x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game: Bom tấn kinh dị sinh tồn có Lee Jung Jae và Gong Yoo

Chang Mi 07:45 - 17/09/2021

Nếu bạn là fan của những game sinh tồn thì hãy đón chờ xem bộ phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực). Một bộ phim truyền hình sắp tới của Hàn Quốc do Hwang Dong Hyuk viết kịch bản và đạo diễn. 

Chang Mi rất yêu thích thể loại game sinh tồn nên mình rất háo hức chờ đợi bộ phim Squid Game. Bộ phim dài 8 tập với sự tham gia của Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha JoonHeo Sung Tae, kể về câu chuyện của một nhóm người liều mạng trong một trò chơi sinh tồn bí ẩn với giải thưởng trị giá 45,6 tỷ won (hơn 9 nghìn tỷ đồng).

Phim bom tấn kinh dị Hàn Quốc: Squid Game - Trò Chơi Con Mực 

Thông tin bộ phim Squid Game - Trò Chơi Con Mực 

Phim truyền hình: Squid Game (Tựa tiếng việt: Trò Chơi Con Mực)

Đạo diễn: Hwang Dong Hyuk

Biên kịch: Hwang Dong Hyuk

Diễn viên: Lee Jung Tae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon 

Mạng: Netflix

Số tập: 8

Ngày phát hành: 17 tháng 9, 2021

Lịch phát sóng: Thứ sáu 

Quốc gia: Hàn Quốc

Tóm tắt cốt truyện Squid Game - Trò Chơi Con Mực 

Squid có sự tham gia của: Park Hae Soo, Lee Jung Tae, Wi Ha Joon…

Squid Game – Trò Chơi Con Mực (tên tiếng Hàn 오징어 게임) là một series Hàn Quốc trên Netflix được lấy cảm hứng từ một trò chơi quen thuộc dành cho trẻ em ở Hàn Quốc ngày xưa. Vào những năm 1980, đây là một trong những trò giải trí phổ biến thường được chơi trên khoảng sân trống với những hình thù được vẽ trên đất. 

Hai diễn viên chính: Park Hae Soo và Lee Jung Tae 

Bộ phim sẽ tái hiện một game sinh tồn mà ở đó những người tham gia sẽ phải chiến đấu đến cùng. Ban đầu họ tham gia trò chơi vì thất nghiệp và cần tiền thưởng. Nhưng về sau họ nhận ra họ là trò tiêu khiển của tử thần, đã có án mạng xảy ra. Những người chơi hoang mang và phải chiến đấu đến cùng để bảo toàn mạng sống của mình. 

Một bộ phim được phát triển trên một trò chơi của trẻ em năm 70 -80 của Hàn Quốc 

>> Xem thêm: One The Woman: Honey Lee lúc thì thùy mị khi thì nổi loạn giang hồ

Nội dung phim Squid Game - Trò Chơi Con Mực 

Các diễn viên chia sẻ đây là vai diễn họ chưa từng gặp trong sự nghiệp diễn xuất 

Squid Game - loạt phim xoay quanh một trò chơi sinh tồn bí ẩn - có sự tham gia của Lee Jung Jae, tựa game được lấy cảm hứng từ một trò chơi dành cho trẻ em, trong đó người chơi vẽ các hình dạng hình học khác nhau trên mặt đất và chơi cho đến khi có một người chiến thắng cuối cùng.

Những người chơi sẽ tham gia một Game tử thần 

Theo mình tìm hiểu, Squid Game được đạo diễn bởi Hwang Dong Hyuk, người từng đạo diễn các phim The Fortress, Miss GrannySilenced. Squid Game kể về câu chuyện của 456 người thiếu tiền chiến đấu đến “bay màu” trong trò chơi bí ẩn cho đến khi chỉ còn một người người sống sót. Người sống sót cuối cùng giành được số tiền thưởng trị giá 45,6 tỷ won (39,4 triệu USD).

