x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 điều cực quan trọng về Phase 4 MCU đã tiết lộ: Kang ra mắt

SEIZEDIX 22:00 - 07/01/2022

Vậy là năm đầu tiên phát triển Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel kết thúc rồi đó mọi người ơi! Theo mình, đây quả thực là một cú lộn ngược dòng với Marvel khi họ tập trung sản xuất các series phim dài tập chứ không còn cho ra rạp quá nhiều nữa, mình nghĩ đó là một sự đổi mới đáng chú ý đấy. Và với tổng cộng năm series cùng bốn bộ phim lẻ, các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những chi tiết nhỏ xíu xiu nhưng lại chứa thông tin quan trọng cực kì đó nhé, bởi rõ ràng là các bộ phim tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên những điều này mà.

1. Billy & Tommy Maximoff

Vào đoạn cuối của WandaVision, Wanda đã hiểu rõ về sức mạnh của mình và dũng cảm phá bỏ thần chú bao trùm thị trấn Westview. Tuy điều này đã giải phóng thị trấn khỏi phù phép nhưng cũng đồng thời làm gia đình mà cô đã tạo ra phải tan biến. Thế mà trong cảnh post-credit, cô ấy vẫn nghe thấy tiếng con mình kêu cứu. Chẳng phải điều này là cực kì vô lý hay sao?

 >>> Xem thêm: Spider-man 4 chưa thể khởi động sau phim Người Nhện: Không Còn Nhà

Theo mình nghĩ, thì hai đứa nhỏ vẫn còn sống. Mình đọc được nhiều giả thuyết cho rằng họ bị lạc trong đa vũ trụ, nhưng mà nghe cũng vô lý lắm ấy nhỉ, vì rõ ràng hai đứa trẻ được sinh ra bởi phép thuật của cô và đâu có thực sự “sống” đâu? Hoặc đây là một cái bẫy mà ai đó đã sắp đặt cho Wanda chăng? 

Mình thì nghĩ rằng Billy & Tommy chắc chắn sẽ còn trở lại trong Phase 4, nhưng ở giai đoạn rất lâu về sau cơ, khi mà hai đứa nhỏ lớn lên chẳng hạn. Trong tương lai, nếu mà MCU lỡ có cho Scarlet Witch “bay màu”, thì có khi mình sẽ lại được chứng kiến hậu duệ của cô ấy đó!

2. White Vision

Mặc dù Vision là nhân vật chính trong cả series WandaVision, nhưng thực tế mà nói thì ổng đã đi hẳn từ khi bị Thanos cướp đá trong Avengers: Infinity War rồi cơ. Bộ truyện xây dựng chi tiết Vision kết hôn với Wanda nhờ phép thuật của cô, nhưng tổ chức S.W.O.R.D. thì đã tồn tại trong suốt khoảng thời gian đó.

S.W.O.R.D đã định biến Vision thành vũ khí, vậy nên một nhân vật tên là White Vision đã đuổi theo Wanda. Vision đã nói chuyện với White Vision và rồi mở khóa ký ức của White về cuộc sống trước đó, trước khi khi bị Thanos ra tay. Ngay sau đó, White Vision bay đi và rời khỏi chương trình từ đó luôn. Mình cũng không rõ liệu anh ta có xuất hiện tiếp, và xuất hiện ở đâu? Hay liệu anh ta có cùng Wanda đoàn tụ hay không.

Mình nghĩ là nhân vật Vision, ngoại trừ trong WandaVision nhé, thì được xây dựng khá mờ nhạt và thiếu nổi bật trong toàn bộ mạch phim của MCU trong khi trong Comic thì anh ta rất là “bá”, vậy nên mình đoán Marvel nhất định sẽ tiếp tục khai thác nhân vật này.

3. Monica Rambeau

Lần đầu tiên khán giả được biết đến Monica Rambeau khi cô mới chỉ là một bé con trong Captain Marvel, vậy mà trong WandaVision, cô đã là đặc vụ của S.W.O.R.D. rồi. Sau khi trở về từ Blip, cô lao đầu vào công việc và cố gắng giúp Wanda hết sức có thể trước khi Giám đốc Hayward có thể ra tay với cô.

Monica đã vượt qua rào cản của Westview nhiều lần đến nỗi nó đã thay đổi DNA của cô ấy, khiến cô có được sức mạnh phi thường. Một Skrull đã xuất hiện trong bộ phim và nói với Monica rằng ai đó, có thể là Nick Fury hoặc Talos, cần cô giúp đỡ. Không chỉ có vậy, Secret Invasion sẽ ra mắt khán giả trong năm 2022, vậy nên chúng mình sẽ không cần phải đợi quá lâu để được gặp lại Monica đâu!

