x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Có phải siêu sao Hàn mất khả năng bảo chứng cho danh tiếng của phim?

Mỳ Quảng 17:35 - 28/11/2021

Cuối năm 2021 là thời điểm mà fan yêu phim Hàn được chào đón màn trở lại của rất nhiều ngôi sao đình đám tầm cỡ của Kbiz. Tuy nhiên, hầu như các phim lần này của dàn sao khủng đều nhận phải sự ê chề cả về mặt tỉ suất lẫn phản hồi khán giả. 

Nhiều người cho rằng phim Hàn đã không còn có thể nhờ tên tuổi các ngôi sao “chống lưng” nữa. Tuy nhiên, tôi lại thấy họ bị nhầm lẫn rồi đấy. Từ xưa đến nay, phim Hàn luôn nhận phản hồi tốt nhờ nội dung, còn ngôi sao nếu chọn kịch bản hay thì phất lên, nếu không thì cũng thất bại chẳng khác gì ai.

Năm nay các đài cáp có tiếng như tvN và jTBC đều bước vào kỷ niệm 15 và 10 năm thành lập, họ đã chọn những dự án tiềm năng nhất để cho ra mắt với mong muốn tạo nên một kỷ niệm đẹp. Những ngôi sao hàng top như Jun Ji Hyun, Joo Ji Hoon, Jeon Do Yeon, Go Hyun Jung, Han Hyo Joo, thậm chí cả Lee Young Ae đều được họ mời trở lại màn ảnh nhỏ. Bên cạnh đó, đài SBS cũng may không kém khi chào đón nữ thần Song Hye Kyo tái xuất hậu ly hôn. Ai cũng tưởng cuộc chiến cuối năm sẽ vô cùng hấp dẫn và rating các phim sẽ đỉnh cao lắm, thế nhưng kết quả lạ lắm à nha.

>>>> Xem thêm: Cuộc sống viên mãn của dàn sao nữ Nấc Thang Lên Thiên Đường sau 18 năm

Như Jeon Do Yeon trở lại màn ảnh nhỏ cùng bộ phim Lost (JTBC) với rating tập đầu cũng là tập cao nhất đạt 4%, càng về sau càng giảm, loanh quanh mốc 2% rồi 1%. Jun Ji Hyun - Joo Ji Hoon với siêu bom tấn 700 tỷ Jirisan cùng đề tài lạ về nghề kiểm lâm lên sóng tập đầu với rating đầy hứa hẹn hơn 9%, lọt ngay vào kỷ lục đài tvN, tập 2 tiếp tục tăng lên hơn 10%, thế nhưng từ tập 3 trở đi và tới nay đã tập 11, tỉ suất chỉ còn lại hơn 7%, khả năng leo lên lại là vô cùng thấp khi phim đã không còn gây sốt nữa. 

Happiness của Han Hyo Joo cũng chỉ duy trì ở con số hơn 3%. Go Hyun Jung và Lee Young Ae thì còn thảm hơn khi Reflection Of YouThanh Tra Koo có chỉ số rating cứ bập bùng ở mức hơn 2-3%. Riêng chị đẹp họ Song với Now We Are Breaking Up lên sóng đài trung ương SBS nhưng rating cao nhất cũng chỉ qua 8% được 1 lần, còn lại là giảm xuống mốc 7, để thua cả bộ phim cổ trang đài MBC chẳng có ngôi sao nào đình đám.

Có thể thấy tất cả các màn tái xuất của những nữ thần hàng top Kbiz đều không đạt được kết quả như mong muốn, thậm chí là gây thất vọng tràn trề. Tôi thấy thật tiếc cho các ngôi sao hàng đầu tái xuất ảm đạm trong năm nay nhưng như đã nói ở trên, nhiều bình luận cho rằng các ngôi sao tầm cỡ đã không còn đủ sức bảo chứng cho rating của tác phẩm và tôi không đồng ý với quan điểm này. Bởi theo trí nhớ của tôi thì đây không phải lần đầu dàn sao khủng “ngã ngựa” khi đóng truyền hình và tôi dám đảm bảo sao hot chưa bao giờ là chìa khóa để giúp tác phẩm ra mắt đạt rating cao, chỉ có nội dung hay, hợp đại chúng thì mới làm được điều đó.

Chắc có lẽ mọi người đã quên rằng Song Hye Kyo và Hyun Bin từng kết hợp cách đây 13 năm trong bộ phim World Within vô cùng hứa hẹn nhưng kết quả chỉ là con số rating 6.5% trung bình toàn bộ 16 tập phim dù phát sóng ở đài lớn KBS. Hyun Bin và Han Ji Min cũng từng nếm mùi rating 5.3% cho màn kết hợp trong Hyde, Jekyll And Me phát sóng trên SBS năm 2015, đánh dấu một màn tái xuất truyền hình hậu xuất ngũ đáng quên nhất của Hyun Bin. Son Ye Jin cũng từng nếm qua cảm giác thua trước đối thủ không được đánh giá cao bằng với Shark, bộ phim tình cảm buồn năm 2013 chỉ đạt con số rating trung bình 8.7%...

Trên đây chỉ là một số rất nhỏ những màn tái xuất gây thất vọng của các ngôi sao, còn rất nhiều những ví dụ khác, những cái tên đình đám gây sốt như Kim Soo Hyun cũng từng phải nhận bao lời chê bai với Producers sau đại thắng của Vì Sao Đưa Anh Tới, Lee Min Ho với Quân Vương Bất Diệt cũng phải nhận về sự ghẻ lạnh của người xem, hay Ji Chang Wook, Park Bo Gum, thậm chí cả Gong Yoo cũng từng thất bại vì kịch bản phim không chắc tay dẫn tới phản hồi của khán giả ảm đạm… 

Chỉ một vài những đơn cử nho nhỏ vậy thôi để mọi người thấy ngôi sao có giá trị cao và được trọng vọng, nhưng khi phim phát sóng, khán giả có xem tiếp và ủng hộ tới cùng hay không lại hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung có hấp dẫn và có hợp lòng đông đảo không. Ngôi sao chỉ có giá trị ban đầu khi phim đang cần nhiệt để gây chú ý, còn sau đó nếu phát sóng và không đạt kết quả cao thì chính ngôi sao đó lại là người đứng mũi chịu sào, thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Tôi cho rằng đó là cái giá của tên tuổi, của cát xê cao hơn người khác mà dàn siêu sao nhận được và không ít những cái tên lừng lẫy đã phải nếm trải cảm giác này.

Tôi còn thấy chính vì tái xuất với truyền hình bấp bênh như vậy mà ngày càng ít những tên tuổi đình đám trở lại màn ảnh nhỏ. Họ không thể đảm bảo chắc chắn rằng màn tái xuất sau nhiều năm của mình sẽ thắng, nếu nó thất bại thì giá trị thương hiệu của họ cũng bị ảnh hưởng. 

Vậy đấy mọi người ạ, một tác phẩm khi ra mắt thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó nội dung hấp dẫn và phù hợp thị hiếu khán giả là yếu tố tiên quyết. Mọi người đừng hiểu lầm và đặt nặng danh tiếng lên vai các ngôi sao quá nhé, họ cũng chỉ là một diễn viên trong đoàn, diễn xuất theo kịch bản của biên kịch và sự chỉ đạo của đạo diễn mà thôi. 

>>>> Xem thêm: Tình duyên khác biệt của 3 nữ chính phim "F4" đình đám một thời

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.