x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sự cách biệt của Angelababy - Địch Lệ Nhiệt Ba khi đóng cổ trang

Carole 13:20 - 09/02/2023

Showbiz Hoa ngữ không thiếu những “mỹ nhân lai” hoặc sở hữu nét đẹp Tây, mình thấy chính điều này khiến họ tạo ra sự khác biệt cùng ấn tượng khó quên đối với công chúng, ví dụ như AngelababyĐịch Lệ Nhiệt Ba chẳng hạn. Vì không mang nét đẹp thuần Á Đông nên việc đóng cổ trang lại tạo ra thử thách lớn cho Angelababy cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Angelababy là một mỹ nhân lai thực thụ trong Cbiz khi cô mang trong mình 2 dòng máu Trung – Đức. Lần đầu tiên nhìn thấy Angelababy, mình đã bị thu hút bởi gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn, bờ môi trái tim và những đường nét của cô ấy, thật sự rất tinh tế. Với gương mặt lai mỹ miều như thế này, ban đầu các nhà làm phim không dám mời Angelababy đóng cổ trang vì sợ không hợp và bị khán giả phàn nàn. Vậy nên đại đa số phim mà vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh đóng toàn là hiện đại.

Cho đến năm 2013, Vu Chính quyết định mời Angelababy đảm nhận vai nữ chính Vân Ca trong bộ phim cổ trang Vân Trung Ca. Tuy Vân Trung Ca lên sóng thất bại về mặt rating và diễn xuất của Angelababy bị chê bai thậm tệ, nhưng không thể phủ nhận cô ấy thật sự hợp với phim cổ trang đấy chứ. Nàng mỹ nhân 85 này vừa có vẻ ngọt ngào nhưng không kém phần sắc sảo và quyến rũ, càng nhìn càng thấy mê. Mình nghĩ bộ phim này có lẽ là động lực giúp Angelababy nhận đóng nhiều phim cổ trang hơn.

Cô Phương Bất Tự Thưởng, Phong Khởi Lũng Tây, Trần Duyên hay mới đây có Tương Tư Lệnh đều là những bộ phim cổ trang mà Angelababy đã và đang tham gia. Qua mỗi bộ phim, nữ diễn viên 34 tuổi này lại khiến cho khán giả trầm trồ khen ngợi vì nhan sắc mỹ miều không thể chê vào đâu được. Mình nghĩ, giá như mà diễn xuất của Angelababy tốt hơn một chút thì những bộ phim cổ trang mà cô ấy đóng có lẽ sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn chứ không đến nỗi rơi cảnh flop hoài.

Khác với Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba vốn sinh ra ở vùng Tân Cương nên cô ấy có gương mặt Tây là rất bình thường. Mắt to, mũi cao cùng miệng nhỏ chúm chím nhưng lại mang đến cho Địch Lệ Nhiệt Ba một nét sắc sảo, quyến rũ rất riêng. Ngay từ khi mới vào làng giải trí, nàng mỹ nữ Tân Cương này đã được Dương Mịch sắp xếp cho đóng vai phụ trong bộ Cổ Kiếm Kỳ Đàm nhưng lúc đó, khán giả đã thấy cô ấy thật sự không hợp với cổ trang chút nào. Chỉ có điều, cô ấy vẫn xuất hiện trong rất nhiều phim cổ trang.

Có một điều khá thú vị mà mình thấy, đó là Địch Lệ Nhiệt Ba tuy không hợp với cổ trang nhưng cô ấy lại bạo được nhờ dòng phim này mới lạ. Thời điểm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lên sóng, vai Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba được khán giả rất yêu thích, điều này đã giúp cô ấy che khuất nhược điểm không hợp cổ trang của mình. Tuy nhiên, mình cho rằng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lại là bộ phim duy nhất mà vị đỉnh lưu này ít bị soi, chứ còn những dự án khác, cô ấy khiến netizen cảm thấy ngán ngẩm.

Bạn nào đã xem Liệt Hỏa Như Ca, Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm hay Trường Ca Hành thì sẽ hiểu rõ vì sao Địch Lệ Nhiệt Ba rất hiếm khi tạo được ấn tượng sâu sắc khi đóng cổ trang rồi đấy. Những tạo hình cổ trang dễ khiến gương mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên thô và kém tinh tế hơn hẳn, nếu chẳng may đọ sắc với bạn diễn hợp dòng phim này như Triệu Lộ Tư thì cô ấy rất dễ bị lép vế. Cho nên, người đẹp sinh năm 1992 này có thể hot nhờ phim cổ trang nhưng điều đó không có nghĩa cô ấy phù hợp với cổ trang đâu.

Đều sở hữu “gương mặt Tây” nhưng hiệu quả về ngoại hình mà Angelababy và Địch Lệ Nhiệt Ba mang đến cho khán giả khi họ đóng cổ trang lại hoàn toàn khác biệt. Mình cho rằng Angelababy rất hợp với phim cổ trang nhưng thiếu sót lớn nhất của cô ấy lại là không biết diễn. Trong khi đó, Địch Lệ Nhiệt Ba tuy không hợp nhưng khả năng bạo với cổ trang của cô ấy lại cao hơn so với phim hiện đại. 

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và những sao nữ không hợp đóng vai "đệ nhất mỹ nhân"

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.