x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Taskmaster, phản diện chính của Black Widow: Sao chép kỹ năng Avengers

Yasha 15:30 - 09/07/2021

Kể từ khi Spider-Man: Far From Home ra mắt vào năm 2019, đã không có bất cứ phim nào của MCU được lên màn ảnh rộng do tác động của dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn, Marvel sẽ sớm trở lại với phần phim riêng của Black Widow.

Để mọi người có cái nhìn rõ hơn về phản diện chính của phim - Taskmaster, Yasha sẽ tiết lộ một số thông tin cực thú vị về hắn trong nguyên tác nhé.

>>Xem thêm: Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 1)

Nguồn gốc

Taskmaster có tên thật là Tony Masters, vốn là một con người bình thường, không phải dị nhân có gene đột biến hay gì đó khác. Tuy nhiên, hắn lại được sinh ra với một khả năng thiên bẩm hiếm ai có được, đó là “Photographic Reflexes”. Năng lực này giúp hắn có thể sao chép chuyển động của người khác thông qua việc quan sát, kể cả nhìn trực tiếp hay qua các phương tiện khác như TV. Từ lúc 8 tuổi, hắn đã có thể thực hiện các động tác thể thao vô cùng phức tạp nhờ việc xem các vận động viên biểu diễn.

Khi trưởng thành, Tony gia nhập S.H.I.E.L.D. và trở thành một đặc vụ. Trong một cuộc đột kích, Tony gặp 1 nhà khoa học già sắp chết do trúng đạn. Trước khi nhắm mắt, ông ta đã đưa cho Tony một ống tiêm có chứa phiên bản thử nghiệm của Huyết thanh Siêu chiến binh do Đức Quốc xã tạo ra. Sử dụng nó, khả năng sao chép của Tony đã trở nên mạnh hơn gấp nhiều lần.

Có điều, chính vì năng lực này trở nên quá mạnh mà ký ức của hắn trở nên lẫn lộn, khiến quá khứ trở nên mờ nhạt trong tâm trí hắn. Sau đó, vợ hắn là Mercedes Merced đã quyết định đóng vai trò là “người chỉ dẫn” cho Tony, biến hắn trở thành 1 điệp viên 2 mang phục vụ cho mục đích của S.H.I.E.L.D. dưới cái tên “Taskmaster”. Mặc dù đã cố gắng giúp hắn lấy lại ký ức, những kỷ niệm đẹp về cô, nhưng mỗi khi hắn sao chép một kỹ năng nào đó thì ký ức đó sẽ dần đi vào quên lãng.

>>Xem thêm: Top những điều thú vị về Sylvie Laufeydottir - Loki phiên bản nữ

Năng lực

Như đã nói ở trên, năng lực của Taskmaster chính là khả năng sao chép chuyển động chỉ với một lần quan sát. Nhờ đó, hắn đã sao chép kỹ năng của vô số những chuyên gia võ thuật ở khắp nơi trên thế giới một cách vô cùng chính xác, thậm chí là còn tăng cường hơn nữa khi hắn có thể tăng gấp đôi tốc độ thực hiện những đòn tấn công đó trong một thời gian ngắn, hay dự đoán được các đòn tấn công từ kẻ địch. Nếu nâng cao hơn nữa, Tony có thể giả được cả giọng nói, nhưng tuy nhiên là vẫn cần tập luyện sao cho chuẩn nhất có thể.

Tuy nhiên, năng lực này cũng tồn tại vô số điểm yếu. Tony không thể sao chép những kỹ năng dính dáng đến sức mạnh đặc biệt của riêng đối tượng. Ví dụ, Tony không thể sử dụng các kỹ năng bắn chưởng năng lượng được, vì cơ thể hắn không cho phép làm điều đó. Bên cạnh đó, các đối thủ có vấn đề về tâm thần cỡ Deadpool cũng là trở ngại lớn với Tony, bởi hắn không thể dự đoán được hành vi của họ.

Vấn đề khác là Tony không có khả năng nhớ tốt, do việc ghi nhớ quá nhiều dữ liệu sẽ khiến những ký ức trước đó bị “đẩy” ra. Điều này là vốn do vùng hải mã trong não hắn đã bị tổn thương khi dùng huyết thanh, dẫn đến việc hắn chỉ có thể học hỏi giới hạn và thậm chí có thể quên cả chuyện bản thân là ai trong một số tình huống.

Danh sách những người từng bị hắn sao chép kỹ năng

Trong suốt nhiều năng nghiên cứu, số lượng cá nhân bị hắn học được kỹ năng là vô cùng nhiều, bao gồm Ant-Man, Black Crow, Black Knight, Black Widow, Blazing Skull, Boomerang, Bushwacker, Black Panther, Captain America, Cat, Constrictor, Daredevil, Deadpool, The Destroyer, Elektra, Falcon, Hawkeye, Iron Fist, Iron Man, Moon Knight, MVP, Nomad, Oddball, Punisher, Silver Samurai, Redshirt, Solo, Spider-Man, Swordsman, Tigra, Tombstone, Tumbler, US Agent, Warbird, Wolverine, Zaran,… và một số cá nhân khác.

>>Xem thêm: Loki: Câu chuyện về nguồn gốc chiếc vương miện một sừng của Sylvie

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.