Những người chơi đến đây đều vì tiền thưởng 45,6 Tỷ Yên 

Người tham gia trò chơi trong Squid Game – Trò Chơi Con Mực được chia làm hai phe, tấn công và phòng thủ. Hai bên cùng đối mặt với nhau trên những hình tròn, hình vuông và tam giác đang được ghép lại tạo nên hình dạng của một con mực. Nếu bên tấn công có thể thuận lợi vượt qua hàng phòng thủ và đi vào vòng tròn tương ứng với đầu con mực họ sẽ dành chiến thắng. Ngược lại nếu hàng phòng thủ ngăn chặn được cuộc tấn công mà không phạm luật, hàng phòng thủ sẽ giành thắng lợi.

Nhưng sau có rất nhiều người biến mất và chết 

Thế nhưng, mình thấy rằng trong Squid Game, trò chơi diễn ra tại một nơi bí ẩn, không một người tham gia nào được phép ra về cho đến khi có người chiến thắng cuối cùng, tất cả đều bị theo dõi chặt chẽ bởi cái nhìn toàn cảnh của những thế lực vô danh ẩn dưới lớp mặt nạ, những điều này khiến người chơi dần nhận ra được sự nguy hiểm cũng như những gì mà họ phải đánh đổi sắp tới trước khi dành được giải thưởng.  

Họ nhận ra đây là trò chơi tử thân, tất cả sẽ phải chết 

Giống như những phim về trò chơi sinh tồn như Saw hay Alice in the Borderland mà mình hay xem, những người chủ trì trò chơi sẽ ở một nơi kỳ lạ, nơi họ được dẫn dắt người chơi bằng những người đeo mặt nạ và thông tin của họ được lưu trữ trong máy tính. Để đảm bảo "sự công bằng", không ai trong số những người tham gia được cho biết trước các trò chơi sẽ diễn ra như thế nào. 

Sau đó, những người tham gia được dẫn ra một cánh đồng, nơi một robot khổng lồ chơi trò chơi dành cho trẻ em, liên quan đến một nhóm người chạy tới một người quay lưng về phía đám đông và cố gắng gắn thẻ cho họ trước khi họ quay lại. Nếu người đó quay lại, các thí sinh khác phải giữ nguyên vị trí hoặc bị loại bỏ. Những người tham gia bối rối trước tính trẻ con của trò chơi cho đến khi người ta phát hiện ra rằng những người “ra ngoài” bị cho bay màu luôn, không nói nhiều.

Mặc dù các thí sinh đã đồng ý với đề xuất duy nhất là thay đổi cuộc sống của họ với một cơ hội cả đời, nhưng cái giá của trò chơi là mạng sống của họ. Họ sớm nhận ra rằng chỉ có người cuối cùng còn lại mới có thể nhận được giải thưởng.

Mình có đọc qua bài viết do đạo diễn Hwang Dong Hyuk chia sẻ: “Trò chơi là một phiên bản thu nhỏ của thế giới bên ngoài. Tôi đã chuyển cuộc thi diễn ra trong thế giới thực vào trò chơi đúng như thực tế của nó. Khi các thí sinh lặp lại quá trình tập hợp cùng nhau và phản bội lẫn nhau, họ trải qua cuộc đấu tranh và tuyệt vọng tột độ trong trò chơi".

Hoặc là chiến đấu tàn sát lẫn nhau hai là chết 

Các thí sinh Ki Hoon (Lee Jung Jae) và Sang Woo (Park Hae Soo), những người không còn lựa chọn nào khác trong cuộc đời, mang biểu cảm dữ dội và tuyệt vọng trên khuôn mặt. Họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống sót cho đến khi trò chơi kết thúc, không thể đoán trước để đòi số tiền thưởng có thể làm đảo lộn cuộc sống của họ.  

Một khi 456 thí sinh, tất cả đều đang rất cần tiền, đồng ý tham gia trò chơi, họ biết rằng không có lối thoát. Thua trò chơi có nghĩa là mất mạng - nhưng từ chối chơi cũng sẽ bị loại. Chỉ người sống sót cuối cùng mới được ra về với số tiền 45,6 tỷ won.

