x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

11 siêu phẩm Marvel "lên sàn" vào 2022: Black Panther và Thor tái xuất

SEIZEDIX 21:00 - 05/01/2022

Dù đã trải qua nhiều thăng trầm trong hai thập kỉ qua, nhưng có một điều chắc chắn là độ hot của vũ trụ điện ảnh Marvel chưa bao giờ giảm nhiệt đúng không mọi người. Và năm 2022 chắc chắn sẽ trở thành một năm quan trọng khác không chỉ với MCU mà còn với Disney+ với hàng loạt series anh hùng ăn khách. Vậy mọi người đã nắm thông tin về những bộ phim được lên sóng vào năm tới chưa nhỉ? Cùng mình tìm hiểu ngay thôi chứ còn chờ đợi gì nữa nào!

Năm 2021 là một năm tiêu biểu cho các bộ phim Giai đoạn 4 đầu tiên của MCU. Chúng ta bắt đầu một năm cùng với WandaVision, rồi The Falcon and the Winter SoldierLoki cũng theo chân ra khơi ngay sau đó, và rồi dẫn đến bộ phim Phase 4 đầu tiên chính thức ra rạp - Black Widow. What If cũng là một series cực đỉnh chứa vô số “hint” về vũ trụ này, Shang-Chi và Legend of the Ten Rings, Eternals cũng giới thiệu hàng loạt anh hùng mới của nhà Marvel. Sau đó, HawkeyeSpider-Man: No Way Home kết thúc một năm khá thành công của hãng phim. 

 >>> Xem thêm: No Way Home xứng đáng là phim có dàn phản diện tuyệt vời nhất Marvel

Mới nghe thôi đã đủ phấn khích rồi phải không nào? Tại thời điểm này, các bạn hoàn toàn có quyền mong đợi 11 bộ phim và series khác của Marvel sẽ ra mắt vào năm 2022 nếu như không có gì thay đổi!

Morbius - lên sóng vào 28/01/2022

Mở màn cho một năm tuyệt vời khác, Morbius sẽ theo chân Michael Morbius, hay còn gọi là "Morbius, Ma Cà Rồng sống", đến với fan Marvel Comics khi anh ta cố gắng tìm thuốc chữa cho một căn bệnh máu, và rồi vô tình trở thành ma cà rồng. 

Lấy bối cảnh trong Vũ trụ Người Nhện của Sony và Venom: Let There Be Carnage, bộ phim của đạo diễn Daniel Espinosa sẽ có sự tham gia của Matt Smith, Adria Arjona, Tyrese Gibson, Jared HarrisAl Madrigal. Sau khi bỏ lỡ ngày phát hành ban đầu vào mùa hè năm 2020 do đợt giãn cách dịch Covid-19, Morbius sẽ phát hành vào cuối tháng 1 năm 2022.

Vốn được biết đến là kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện, mình đoán rằng việc Morbius xuất hiện trong vũ trụ Marvel chắc chắn sẽ là một sự kiện liên quan đến Spider-Man đó!

Doctor Strange Trong Đa Vũ Trụ Nổi Loạn - lên sóng vào 06/05/2022

Doctor Strange Trong Đa Vũ Trụ Nổi Loạn sẽ trở thành bộ phim lẻ đầu tiên ra rạp vào năm 2022 và là phần phim thứ năm của Giai Đoạn 4. Được đạo diễn bởi Sam Raimi, bộ phim dự kiến sẽ xoáy sâu hơn vào các sự kiện tiếp nối Avengers: Endgame, WandaVision Loki. Elizabeth Olsen sẽ tham gia cùng Benedict Cumberbatch, nhưng liệu hai người là đồng minh hay kẻ thù thì mình vẫn chưa biết được. 

Spider-Man: No Way Home cũng sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện của Doctor Strange nếu mình xét trọng tâm là Đa vũ trụ. Các nhân vật đáng chú ý khác sẽ xuất hiện bao gồm Wong (Benedict Wong), Christine Palmer (Rachel McAdams) và Mordo (Chiwetel Ejiofor). Xochitl Gomez cũng sẽ ra mắt MCU với tên gọi America Chavez, hay thường được biết đến là Ms. America. 

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột trong đội Avengers, mình tin rằng một người tài giỏi và mạnh mẽ như Doctor Strange sẽ trở thành xương sống cho sự phát triển của MCU trong những năm tiếp theo. 

Thor: Love And Thunder - lên sóng vào 08/07/2022

Sau hàng loạt những lần phải trì hoãn liên quan đến coronavirus, bộ phim sẽ là cột mốc để chúng mình được nhìn thấy Chris Hemsworth trong vai Thor một lần nữa sau sự kiện Avengers: End Game. Ở phần phim này, mình nghe đồn rằng anh sẽ đoàn tụ với Jane Foster (Natalie Portman) khi cô ấy trở thành Mighty Thor. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự xuất hiện của Valkyrie và các thành viên trong nhóm Guardians of the Galaxy.

