x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Song Hye Kyo và những nữ diễn viên Kbiz từng thắng Daesang truyền hình

Trà Thái Xanh 14:15 - 24/02/2021

Vì sự cạnh tranh khốc liệt của giải thưởng cao quý này mà số lượng những diễn viên nữ nhận được là không hề nhiều. Dưới đây là những gương mặt xuất chúng nhất từng có cơ hội cầm được chiếc cúp Daesang danh giá trong mảng truyền hình.

>> Bạn có biết: Những cái tên xuất sắc được vinh danh Ảnh hậu ở Rồng Xanh 10 năm qua

Song Hye Kyo 

Đại mỹ nhân của làng giải trí xứ Hàn không chỉ 1 mà có tới tận 2 lần thắng Daesang nhờ vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Lần đầu tiên là vào năm 2013 với diễn xuất ấn tượng trong vai cô gái mù ở Gió Mùa Đông Năm Ấy, cô được APAN Star Awards vinh danh và trao cho danh hiệu cao quý này.

Lần thứ 2 là vào năm 2016 cùng bom tấn đình đám nhất năm đó Hậu Duệ Mặt Trời. Tại lễ trao giải KBS Drama Awards, Song Hye Kyo cùng bạn diễn trong phim Song Joong Ki cũng tay trong tay lên nhận giải Daesang danh giá này. Ngay từ lúc công bố đề cử thì dường như mọi ánh mắt đều đổ dồn vào cặp Song - Song và quả thật không ai xứng đáng hơn họ để có thể thắng giải thưởng này.

>> Có thể bạn quan tâm: Mỹ nhân Hàn bỏ lỡ vai diễn đình đám: Song Hye Kyo suýt hóa chị đại

Jun Ji Hyun 

Tuy ít đóng phim truyền hình nhưng những tác phẩm mà Jun Ji Hyun tham gia đều có được thành công vô cùng rực rỡ. Năm 2014 với việc đóng chính trong Vì Sao Đưa Anh Tới, “mợ chảnh” đã xuất sắc thắng tới 2 giải Daesang tại SBS Drama Awards Baeksang Arts Awards danh giá. Việc thắng Daesang tại giải thưởng cao quý Baeksang là điều không phải ai cũng làm được, nên đây chính là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Jun Ji Hyun.

Han Hyo Joo 

Không những xinh đẹp rạng rỡ mà Han Hyo Joo còn đạt được thành công đáng ngưỡng mộ ở cả 2 mảng truyền hình và điện ảnh. Màn thể hiện xuất sắc từ đầu tới cuối trong Dong Yi đã mang về cho mỹ nhân họ Han giải Daesang tại MBC Drama Awards 2010. Càng xuất sắc hơn nữa khi Han Hyo Joo còn ẵm luôn giải Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2011 nhờ bộ phim này.

Ha Ji Won 

Sao nữ tài năng sinh năm 1978 có được Daesang 2 lần và đều đến từ các bộ phim cổ trang mà cô tham gia. Năm 2006 tại KBS Drama Awards, Ha Ji Won với vai diễn trong bộ phim Hwang Jin Yi đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để có được chiến thắng.

7 năm sau với vai diễn xuất thần trong Hoàng Hậu Ki, Ha Ji Won một lần nữa mang về nhà chiếc cúp Daesang thứ 2 và lần này là tại lễ trao giải của MBC Drama Awards. Có vẻ như những tác phẩm cổ trang luôn đem lại sự may mắn cho nữ diễn viên tài năng này.

Go Hyun Jung 

Là diễn viên tay ngang khi bước vào giới giải trí từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 1989 nhưng Go Hyun Jung lại đạt được những thành tựu đáng để ghen tỵ trong sự nghiệp dài hơi của mình. Xuất hiện trong Nữ Hoàng Seondeok với vai phản diện nhưng vì màn thể hiện quá tuyệt vời đã mang về cho cô Daesang ở MBC Drama Awards 2009 và đặc biệt là Baeksang Arts Awards 2010. Cái tên Go Hyun Jung được vang lên trong sự cổ vũ nhiệt liệt của đồng nghiệp và khán giả tham gia lễ trao giải.

Cũng trong năm 2010, Go Hyun Jung có Daesang thứ 3 tại SBS Drama Awards với vai diễn đầy quyền lực và cá tính trong bộ phim Nữ Tổng Thống. Hiện Go Hyun Jung là một trong những diễn viên có nhiều Daesang nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

Gong Hyo Jin 

Đi diễn từ năm 1999 và được mệnh danh là “thánh chọn kịch bản” nhưng phải tới 20 năm sau thì Gong Hyo Jin mới có thể cầm trên tay chiếc cúp Daesang đầu tiên trong sự nghiệp. Nữ diễn viên sinh năm 1980 đã hóa thân thành công trong vai một bà mẹ đơn thân luôn dè chừng mọi thứ xung quanh mình ở Khi Hoa Trà Nở. Nhìn vào đề cử năm đó của KBS Drama Awards thì không ai xứng đáng hơn Gong Hyo Jin để có được vinh danh với giải thưởng này.

Lee Young Ae 

Năm 2003, với bom tấn Dae Jang Geum gây chấn động toàn châu Á thì dù chưa công bố nhưng mọi người đều biết Lee Young Ae đã nắm chắc phần thắng Daesang tại MBC Drama Awards năm đó. Ngoại hình cùng diễn xuất làm lay động lòng người của “quốc bảo nhan sắc” đã khiến người xem phải tâm phục khẩu phục trước chiến thắng của cô.

>> Xem thêm: Nàng Dae Jang Geum và những tác phẩm đình đám năm 2003 của Hàn Quốc

Lee Bo Young 

Nữ diễn viên tài sắc 42 tuổi cũng là gương mặt nữ hiếm hoi có nhiều hơn 1 Daesang trong sự nghiệp của mình. Với màn thể hiện trong Đôi Tai Ngoại CảmSeo Young Của Bố, Lee Bo Young đã ẵm giải Daesang đầu tiên tại Korea Drama Awards.

Sau đó cô xuất sắc vượt qua “bà hoàng truyền hình” Song Hye Kyo tại SBS Drama Awards để mang về Daesang thứ 2 cũng cùng với phim Đôi Tai Ngoại Cảm. Cuộc cạnh tranh khốc liệt của Lee Bo Young và Song Hye Kyo tại SBS Drama Awards năm đó đã khiến các diễn đàn phim ảnh rộn ràng với những bình luận cũng như dự đoán vô cùng sôi nổi.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.