x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game: Ngoài trò chơi sinh tồn, bộ phim còn ý nghĩa gì?

SEIZEDIX 11:45 - 04/10/2021

Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim nên mấy bạn suy nghĩ kỹ trước khi đọc tiếp nha

Chắc chắn rằng, không chỉ mình mà hàng triệu khán giả trên toàn cầu đều đang say mê loạt phim ăn khách mới nhất của Netflix - Squid Game. Thuộc thể loại phim sinh tồn hấp dẫn, series này đưa người xem vào một cuộc chiến giành giải thưởng khổng lồ, nơi người chơi - những người đang gánh một khoản nợ phải lựa chọn giữa việc đấu tới cùng hoặc bay màu. Dù có nội dung ghê rợn, cái kết Squid Game vẫn để lại một ý nghĩa lớn cho mình: Suy cho cùng, mọi người vẫn có thể tự cứu lấy nhau nếu có lòng thương.

Squid Game tập trung vào sáu vòng thi dựa trên các trò chơi trẻ em nổi tiếng, kết thúc bằng phân cảnh Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) chiến đấu với người em họ Cho Sang Woo (Park Hae Soo) và giành phần thắng cuối cùng. Được biết, Gi Hun rơi vào cảnh nghèo khó sau khi mắc phải khoản vay nặng lãi khó có thể trả nổi. Dù cờ bạc và còn ăn cắp cả tiền của mẹ, thế nhưng sau 9 tập Squid Game, có thể người xem đã biết rằng Gi Hun là một người đàn ông vô cùng tốt bụng. 

Sau khi đánh bại Sang Woo, anh sẵn sằng không bỏ mặc người em họ của mình và muốn cả hai rời đi không một xu dính túi. Thế nhưng Sang Woo đã quyết định từ chối ân huệ này vì nếu trở lại cuộc sống cũ mà không có khoản tiền mặt khổng lồ, anh vẫn chìm trong nghèo khổ. Sau cùng, Shang Woo tự buông xuôi, để lại cho Gi Hun toàn bộ số tiền thắng cược. 

 >>>Xem thêm: 8 gợi ý khéo léo đưa người xem đến cái kết bất ngờ trong Squid Game

Mặc dù khán giả đã biết rõ được ý nghĩa của từng trò chơi trước tập cuối cùng, thế nhưng họ lại không biết về lý do tại sao ông trùm lại tạo ra trò chơi vô nhân tính này. Trên chuyến xe trở về Seoul, Front Man (Lee Byung Hun) nói với Gi Hun rằng trò chơi chỉ đơn giản là để giải trí cho những khán giả giàu có. Anh ấy còn so sánh nó với trò đánh bạc của chính Gi Hun: “Bạn đặt cược vào những con ngựa. Ở đây cũng vậy, nhưng chúng tôi đặt cược vào con người". Đúng theo mô-típ quen thuộc, tập cuối diễn ra khá nhanh chóng kể từ sau tiết lộ gây sốc này. 

 >>>Xem thêm: 7 phim sinh tồn hấp dẫn: Squid Game chưa phải là tác phẩm hay nhất đâu

Một năm sau khi trò chơi kết thúc, Gi Hun sống như một kẻ ăn xin, từ chối tiêu tiền thắng cược do trầm cảm. Phải đến lúc này, danh tính của ông trùm đứng sau trò chơi này cuối cùng mới lộ diện. Đó chính là Oh Il Nam - người đàn ông mà Gi Hun kết thành cặp đôi nhưng lại phải loại trừ nhau trong trò chơi bắn bi. 

Mặc dù có vẻ ngoài không mấy sang trọng, nhưng ông có nhiều tiền đến mức không còn cảm thấy vui vẻ với bất cứ thứ gì khác ngoài những trò chơi tiêu khiển nhất. Ông đã tạo ra trò chơi sinh tồn cho VIP và sau nhiều năm theo dõi, Il Nam thực sự đang phải đối mặt với căn bệnh nan y. 

Trong những giây phút cuối cùng, II Nam đã đặt cược với Gi-hun rằng liệu ai đó sẽ giúp đỡ một người đàn ông say rượu hôi hám khi anh ta gặp nạn ở trên đường? Lúc này, Gi Hun lại khẳng định sẽ có ai đó dừng lại cứu người đàn ông đã sa ngã. Suy cho cùng, mình nghĩ rằng với cách thể hiện này nhằm chứng minh ở ngoài đời sẽ luôn tồn tại hai dạng người: Một người tin rằng con người vốn dĩ luôn tốt, người kia tin rằng con người vốn dĩ xấu xa. 

Sau cùng, Gi Hun đã giành chiến thắng trong trò chơi cá cược khi các sĩ quan tuần tra đến gặp người đàn ông kia. Thế nhưng Il Nam cũng thắng, người đàn ông đó đã mất trước khi các sĩ quan đó đến. Theo mình, ông Oh Il Nam qua đời với niềm tin vào giá trị của con người vẫn còn nguyên vẹn, nhưng Gi Hun sống tiếp với hy vọng rằng mọi người sẽ làm mọi cách để cứu lẫn nhau. 

Đó là một hồi kết trọn vẹn, tuyệt vời của Squid Game. Sau này, Gi Hun giữ lời hứa với Kang Sae Byeok (Ho Yeon Jung) và Sang Woo, chia cho các thành viên gia đình có người mất một nửa số tiền thắng của anh. Ngoài ra, anh còn bắt tay vào nhiệm vụ hạ gục trò chơi - một cái kể mở ra phần 2.

Nhìn chung, mình thấy Squid Game là một loạt phim vừa để giải trí, vừa để cho người xem nhận được ra rất nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Theo mình, nhà sản xuất chọn một cái kết mở để khẳng định mỗi người đều có khả năng tác động để thay đổi thế giới theo nhiều cách, giúp cho những người xung quanh sống tốt đẹp hơn. Gi Hun chọn trở lại trò chơi để kết thúc nó một cách vĩnh viễn, không vì bản chất ham mê cờ bạc như trước đây.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.