Thor: Love and Thunder cũng sẽ giới thiệu nhân vật mới - Gorr the God Butcher, do Christian Bale thủ vai. Được đạo diễn bởi Waititi, bộ phim được khán giả kỳ vọng sẽ đưa ra một siêu phẩm mới với nhiều màu sắc mới lạ hơn về Thần Sấm. Mình tin rằng chúng ta sẽ phải gật gù tâm đắc với những chi tiết được đưa lên từ truyện tranh như những chú dê thần bí và trang phục Thor cổ điển. 

Là thành viên còn sống duy nhất trong The Avengers xuất hiện ở Phase 4, mình thực sự rất mong đợi sự trở lại của Thor cùng với đội vệ binh dải Ngân Hà.

Spider-Man: Accross the Spider-Verse - ra mắt vào 07/10/2022

Bốn năm sau khi Mile Morales xuất hiện trong Spider-Man: Into the Spider-Verse năm 2018, nhân vật này sẽ trở lại trong phần tiếp theo với sự mong đợi vô cùng của khán giả - phần một của Spider-Man: Across the Spider-Verse. Đã từng phải đương đầu với các mối nguy từ đa vũ trụ, lần này, Miles cũng vẫn sẽ đối phó với các khía cạnh mới của vấn đề này. 

Giống như lần trước, cậu bé cũng sẽ không đơn độc vì Gwen Stacey sẽ trở lại trong vai Người Nhện. Không chỉ có vậy, sau khi xuất hiện ngắn ngủi trong Into the Spider-Verse, Người Nhện của Oscar Isaac 2099 sẽ có một sân khấu lớn hơn trong phần phim mới này. Trong khi phần 1 của phim được dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 10 năm 2022, mình nghe nói rằng phần 2 sẽ phát hành năm 2023.

Vốn dĩ đây là bộ phim được đánh giá cao nhất trong tất cả các phim liên quan đến Người Nhện, mình đoán rằng sự trở lại của phim sẽ trở thành một cú hit phòng vé.

Black Panther: Wakanda Forever - ra mắt vào 11/11/2022

Sau thành công rực rỡ với giải thưởng của Ryan Coogler, Black Panther phần 2 đã và đang trong giai đoạn phát triển rồi đó cả nhà ơi. Không chỉ có vai trò đánh dấu bộ phim thứ 30 trong MCU mà còn là bộ phim thứ bảy tạo nên Giai đoạn 4, mình tin bộ phim sẽ rất đáng được mong đợi. Đáng buồn thay, chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy vị vua T’Challa trong phần tiếp theo kể từ khi anh ra mắt trong Captain America: Civil War năm 2016. 

Thay vì tái hiện vai Black Panther sau sự ra đi của Chadwick Boseman để thể hiện sự tôn trọng với anh, Marvel Studios quyết định chuyển trọng tâm vào các nhân vật khác như Shuri (Letitia Wright), Nakia (Lupita Nyong'o) và Okoye (Danai Gurira) trong khi cốt truyện chính sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về dân tộc Wakanda.

Mình thực sự yêu thích Black Panther, và vô cùng tiếc cho vai diễn của Chadwick, nhưng mọi người đừng vì vậy mà từ bỏ bộ phim nha, vì mình nghĩ nó vẫn sẽ cực kì tuyệt vời cho mà xem.

Moon Knight 

Mặc dù phát sóng trên Disney + - một kênh vốn dĩ dành cho trẻ em, series Moon Knight sẽ là một trong những phim đen tối nhất của MCU. Theo mình được biết, nhân vật của Moon Knight, hay còn gọi là Marc Spector, sẽ có tư cách giống như Batman của Marvel. Oscar Isaac sẽ thể hiện nhân vật này - một cựu lính thủy đánh bộ mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly, trở thành vật chủ của một vị thần mặt trăng tên là Khonshu. 

Series phim này do Jeremy Slater đạo diễn chính sẽ bao gồm sáu tập, với cảnh trailer đầu tiên đã được phát hành như một phần của Disney + Day 2021. Mặc dù mình vẫn chưa nắm được ngày phát hành chính xác, nhưng có vẻ Marvel sẽ cho ra mắt Moon Knight vào nửa đầu năm 2022.

Nếu như bạn không đọc comic thì sẽ khó mà biết đây là ai, nhưng hãy nhớ đón đợi bộ phim nha, vì đây hẳn sẽ là một nhân vật quan trọng của vũ trụ MCU mà!

She-Hulk

Được đạo diễn bởi Jessica Gao, She-Hulk là một series khác sẽ được chiếu trên Disney + đó! Bộ phim thú vị này sẽ có sự tham gia của Tatiana Maslany với vai diễn Orphan Black, nhưng đồng thời cũng do Jessica Walters đảm nhận. Ngoài việc biến đổi thành một người khổng lồ màu xanh lá cây giống như anh họ Bruce Banner (Mark Ruffalo), Jessica còn là một luật sư. Mình phải công nhận rằng anh em nhà này toàn là thiên tài cả ấy nhỉ!