Là một nhân vật mới mẻ và sẽ xuất hiện chính thức trong năm 2022, mình tin rằng Moniva Rambeau chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong Phase 4 mọi người nhỉ?

4. The Power Broker

Sharon Carter, cháu gái của Peggy Carter và cựu đặc nhiệm của S.H.I.E.L.D., cô đã từng xuất hiện trong Captain America: Civil War, khi đó cô phải chạy trốn và cuối cùng đã đến thành phố tội phạm Madripoor. Trong thời gian Sam và Bucky ở đó, họ đã nghe nói về một nhân vật bí ẩn được gọi là Power Broker.

Vào cuối series, danh tính của Power Broker đã được tiết lộ chính là Sharon! Và không còn ai biết đến sự tồn tại của cô, vì người duy nhất biết là Karli, đã “bay màu”. Mình được biết rằng đạo diễn của Falcon and the Winter Soldier đang viết bộ phim Captain America thứ tư, và chắc chắn là Sharon sẽ xuất hiện ở phim này.

Mình có thể thấy rằng trong Civil War, Sharon thực sự rất tài năng và còn xinh đẹp nữa, vậy nên sự xuất hiện của cô trong Phase 4 sẽ cuốn hút lắm luôn ha?

5. Contessa Valentina Allegra De Fontaine

Mọi người cũng giống mình, chẳng biết gì về nhân vật Contessa Valentina Allegra de Fontaine (hay Val) này đúng không? Nhưng bật mí cho mọi người biết, cô ấy đã được giới thiệu trong Falcon and the Winter Soldier rồi đó. Mình cũng đoán là Yelena làm việc cho cô ấy, vì cô xuất hiện trong cảnh after-credit của Black Widow mà.

Val đã từng thuê John Walker và Yelena vì một số lý do cá nhân của cổ, và mình cũng nghĩ là cô không có tí liên quan nào hết đến Chính phủ Hoa Kỳ cả. Mà mọi người có để ý không, khi mà Val cứ có vẻ rất mờ ám khi làm việc cùng Nick Fury ấy? Có phải cô ấy đang tập hợp một nhóm siêu anh hùng hoặc phản diện nào đó không nhỉ?

Mình nghĩ là cũng ít ai để mắt tới nhân vật này như mình vậy, nhưng vì cô xuất hiện trong after-credit của Black Widow, nên mình nghĩ ắt hẳn cổ cũng có vai trò gì quan trọng lắm.

6. Kang

Trong Loki, chúng ta được biết về TVA - Cơ quan Quản lý Phương Sai Thời Gian, để bảo vệ cái mà họ gọi là “dòng thời gian thiêng liêng”. Vào cuối series này, nó được tiết lộ rằng tất cả đều được tạo ra bởi một người đàn ông với cái tên He Who Remains. Có lẽ các bạn cũng đã biết rằng Jonathan Majors sẽ vào vai Kang The Conqueror trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania, nhưng việc xuất hiện ở cuối Loki đúng là bất ngờ nhỉ.

He Who Remains tiết lộ đã cắt bớt các dòng thời gian nhánh để ngăn chặn một phiên bản xấu xa của anh ta tồn tại. Phần cuối của bộ truyện cho thấy He Who Remains sẽ không còn sống, bất chấp những nỗ lực mà Loki, và một phiên bản TVA khác tạo ra. Phân nhánh của điều này là gì thì ai cũng đoán được rồi, nhưng việc Kang đụng độ với Avengers có lẽ sẽ diễn ra trong tương lai gần đó.

Kang the Conqueror đã là một phản diện đáng gờm trong Comics, và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra trong phần mới của Ant-Man and the Wasp, tầm ảnh hưởng của hắn cũng to đùng nữa, vậy nên biết đâu hắn sẽ trở thành phản diện chính mà Avengers mới phải đối mặt nhỉ?

7. Wong

Chúng ta dễ thấy trong Avengers: Endgame, Wong có vẻ khá là bận rộn ấy nhỉ. Cũng nhờ Spider-Man: No Way Home, chúng ta biết thêm được rằng anh chính là Phù Thủy Tối Thượng, nhưng sự xuất hiện của anh ấy trong Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân vẫn đặt ra một số câu hỏi.

Wong đã chiến đấu với The Abomination trong một câu lạc bộ do chị gái của Shang-Chi điều hành. Mặc dù đánh bại The Abomination là thế, nhưng rõ ràng hai người họ là bạn khi Wong vẫn đưa anh ta trở về phòng. Wong đã hoạt động ở MCU trong suốt Giai đoạn 4, nhưng thế thì liên quan gì đến kẻ thù đầu tiên của Banner?

