x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao người ngoài hành tinh trong MCU nói được tiếng Anh?

Pa Bích 18:00 - 24/01/2022

Tôi đã xem hầu hết các phim của MCU và thắc mắc rằng tại sao các chủng tộc ngoài hành tinh đều có thể nói tiếng Anh, ngay cả các Celestial cũng vậy. Đó là vì tiếng Anh là ngôn ngữ chung của vũ trụ hay còn có lý do nào khác?

MCU đã giới thiệu vô số chủng tộc ngoài hành tinh trong các bộ phim, dù rằng đó chỉ là phần nhỏ trong Vũ trụ Marvel. Ví dụ điển hình nhất là tộc người Kree và Skrull, các Eternals, Thanos và Black Order, Zen Whoberis (chủng tộc của Gamora), Groot, Rocket, Centaurian (chủng tộc của Yondu), The Sovereign (trong Guardian of the Galaxy 2), người Asgard (Thor, Odin, Hela…), các vị thần cổ đại Celestial hay các Elder (The Collector, The Grandmaster, Ego)… Dù rằng họ thuộc các chủng tộc khác nhau nhưng đặc điểm chung là đều có thể nói tiếng Anh.

Tại sao người ngoài hành tinh trong MCU nói được tiếng Anh?

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn Vũ trụ, mà đúng hơn là các bộ phim được sản xuất cho người Trái đất xem nên buộc phải đồng nhất giải pháp về ngôn ngữ.

Đạo diễn James Gunn của Guardians of the Galaxy đã đưa ra một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi này, chỉ đơn giản rằng “Đây là những nhân vật truyện tranh bước lên màn ảnh. Họ phải biết và nói tiếng Anh để chúng ta hiểu". 

Ông giải thích thêm: “Hoặc là cấy ghép phiên dịch - thứ mà tất cả các thành viên Hộ vệ đội (ngoại trừ Groot) đều có - hoạt động theo cả hai cách. Nghĩa là, nếu họ đang nói chuyện với một người nói tiếng Pháp, họ đều có thể hiểu và nói tiếng Pháp (nếu tiếng Pháp được lập trình trong trình dịch). Đây là một công nghệ nâng cao hơn của Google dịch và nó liên quan đến công nghệ, chỉ vậy thôi."

Vì vậy, có 2 cách giải thích về cách họ thực sự nói tiếng Anh. Đầu tiên là lý do thực tế gắn liền với việc sản xuất phim, đơn giản là các nhân vật phải có khả năng nói tiếng Anh để chúng ta hiểu. Còn lời giải thích về mặt logic, như James Gun cung cấp: người ngoài hành tinh có cấy ghép phiên dịch, cho phép họ nói và hiểu tất cả các ngôn ngữ được lập trình. Điều này có nghĩa là họ thực sự không nói được tiếng Anh, nhưng thiết bị cấy ghép giúp họ chuyển đổi ngôn ngữ phù hợp. 

Còn với những thực thể khác như Celestial, Elder, Thanos, Eternals… tôi tin rằng họ biết tất cả ngôn ngữ trong vũ trụ và đơn giản chỉ là nên lựa chọn xài ngôn ngữ nào mà thôi.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Tại sao mọi người đều nói tiếng Anh trong MCU?

Câu trả lời cho câu hỏi này khá đơn giản, bởi vì MCU là Vũ trụ Điện ảnh do người Mỹ sáng tạo và họ nói tiếng Anh nên dĩ nhiên các nhân vật cũng phải dùng ngôn ngữ này. Thêm vào đó, hầu hết các siêu anh hùng chính yếu của Marvel đều là con người và là người Mỹ, nên họ nói tiếng Anh là hợp lý. Đối với các nhân vật vũ trụ, họ buộc phải nói tiếng Anh vì khán giả nói tiếng Anh là thị trường lớn nhất của MCU.

Marvel Comics là công ty xuất bản truyện tranh được thành lập vào năm 1939 với tên gọi Timely Comics. Timely Comics đổi tên thành Marvel Comics vào năm 1961. Cùng với đối thủ chính là DC Comics, Marvel Comics là nhà xuất bản truyện tranh chính thống lớn nhất và quan trọng nhất tại Mỹ. Marvel cùng với DC Comics đã góp phần vào sự phát triển của truyện tranh Mỹ, chuyên về thể loại siêu anh hùng. 

>> Xem thêm: Uncharted được xây dựng từ ý tưởng về James Bond của Tom Holland

Nhìn chung, các nhân vật trong MCU đều nói tiếng Anh không mang tính logic ở đây mà lý do đơn giản chỉ là nước Mỹ làm phim thì họ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính. Dẫu sao thì MCU cũng chỉ là vũ trụ hư cấu, hợp lý hay không thì cũng do các nhà sản xuất quyết định.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.