x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game mới ra mắt nhưng bị nghi ngờ đạo nhái

Tanpopo 16:01 - 18/09/2021

Nếu là fan của thể loại phim sinh tồn, theo Tanpopo, chắc chắn bạn không nên bỏ qua Squid Game (Trò Chơi Con Mực 2021) - tựa phim mới được tung lên Netflix ngày 17/9 vừa qua. Tác phẩm quy tụ dàn sao nổi tiếng xứ Hàn như Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, …xoay quanh trò chơi sinh tồn bí mật có giải thưởng cực khủng là 45,6 tỷ won cho người chiến thắng. Hot là vậy, hay ho là thế nhưng Squid Game lại bị nghi ngờ đạo nhái bộ phim Nhật Bản là As the Gods Will. Thực hư thế nào cùng Tanpopo tìm hiểu rõ nhé!

Tanpopo lướt dạo các trang yêu phim thì thấy một số khán giả nhận xét Squid Game giống với As the Gods Will ngay từ màn chơi đầu tiên. Cụ thể, các thí sinh tham gia Mugunghwa Flower has Bloomed, vốn là phiên bản Hàn Quốc của trò chơi trẻ em What's the time, Mr. Wolf?. Trong Squid Game, một con búp bê trông ma quái, đáng sợ sẽ bắn bất kỳ thí sinh nào mà nó bắt được. 

 Tương tự với As the God Will cũng có một con búp bê ra tay với bất kỳ học sinh nào bị nó bắt khi đang di chuyển. Không chỉ thế, trò chơi kéo co cũng diễn ra tương tự trong cả hai bộ phim. Cá nhân Tanpopo cũng thấy điểm tương đồng giữa hai bộ phim với quản trò ma quái đều là con búp bê và hạ sát người chơi. 

 Nói đi cũng phải nói lại, dân tình đã xôn xao chuyện Squid Game có đạo nhái hay không từ khi phim mới tung trailer kia kìa. Đáp lại nghi vấn này, đạo diễn Hwang Dong Hyuk giải thích với báo giới:

“Sau khi quay tác phẩm đầu tay vào năm 2008, tôi đã đến rất nhiều cửa hàng manga và manhwa. Tôi thấy rất nhiều truyện sinh tồn nên tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu thể loại này được tái hiện theo phong cách Hàn Quốc. Tôi hoàn thành kịch bản vào năm 2009 nhưng tôi được biết rằng nó sẽ không thành công vì câu chuyện quá tàn nhẫn và thể loại phim còn xa lạ với công chúng vào thời điểm đó". 

 Khi được hỏi về nét giống và khác với As the Gods Will, người đứng sau Squid Game nói:

“Trong khi quay phim, tôi nghe nói rằng nó tương tự như As the Gods Will. Nhưng Mugunhwa Has Bloomed là điểm giống nhau ngẫu nhiên duy nhất và không liên quan gì đến bộ phim đó. Tôi không sao chép bất cứ ai cả”.

 Khán giả Việt Nam cũng có nhiều ý kiến trái chiều trước sự việc:

Có những thể loại phim dễ bị lặp tình tiết là phim trò chơi sinh tồn, phim zombie,...vv kiểu vậy. Ban đầu tui coi thì cũng thấy hơi giống mô típ ban đầu thật nhưng thực sự cách triển khai 2 phim lại khác nhau. Nếu như bản Nhật đúng chuẩn dòng phim kinh dị với nét diễn kịch tính đặc trưng của Nhật thì bản Hàn nhẹ nhàng sâu sắc hơn, các diễn viên cũng toàn thuộc hàng thực lực. Ai thích xem kinh dị nhưng yếu tim thì nên xem bản Hàn, còn nghiền kinh dị nặng đô hơn thì coi Nhật nhé!

Thực ra cái thể loại chơi trò chơi đấu tranh sinh tồn này có nhiều rồi mà. Mà thường thì bao giờ chả là chơi vòng đầu tiên thì bay màu nhiều vì ai cũng còn ngơ ngác =)) Chắc lỡ chọn trò giống nhau ở vòng 1 nên bị nghi đạo nhái.

Nãy xem trên tiktok tôi tưởng là bản Hàn của phim kia xong biến tấu lại chứ.

Trời ơi tui nói từ khi mới ra trailer =)))))) tui còn tưởng này là remake bản Nhật nữa

Nói thế chứ trước phim As the God Will này thì ở Nhật 2009 cũng có phim Thần bài Kaiji cũng motif game sống còn như thế này mà. Thậm chí Thần bài Kaiji cũng đều lựa chọn những người bị nợ nần chồng chất, sống dưới đáy xã hội tham gia trò chơi xong thắng cũng được tiền tỷ mà các bạn. Mình thấy motif về game sống còn nó sẽ na ná nhau đó, không tránh được đâu.

Phim này thiên về tình cảm thì đúng hơn, lúc đầu mình cứ expect nó sẽ kiểu đấu trí sinh tồn giật gân như Alice in Borderland nhưng không, nên xem hơi thất vọng xíu. Coi 2 tập đầu mà ngủ gật mấy lần

T thấy vấn đề ở đây đâu có phải là phim Nhật hay phim Hàn đâu mà người ta đang so sánh cùng 1 đề tài game sinh tồn thôi mà =)) Mình chẳng phải fan của phim nước nào vì phim nào hay thì xem. Với mình và 1 số bạn đã coi ATGW trước rồi thì có thể nhận thấy cái vibe của ATGW ngay từ trailer của SG rồi, nhưng với mình vấn đề này nó cũng ko to tới nỗi gọi là đạo nhái nhưng đạo diễn lấy cảm hứng là điều chắc chắn khỏi bàn, và mình cũng đã mong chờ SG đạt tới cái độ đáng sợ như ATGW, nhưng mà không, phù hợp cho bạn nào không thích kiểu nặng đô như này.

 Vậy Squid Game có gì hấp dẫn khiến khán giả tranh cãi đến vậy nhỉ? Theo mình nhận định, phim không chỉ sở hữu dàn sao chất như nước cất gồm Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Oh Young Soo, Wi Ha Jun, Jung Ho Yeon, Heo Sung Tae, Anupam và Kim Joo Ryoung, mà còn có cốt truyện hấp dẫn đến thót tim. 

 Bạn có sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình để nhận về số tiền 45,6 tỷ won không? Trong Squid Game, 456 người tham gia đăng ký để chơi một trò chơi với hy vọng giành được giải thưởng. Và đặc điểm chung của các người chơi là đều có một số phận khác nhau nhưng đa số đều đang tuyệt vọng về tài chính. Điều này thúc đẩy họ tham gia Squid Game để kiếm tiền, các thí sinh phải cố gắng hết sức mình. Cuối cùng sẽ chỉ có một người chiến thắng. 

Ai là kẻ chủ mưu đằng sau trò chơi Squid Game (Trò Chơi Con Mực 2021) này? Làm thế nào những người tham gia thoát chết? Thú thật, Tanpopo giật mình thon thót khi coi phim, mắt dán vào màn hình không rời giây nào vì quá hấp dẫn. Các bạn cùng Tanpopo xem phim và tự tìm câu trả lời cho mình nhé.

>> Xem thêm: The Veil tập 1 gay cấn, Namgoong Min đối đầu với kẻ thù lẫn phim khác

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.