Với tư cách là một Phù Thủy Tối Thượng, mình tin rằng từ đây vai trò của Wong trong MCU sẽ được nâng lên một tầm mới và chúng ta chắc chắn nên chờ đợi điều đó nha!

8. The Ten Rings (Mười Chiếc Vòng)

Qua bộ phim, chúng mình đã biết là Mandarin có thật. Trong đó Mười chiếc nhẫn được mô phỏng lại thành mười chiếc vòng tay lớn được người sử dụng đeo trên cẳng tay, và chúng khiến cho chủ thể trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng, chúng đến từ đâu nhỉ? Theo mình biết trong truyện tranh, những chiếc nhẫn được tạo ra bởi các con rồng không gian - Makluans. 

Thật ra thì bộ phim không đi sâu vào nguồn gốc của những chiếc nhẫn, chỉ là Mandarin đã tìm thấy chúng và đó là thứ duy nhất có thể giải thoát cho Dweller-in-Darkness vậy thôi. Ở cuối phim, Wong xuất hiện và thông báo cho Captain Marvel, Bruce Banner và Shang-Chi rằng Mười chiếc nhẫn đã gửi một tín hiệu vào sâu trong không gian. Có lẽ điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện của con rồng thần thoại Fin Fang Foom chăng?

9. Arishem The Judge và các Celestials

Celestials đã xuất hiện trong MCU từ Guardians Of The Galaxy rồi. Mới đây, chúng mình cũng biết được rằng các Eternals được tạo ra bởi thực thể này, và tiết lộ rằng trong Vũ trụ còn có nhiều Celestials hơn nữa cơ. Không chỉ có vậy, các Eternals cũng đã tiễn hết những Celestials được sinh ra từ Trái đất.

Sau khi phát hiện sự thật kinh hoàng này, Arishem the Judge đã đưa ra một hình phạt cho các Eternals Trái Đất vì những gì dám làm với Celestials, rằng ông ta sẽ đánh giá xem người dân trên Trái đất có xứng đáng được sống hay không. Vậy nên nếu như mà không còn Eternals trên Trái đất, thì các anh hùng còn lại làm sao có thể chống lại Celestial được, một khi Arishem quyết định tiêu diệt hành tinh này?

Thật ra mình thấy cốt chuyện này cứ bị lửng lơ, chẳng đầu đuôi thế nào đó. Vậy nên rất có thể Arishem và các Celestials sẽ còn trở lại để hoàn thành nốt câu chuyện nhỉ?

10. The Black Knight (Hiệp Sĩ Đen)

Dane Whitman vốn là một người đàn ông bình thường vào thời điểm xảy ra các sự kiện của Eternals xảy ra. Thế nên hiển nhiên là lúc đó anh ấy chẳng đóng vai trò quan trọng gì vào thời điểm Arishem kéo Eternals ra khỏi Trái Đất. Nhưng vào đúng lúc đó, anh tiết lộ rằng đã khám phá ra điều gì đó từ quá khứ của gia đình mình, và nó có thể có ích trong tương lai.

Ai mà đọc truyện tranh hẳn sẽ rõ Dane là Hiệp sĩ đen rồi ha. Và trong cảnh post-credit của phim, Dane cũng đang cân nhắc xem có nên cầm thanh kiếm này lên hay không, trước khi một giọng nói từ máy quay truyền đến hỏi anh ấy đã sẵn sàng cho nó chưa. Giọng nói đó không ai khác chính là nhân vật truyện tranh Blade. 

Việc Blade đang làm ở đó và mối quan hệ của anh ta với Hiệp Sĩ Đen trong tương lai vẫn còn là một bí ẩn, thế nhưng có vẻ như họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong MCU đó!

 >>> Xem thêm: Simu Liu phủ nhận tin đồn Shang-Chi xuất hiện trong Doctor Strange 2

Với từng đó manh mối và các nhân vật anh hùng cũng như phản diện mới, mình cũng có thể đoán được rằng kỷ nguyên mới của Marvel Studios sẽ rất vui nhộn và đình đám không thua kém gì Biệt Đội Báo Thù đầu tiên đâu nhỉ? Mọi người có háo hức về những bộ phim được ra mắt trong năm tới không, chứ mình đang cực kì mong đợi đến ngày được ra rạp để xem Doctor Strange trong Đa Vũ Trụ Nổi Loạn đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.