x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Sướng như Quách Tĩnh: Được nhiều cao thủ võ lâm truyền thụ võ công

Nam Phong 23:20 - 13/04/2022

Trong các tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, Quách Tĩnh là nhân vật để lại cho Nam Phong nhiều ấn tượng sâu sắc nhất bởi sự chân thành, thật thà cùng câu chuyện tình đẹp bên Hoàng Dung. Các bạn có từng thắc mắc, tại sao một người không thông minh như Quách Tĩnh lại được nhiều cao thủ võ lâm chọn làm người truyền thụ võ công hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé! 

Fan của truyện Kim Dung đều biết rằng Quách Tĩnh là nhân vật chính trong tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu và cũng là nhân vật phụ trong Thần Điêu Đại Hiệp. Như tiểu thuyết mô tả thì chàng là một người khờ khạo, thật thà, không giỏi ăn nói và có phần ngốc nghếch, nhưng bù lại luôn chân thành, dũng cảm, chăm chỉ, hào sảng, và đầy tinh thần trượng nghĩa. 

Và đấy cũng là lý do tại sao chàng luôn được mọi người yêu thương, quý mến, đồng thời được họ truyền thụ những võ công thượng thừa, trở thành cao thủ bậc nhất trong thiên hạ.

Về võ công, Quách Tĩnh học được từ rất nhiều người. Đầu tiên là Giang Nam Thất Quái, sau được Mã Ngọc chân nhân truyền thụ bí quyết luyện nội công phái Toàn Chân, tiếp đến học từ Hồng Thất Công môn Hàng Long Thập Bát Chưởng. Kế tiếp, chàng lại được Chu Bá Thông truyền thụ những môn võ lợi hại, trong đó có Cửu Âm Chân Kinh mà giang hồ tìm kiếm bấy lâu...

Tuy không phải là người sở hữu trí tuệ cao siêu, tư chất nổi bật nhưng cuối cùng, Quách Tĩnh lại thuộc hàng đệ nhất cao thủ trong võ lâm, thậm chí còn tinh thông nhiều tài nghệ khác như đấu vật, bắn cung, binh pháp... Ngoài ra, chàng còn là một người có tính cách trung hậu và giàu lòng yêu nước, thương dân.

Trước sự thành công của tiểu thuyết, Anh Hùng Xạ Điêu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các đạo diễn, nhà làm phim Trung Quốc khi không ngừng chuyển thể, remake qua các năm. Nếu nói về Quách Tĩnh kinh điển trên màn ảnh, chắc chắn mình phải nhắc đến vai diễn do Huỳnh Nhật Hoa thể hiện năm 1982, đến nay vẫn khó ai có thể vượt qua.

Quách Tĩnh của Huỳnh Nhật Hoa tuy không phải điển trai nhất nhưng lại là người lột tả tâm trạng của nhân vật một cách chính xác nhất. Ông đã phát họa hoàn hảo một Quách Tĩnh khờ dại, chất phác cùng nhưng biến đổi nội tâm trước những nốt thăng trầm trong cuộc đời. Quách Tĩnh của Huỳnh Nhật Hoa và Hoàng Dung của Ông Mỹ Linh đã trở thành cặp đôi ăn ý nhất trên màn ảnh.

Năm 1994, TVB quyết định làm lại bộ phim với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp của nhà đài thời bấy giờ là Trương Trí Lâm và Chu Ân. Tuy không tạo được tiếng vang như bộ trước nhưng tác phẩm vẫn nhận được nhiều sự đánh giá cao.

Phiên bản năm 2003 do Lý Á Bằng và Châu Tấn đảm nhận vai chính cũng vang dội không kém. Nam Phong khá ấn tượng với một Quách Tĩnh khờ khạo nhưng thành thật và một Hoàng Dung thông minh và lém lỉnh trong bản này.

So với ba phiên bản trên đây thì những phiên bản sau này qua các năm như 2008 và 2016 tuy quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp như Hồ Ca, Lâm Y Thần và Dương Húc Văn, Lý Nhất Đồng nhưng mình thấy đều không tạo được tiếng vang là mấy. Nếu mình xét về diễn xuất, thần thái và khí chất thì họ có phần thua xa thế hệ trước.

Tóm lại mà nói, Nam Phong thấy thông qua nhân vật Quách Tĩnh, có lẽ nhà văn Kim Dung muốn gửi tới mọi người thông điệp rằng, con người có tính cách đôn hậu, thật thà, dũng cảm và luôn hết lòng vì người khác cũng có ngày gặt được thành quả xứng đáng mà thôi!

>>>Xem thêm: Top 10 nữ thần phim Kim Dung: Diệc Phi thứ 2, dẫn đầu là mỹ nhân 6x

*Bài viết của Nam Phong gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.