗi tình tiết kéo dài lê thê mà chẳng khớp với tên phim chút nào. Khán giả chờ mãi chưa thấy thông điệp mà biên kịch muốn gửi gắm ở đâu. Cũng may là nhiều bộ phim có kết vẹn tròn nên cũng xoa dịu khán giả. Chúng ta hãy cùng chờ cái kết của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao nhé. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.