Admin là những hình nộm và người mặc trang phục hồng neon, họ sẽ giám sát và tiêu diệt người chơi khi họ thua

>> Xem thêm: Yumi's Cells: Kim Go Eun không biết nên yêu Bo Hyun hay Minho (SHINee)

Dàn diễn viên phim Squid Game - Trò Chơi Con Mực 

Lee Jung Tae vai Ki Hoon 

Nam diễn viên Lee Jung Tae 

Lee Jung Jae là một nam diễn viên Hàn Quốc sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 15 tháng 12 năm 1972. Anh bắt đầu làm người mẫu thời trang và chuyển sang diễn xuất trên truyền hình vào giữa những năm 1990, xuất hiện trong bộ phim truyền hình chủ đề trường đại học Cảm xúc (1994) Sandglass (1995). Kể từ đó, anh đã xuất hiện trong nhiều tựa phim ăn khách, chẳng hạn như The Thieves (2012)Warriors of the Dawn (2017).

Thất nghiệp và nợ nần khiến Lee Jung Tae quyết định tham gia trò chơi

Trong Squid Game, Ki Hoon (Lee Jung Jae) bị sa thải khỏi công việc của mình và hiện tại anh đang thất nghiệp. Cuộc đời anh thật khốn khổ. Ki Hoon nghe về một trò chơi sinh tồn bí mật, với giải thưởng 45,6 tỷ won cho người chiến thắng. Anh ấy quyết định tham gia vào trò chơi. 

Vì số tiền thưởng 45,6 tỷ won mà Lee Jung Tae có mặt tại Squid Game 

Ki Hoon luôn tôn trọng người khác và hy vọng trong khi bị cuốn trôi bởi những làn sóng cảm xúc và sự cạnh tranh khốc liệt. Anh phải vật lộn qua từng vòng thi khi buộc phải làm tổn thương người khác để tồn tại. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk nhận xét rằng anh ấy muốn thể hiện hình ảnh đáng yêu của Lee Jung Jae ẩn bên trong hình ảnh sắc sảo và quyết liệt của nam diễn viên.

Ki Hoon nhận ra rằng không chỉ là trò chơi mà có người đã mất mạng

Trong Squid Game, Lee Jung Tae nổi lên như một thủ lĩnh, anh cùng bạn thân chiến đấu quyết liệt và đổ máu không đơn giản là vì tiền mà lúc này anh nhận ra mình cần phải sống. Trải qua rất nhiều vòng thi Lee Jung Tae đã chứng kiến nhiều người chơi bị loại và mất mạng, ngay cả anh cũng phải làm cho người khác bị tổn thương. Trong Squid Game không có chỗ cho sự đau lòng, nhân đạo và sự tốt bụng mà đơn giản chỉ là sinh tồn, bằng mọi giá phải sống và rời khỏi đây. 

Lúc này anh buộc phải chiến đấu để sinh tồn 

Theo Lee Jung Jae, nhân vật Ki Hoon của anh ấy là nhân vật mà anh ấy “chưa từng trải qua”. Điều đó nói lên rất nhiều điều, vì Lee Jung Jae có một số bộ phim khám phá ngoạn mục bao gồm The Thieves, Assassination, The Face Reader, Deliver Us from Evil, ...Nhưng Squid Game mang màu sắc hoàn toàn khác biệt. 

Ki Hoon là một người đã trải qua cuộc ly hôn, sự thất bại trong công việc kinh doanh, nợ nần và cờ bạc. Anh ấy là một nhân vật không đánh mất hy vọng và tính nhân văn ngay cả trong lúc tuyệt vọng. Lee Jung Jae nhận xét thêm về vai diễn này bằng cách nói: “Tôi đã cố gắng thể hiện cảm giác đau đớn nặng nề ẩn bên dưới những gì có vẻ là một cuộc sống sôi động trên bề mặt".

Anh và bạn thân Sang Woo

Park Hae Soo vai Sang Woo

Park Hae Soo

Park Hae Soo là một nam diễn viên Hàn Quốc. Anh sinh ngày 21 tháng 11 năm 1981 và bắt đầu diễn xuất vào năm 2012. Kể từ đó, anh đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh khác nhau, bao gồm Vật lý lượng tử (2019), vai diễn đã mang về cho anh giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 40.

