x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Soi thị hiếu của khán giả qua hai bộ phim Ở Rể và Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Beaver 16:25 - 12/03/2021

Trong số những bộ phim lọt top có lượt phát sóng cao và được khán giả hết mực quan tâm hiện nay, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cảm thấy Cẩm Tâm Tựa NgọcỞ Rể là hai cái tên nổi bật nhất. Tình cờ rằng, hai tác phẩm này lại thuộc hai dòng phim hoàn toàn trái ngược, một là nữ chủ, một là nam chủ. Kèm theo đó, nguồn khán giả chủ yếu của hai bộ phim cũng “trái dấu” về giới tính. Trong khi bộ phim Ở Rể khiến các khán giả nam thích thú thì Cẩm Tâm Tựa Ngọc cũng khiến hội chị em chẳng thể rời mắt được.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại hai bộ phim đang gây bão là Ở RểCẩm Tâm Tựa Ngọc xem rốt cuộc thị hiếu giữa khán giả nam và nữ khác nhau như thế nào nhé!

Bộ phim nam chủ Ở Rể.
Phim nữ chủ đang hot Cẩm Tâm Tựa Ngọc.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nói sơ qua về nội dung để biết rõ hơn về hai tác phẩm này nhé!

Bộ phim Ở Rể được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh Ninh Nghị (Quách Kỳ Lân) - một ông trùm đầu tư tài chính bỗng xuyên không trở về cổ đại, thành chàng rể vô dụng của nhà họ Tô. Vốn muốn sống cuộc đời buông thả, lười tiếng nhưng vì “bệnh nghề nghiệp” trỗi dậy, Ninh Nghị dần làm nên việc lớn, khiến mọi người phải thán phục không thôi.

Ninh Nghị (Quách Kỳ Lân).

Ở Rể là phim thuộc thể loại nam chủ, tác giả của nguyên tác cũng là nam và tác phẩm này nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, trong đó, phái mạnh chiếm đa số. Có thể nói, bộ phim Ở Rể là đại diện cho thị hiếu của khán giả nam ở thời điểm hiện tại.

Còn về Cẩm Tâm Tựa Ngọc, đây cũng là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, được nhiều người quan tâm. Nguyên tác của phim là tiểu thuyết Thứ Nữ Công Lược của nữ tác giả Chi Chi kể về những màn đấu trí, đấu dũng của nàng La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) dưới chốn hậu viện nhà họ Từ sau khi làm kế thê cho Vĩnh Bình hầu Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương).

Không khó để nhận ra rằng, Cẩm Tâm Tựa Ngọc thuộc dòng phim nữ chủ và đại diện cho thị hiếu của các khán giả nữ.

>>> Xem thêm: Cảnh bị bắt "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Bây giờ, Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ phân tích, so sánh những điểm khác biệt của Ở RểCẩm Tâm Tựa Ngọc nhé! Dĩ nhiên, mỗi phim đều có nội dung, hướng đi riêng nên chúng ta chỉ đánh giá dựa trên hình tượng nam, nữ chính để nhìn nhận về thị hiếu của khán giả mà thôi.

Ở Rể

Có thể nói, Ninh Nghị - Tô Đàn Nhi là cặp đôi “lệch tông” về ngoại hình. Đây cũng là một đặc điểm riêng của dòng phim nam chủ, đó là vai nam chính có thể diện mạo thường thường nhưng các vai nữ trong phim, từ chính đến phụ đều rất xinh đẹp.

Trong phim, nữ chính Tô Đàn Nhi (Tống Dật) là con cưng của gia đình nhà họ Tô giàu có, lại là người quản lý tài sản trong nhà. Dù nhị thúc có ý xấu, luôn lăm le gia sản nhưng nhìn chung, gia đình của Tô Đàn Nhi vẫn khá đơn giản. Hơn nữa, với trí thông minh của mình, Tô Đàn Nhi vẫn có thể vượt qua chiêu trò của những kẻ ngáng đường.

Nữ chính Ở Rể đã thông minh, có địa vị cao như vậy nhưng vẫn phải chào thua Ninh Nghị và ngưỡng mộ trước tài năng của anh. Chưa kể, vì có sức hút mạnh mẽ  nên dù ngoại hình còn hạn chế, Ninh Nghị vẫn khiến biết bao giai nhân phải rung động nhưng anh chỉ một lòng với Tô Đàn Nhi.