Bằng cách đó, She-Hulk sẽ trở thành một bộ phim có chút liên quan đến pháp lý, đồng thời ghi lại các xung đột gây ra bởi hai kẻ phải diện là Abomination của Tim Roth và Titania của Jameela Jamil, vốn được biết đến như là một đối thủ nổi tiếng của She-Hulk trong Marvel Comics.

Mình luôn rất thích thú với sự trở lại của các thành viên trong The Original 6, vậy nên mình cực cực mong chờ bộ phim này mặc dù còn chưa rõ ngày phát hành nữa.

Ms. Marvel

MCU sẽ làm nên lịch sử với siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên nhờ sự ra mắt của cô thiếu niên Kamala Khan trong Ms. Marvel. Diễn viên mới nổi Iman Vellani sẽ đóng vai nhân vật trong series do Bisha K. Ali đạo diễn. Kamala vốn là một fan cuồng nhiệt của Avengers từ Thành phố Jersey, cô cũng rất thích viết truyện về Captain Marvel trước khi nhận được sức mạnh của mình. 

Trong khi Ms. Marvel sẽ trở thành nguồn gốc của Kamala Khan trong MCU, nhân vật này sẽ tiếp tục được phát triển bằng cách xuất hiện trong The Marvels dự kiến ra mắt năm 2023, cũng là phần 2 của Captain Marvel năm 2019. Mặc dù chưa có ngày chính thức, Ms. Marvel dự kiến khởi chiếu vào giữa năm 2022.

Cho đến nay, mình vẫn chưa tìm hiểu nhiều về nhân vật này, nhưng mình thấy cô bé khá giống Kate Bishop trong việc là fan của The Avengers, vậy nên có thể hai người họ cũng sẽ hài hước như nhau nhỉ?

Secret Invasion

Không giống như các chương trình khác mình đã kể, các cảnh quay giới thiệu về  Secret Invasion trong Disney + Day rất ngắn gọn. Một Nick Fury trông có vẻ lôi thôi đã xuất hiện, và bộ phim này sẽ xoay quanh anh cùng đồng nghiệp cũ trong SHIELD khi họ đối phó với bọn Skrulls xâm lược Trái Đất. Mặc dù cốt truyện vẫn đang được giữ kín, nhưng mình biết được là chương trình sẽ dựa trên câu chuyện Cuộc xâm lược bí mật từ Marvel Comics. 

Cũng có vài tin đồn cho rằng Kingsley Ben-Adir đã được chọn vào vai phản diện chính của Secret Invasion trong khi Olivia Coleman, Emilia ClarkeChristopher McDonald cũng sẽ xuất hiện trong phim. Chưa hết, Ben Mendelsohn cũng trở lại MCU với tư cách là đồng minh của Skrull Fury và Talos.

“Chúa hề” Nick Fury chắc chắn sẽ có cơ hội tỏa sáng trong bộ phim này, và mình vô cùng hóng diễn biến của bộ phim sẽ ra sao!

I Am Groot

Spider-Man: Across the Spider-Verse (Phần Một) không phải là dự án hoạt hình duy nhất của Marvel năm 2022 vì I Am Groot cũng sẽ được lên sóng trong năm tới. James Gunn đã xác nhận sự xuất hiện của I Am Groot, và điều này sẽ khiến chúng mình háo hức lắm luôn đó nhỉ! 

Theo chân những cuộc phiêu lưu trong thiên hà cùng với những gương mặt vừa quen thuộc và vừa mới mẻ, bộ phim chắc chắn sẽ rất ăn khách đó nha.

The Guardians Of The Galaxy Holiday Special - ra mắt vào 12/2022

Ngoài I Am Groot ra, Disney + cũng sẽ tặng người hâm mộ Marvel một món quà giáng sinh đến từ The Guardians of the Galaxy Holiday Special. Bản live-action đặc biệt này sẽ có các nhân vật Guardians rất quen thuộc như Chris Pratt, Zoe Saldaña, Dave Bautista, Bradley thủ vai Cooper, Vin Diesel, Pom Klementieff Karen Gillan. Theo mình biết, bộ phim cũng sẽ giới thiệu một nhân vật MCU hoàn toàn mới. Không chỉ thế, Guardians of the Galaxy Vol. 3 cũng sẽ sắp được ra mắt vào năm 2023.

Bạn chắc hẳn phải biết đến nhóm vệ binh này thông qua hai phần phim Avengers: Infinity WarEnd Game rồi phải không nào? Họ cũng rất hài hước và tài năng chẳng kém gì các Avengers đâu.

 >>> Xem thêm: Hậu No Way Home, Marvel sẽ cho ra mắt loạt bom tấn đình đám nào?

Chà, và trên đây là 11 bộ phim CHẮC CHẮN sẽ ra mắt vào năm 2022 nè mọi người! Các nhân viên của MCU thực sự làm việc rất chăm chỉ phải không nào? Với tần suất dày đặc như vậy, mình tin là Phase 4 của MCU và kỷ nguyên mới của vũ trụ này chắc chắn sẽ sớm trở thành một cú nổ lớn với sự xuất hiện của vô vàn siêu anh hùng mà chúng ta yêu quý, cùng mình đón chờ nha!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.