Park Hae Soo vào vai Sang Woo

Sau đó, Park Hae Soo tỏa sáng với bộ phim truyền hình tvN Prison Playbook (Đời sống ngục tù) và bộ phim Netflix Time to Hunt (2020). Anh cũng đã xác nhận đóng vai Berlin trong The House of Paper, là phiên bản làm lại của loạt phim ăn khách của Tây Ban Nha Las casa de Papel

Sang Woo tham gia trò chơi vì tham nhũng và biển thủ công quỹ 

Squid Game anh vào vai người bạn thời thơ ấu của Ki Hoon. Sang Woo cũng tham gia trò chơi khi không thấy tương lai ở nơi làm việc của mình. Hai người đồng cảnh ngộ với nhau, tuyệt vọng, nợ nần và thất nghiệp. Họ lớn lên trong cùng một khu phố. 

Mặc dù xuất thân trong gia đình nghèo khó, Sang Woo đã tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng và tìm được một công việc tốt. Giờ đây, anh ấy phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng, do biển thủ quỹ của công ty. Anh quyết định tham gia vào trò chơi sinh tồn bí mật với Ki Hoon.

Sang Woo là một kẻ lạnh lùng tàn nhẫn 

Sang Woo tham gia Squid Game với hy vọng sẽ giành được số tiền thưởng và trở lại cuộc sống sung túc. Thế nhưng sau khi trải nghiệm trò chơi, anh sợ hãi tột độ khi thấy các đồng đội bị lôi ra khỏi trò chơi trong tình trạng đã mất mạng, ban đầu chỉ một người sau đó là vài người. 

Cuối cùng chỉ còn lại vài người trong đó có anh và Ki Hoon. Mỗi ngày ban quản trị sẽ ra một thử thách mới, họ giao tiếp thông qua những hình nộm trò chơi khổng lồ, anh buộc phải chiến đấu, khôn khéo và máu lạnh để sống sót khỏi trò chơi. 

Đạo diễn đánh giá cao diễn xuất của Park Hae Soo

Tham vọng 45,6 tỷ won biến Sang Woo trở nên tham lam, tàn nhẫn, không có thiện và ác chỉ có chiến thắng. Tâm lý của Sang Woo luôn thay đổi, để tập trung vào chiến thắng và không bị mất mạng. 

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk nhận xét: “Gương mặt của Park Hae Soo có một sức hấp dẫn thú vị đến từ việc không nghiêng về phía thiện hay ác. Tôi nghĩ anh ấy sẽ có thể khắc họa nhân vật biến hóa đáng kể này tốt hơn bất kỳ ai”.

Về sự tương phản giữa hai nhân vật, đạo diễn tiếp tục giải thích: “Tôi muốn họ mô phỏng những anh em sinh đôi có chung nguồn gốc và ký ức. Họ là những người hàng xóm lớn lên trong cùng một khu phố. Họ đã chia sẻ những khoảng thời gian hồn nhiên nhất của họ, tiếp tục cuộc sống của riêng mình, và đoàn tụ tại một nơi không ngờ tới. Liệu họ có tin tưởng nhau, liệu họ có tồn tại được không? Bạn sẽ đi sâu hơn vào các lựa chọn và cuộc sống của họ khi câu chuyện tiến triển".

Wi Ha Joon vai cảnh sát Joon Ho 

Wi Ha Joon

Wi Ha Joon là một diễn viên và người mẫu Hàn Quốc. Anh ấy sinh ngày 5 tháng 8 năm 1991 tại Soan-myeon, quận Wando, Hàn Quốc và bắt đầu diễn xuất vào năm 2012. Kể từ đó, anh ấy đã xuất hiện trong nhiều bộ phim và phim truyền hình khác nhau, bao gồm My Golden Life (2017), Matrimonial Chaos (2018) 18 Again (2020).

Anh tham gia Squid Game với vai diễn Joon Ho

Nam diễn viên Wi Ha Joon đóng vai Joon Ho trong Squid Game. Cảnh sát Joon Ho (Wi Ha Joon) tạo ra một bầu không khí hồi hộp khi anh ấy cố trà trộn vào Squid Game. Trong khi đuổi theo người anh trai mất tích của mình, Joon Ho lần theo manh mối do Ki Hoon để lại tại đồn cảnh sát và thâm nhập vào trò chơi sinh tồn. 