Từ đó, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, khán giả nam thích thú trước hình tượng nữ chính thông minh, dịu dàng nhưng lại không bi lụy, phụ thuộc vào phái mạnh. Khi không có nam chính bên cạnh, nữ chính có thể tự mình gánh vác mọi chuyện nhưng khi đã về chung một nhà thì có thể ỷ lại, dựa dẫm vào nam chính. 

Còn về “cái rốn của vũ trụ” trong phim - nhân vật nam chính thì có lẽ xuất thân, diện mạo không nổi bật nhưng chỉ cần có tài năng thì sẽ vượt qua được tất cả, đi lên đỉnh cao sự nghiệp. Những tình tiết “lật kèo” như vậy rất được các khán giả nam yêu thích vì tạo cảm giác sảng khoái, gây thích thú.

Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Khác với Ở Rể, là nữ chính trong phim trạch đấu, từ nhỏ, La Thập Nhất Nương đã quá quen thuộc với những mối quan hệ phức tạp trong gia đình, cha không thương, mẹ cả không thích, chẳng có ai để dựa dẫm. Sau khi gả cho Từ Lệnh Nghi làm kế thê, Thập Nhất Nương lại tiếp tục rơi vào cuộc chiến không khói súng với các di nương để bảo vệ ngôi vị chủ mẫu. Cô chỉ thực sự tìm được hạnh phúc trọn vẹn khi chiếm được tình cảm của hầu gia và được nhà chồng tin cậy.

Theo dõi diễn biến của Cẩm Tâm Tựa Ngọc, khán giả vô cùng thích thú với những câu nói “trong bông giấu kim”, ngấm ngầm hãm hại, những mưu kế thâm sâu của những người phụ nữ trong chốn hậu viện. Cũng chính trong tình huống cam go như vậy, Thập Nhất Nương được Từ Lệnh Nghi tin tưởng, âm thầm giúp đỡ và ủng hộ hết mình khi cô muốn phát triển tài năng thêu thùa.

Đặc biệt, hội chị em lại càng “quắn quéo” hơn khi nam chính lạnh lùng với các vị thiếp khác nhưng chỉ tan chảy trước nữ chính, thậm chí còn từ chối cùng phòng với “trà xanh” Kiều Liên Phòng trong đêm tân hôn. 

Theo ý kiến của Quần Chúng Thích Ăn Dưa, các khán giả nữ có xu hướng yêu thích kiểu nữ chính mạnh mẽ, độc lập, dù phải đối mặt với khó khăn nhưng vẫn có thể tự mình vượt qua. Thế nhưng, nếu nam chính là người cứu vớt, đưa nữ chính ra khỏi “vũng bùn” thì lại càng hấp dẫn.

Hình tượng nam chính trên màn ảnh mà các khán giả nữ yêu thích cũng thường gần sát với hình mẫu ông xã lý tưởng của họ. Nhân vật Từ Lệnh Nghi có gương mặt điển trai, tài năng nổi trội, gia thế cực khủng là ví dụ điển hình. Hơn nữa, dù có “năm thê bảy thiếp” nhưng Từ Lệnh Nghi đều chẳng hề quan tâm, chỉ dồn sự chú ý cho La Thập Nhất Nương. Dù cưới trước yêu sau nhưng cặp đôi Thập Nhất Nương và Từ Lệnh Nghi dần thấu hiểu đối phương, trao trọn trái tim và bên nhau đến bạc đầu. 

>>> Xem thêm: Lưu Thi Thi và dàn sao nữ chỉ là khách mời lại "át vía" cả nữ chính

Qua hình tượng nam, nữ chính của hai bộ phim Tẩm Câm Tựa NgọcỞ Rể, chúng ta có thể thấy được giữa khán giả nam và khán giả nữ có sự khác biệt khá lớn về thị hiếu. Có lẽ đây cũng là yếu tố quyết định nguồn khán giả của dòng phim nam chủ, nữ chủ là những đối tượng nào.

Tuy nhiên, giờ đây, các nhà sản xuất đang có nhiều cố gắng như sửa chữa kịch bản cho hợp lý để chiều lòng khán giả cả nam lẫn nữ. Với sự nỗ lực như vậy, tin rằng, các tác phẩm sắp tới trên màn ảnh Hoa ngữ sẽ ngày càng chất lượng hơn nữa.

Bài viết của độc giả Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về diễn viên, bộ phim hay một sự kiện trong làng giải trí với fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.