Anh ấy che giấu mình với tư cách là một nhà quản trị và dần dần tiếp cận sự thật bị che giấu. Vì Joon Ho đã chứng kiến ​​bản chất hai mặt của trò chơi, nên mình rất tò mò muốn biết anh ấy sẽ làm thế nào để giải thoát những người chơi. Mình đặc biệt tò mò không biết ai là người đã bắt đầu trò chơi này.

Joon Ho là cảnh sát, anh đột nhập vào trò chơi để tìm cách giải cứu người chơi
Joon Ho là chìa khóa để kết thúc Game

Heo Sung Tae vai  Deok Soo

Diễn viên Heo Sung Tae 

Heo Sung Tae là một nam diễn viên kỳ cựu Hàn Quốc, anh sinh năm 1977. Anh xuất hiện lần đầu trên màn ảnh vào năm 1990. Từng được đề cử giải nghệ thuật Baeksang và giải diễn viên mới xuất sắc hạng mục điện ảnh. 

Anh vào vai Deok Soo

Vai diễn của Deok Soo trong Squid Game sẽ do nam diễn viên Heo Sung Tae thể hiện. Trước đây anh ấy cũng đã xuất hiện trong Racket Boys năm 2021. Anh ấy cũng đã đóng vai chính trong các chương trình khác như Voice 3Beyond Evil.

Ai sẽ người chiến thắng cuối cùng  và có được tiền thưởng 

>> Xem thêm: The Veil: Nam Goong Min gây sốc với body "mlem" trong vai đặc vụ NIS

Squid Game dựa trên một trò chơi được trẻ em yêu thích trong những năm 70 và 80, đơn giản nhưng mang tính cạnh tranh và bạo lực vì nó có nhiều yếu tố vật lý. Đây là một trò chơi trong đó những kẻ tấn công và người phòng thủ chơi bằng cách đối đầu với nhau trên hình vẽ hình tròn, hình tam giác và hình vuông, là những hình tạo nên con mực.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk
Ông cho biết Squid Game là dự án ông ấp ủ 10 năm nay 

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk chia sẻ: “Tôi quyết định sử dụng tên của trò chơi này làm tiêu đề sau khi thấy tất cả mọi người, những người đang sống trong thời đại tư bản, bị đẩy ra bởi sự cạnh tranh khắc nghiệt.” 

Các đạo cụ và phòng trong mỗi trò chơi, sử dụng ba hình dạng cơ bản, đã trở thành một đấu trường cho các thí sinh. Các hình dạng cũng đại diện cho sự phân chia giai cấp và các thí sinh được chụp trong vòng tròn, hình tam giác và hình vuông trong các poster miêu tả cách những người đó bị cuốn vào một xã hội cạnh tranh khốc liệt.

Liệu có còn ai sống sót trong Squid Game không?
Tin đặc biệt Gong Yoo sẽ tham gia Squid Game với vai trò khách mời

Tin đặc biệt chắc chắn sẽ thu hút các “mọt phim” chính là “ông chú yêu tinh” Gong Yoo sẽ tham gia Squid Game với tư cách khách mời (Cameo). Theo công ty quản lý SOOP của anh ấy vào ngày 21 tháng 7, Gong Yoo đã xác nhận sẽ xuất hiện trong bộ phim nói trên do đạo diễn Hwang Dong Hyuk chỉ đạo. Vậy là thỏa lòng mong ước của Chang Mi sẽ được gặp lại thần tượng trong phim bom tấn kinh dị Squid Game

Ai là trùm cuối tổ chức ra trò chơi này

Khi 456 người chơi sợ hãi đặt tính mạng của họ vào cuộc chiến khốc liệt để tồn tại, mình luôn tự đặt câu hỏi, ai có thể tổ chức trò chơi quy mô lớn này với tiền cược sinh tử. Squid Game (Trò Chơi Con Mực) sẽ được phát hành vào ngày 17 tháng 9, hãy theo dõi cùng Chang Mi để tìm kiếm câu trả lời nhé! 

*Bài viết Chang Mi gửi về Dienanh.net 

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.